+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/1: Phiến quân bất ngờ tập kích, 25 binh sĩ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân bất ngờ tập kích, 25 binh sĩ thiệt mạng

    Quân đội Niger ở một căn cứ tại tỉnh Tillaberi hồi tháng 12/2019. Ảnh: Getty

    Nhóm khủng bố sử dụng ô tô và xe máy di chuyển đến Chinagodrar, tây Tillaberi, Niger để thực hiện vụ tập kích ngày 9/1, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Niger Souleymane Gazobi phát biểu trên truyền hình hôm 9/1.

    "Lực lượng tại căn cứ Chinagodra phối hợp của không quân Niger và các đồng minh đã phản công và đẩy lùi được quân thù", Gazobi nói. Các đồng minh được ông nhắc đến có thể là máy bay không người lái (UAV) của Mỹ ở Sahel hoặc chiến đấu cơ và UAV của Pháp được bố trí gần đó.

    Bộ Quốc phòng Niger cho biết 63 tay súng phiến quân bị tiêu diệt trong vụ tập kích. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng các chuyên gia nhận định đây là nhóm Hồi giáo cực đoan có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Mỹ đồng ý bán F-35B cho Singapore trong hợp đồng 2,75 tỉ USD

    Máy bay F-35B thử nghiệm cất cánh thẳng đứng vào năm 2013. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã phê chuẩn một hợp đồng bán cho Singapore 12 máy bay chiến đấu F-35B và nhiều trang bị khác, Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ (DSCA) đăng tải thông cáo báo chí trên tài khoản Twitter của mình.

    Thông cáo cho biết cơ quan này đã gửi lên Quốc hội Mỹ những hồ sơ cần thiết liên quan đến hợp đồng có giá trị lên đến 2,75 tỉ USD này trong ngày 9/1. 

    Tuyên bố của DSCA cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đã thống nhất phê chuẩn "một hợp đồng thuộc Chương trình Bán trang bị quân sự cho nước ngoài cung cấp cho Singapore 12 máy bay cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL) và các trang bị liên quan với giá trị ước tính là 2,75 tỉ USD".

    Chính phủ Singapore đã gửi yêu cầu mua 12 máy bay STOVL (gồm bốn máy bay F-35B chiếc giao trước và tùy chọn mua thêm tám chiếc F-35B khác) và 13 động cơ phản lực Pratt & Whitney F135.

    Truyền thông Ấn Độ chê động cơ Su-57 Nga 'lạc hậu'

    Đồ họa tiêm kích tàng hình thế hệ 5 HAL AMCA của Ấn Độ. 

    Hiện nay Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đang theo đuổi dự án chế tạo tiêm kích tàng hình nội địa AMCA sau khi chương trình hợp tác chế tạo chiến đấu cơ thế hệ 5 FGFA cùng với Nga bị đổ bể.

    Nguyên mẫu tiêm kích tàng hình AMCA mới đây đã được Ấn Độ chính thức cho ra mắt trong một cuộc triển lãm quân sự, theo giới thiệu từ New Delhi thì để kịp tiến độ sản xuất hàng loạt, một số bộ phận của máy bay sẽ được nhập khẩu từ nước ngoài.

    Chi tiết mà Ấn Độ cần nhập khẩu nhất chính là động cơ chuẩn thế hệ 5, khi thiết bị này tỏ ra quá khả năng của nền công nghiệp quốc phòng quốc gia Nam Á trên, họ đã cân nhắc một vài ứng viên đến từ Mỹ và Nga, thậm chí cả châu Âu.

    Tuy nhiên trái ngược với những lời quảng cáo rằng máy bay chiến đấu Su-57 là chiếc tiêm kích thế hệ 5 cơ động nhất thế giới, Ấn Độ bất ngờ tuyên bố rằng động cơ của Nga quá tệ đối với yêu cầu của AMCA, và do đó họ sẽ ưu tiên cho động cơ phương Tây, có thể là của Pháp hoặc Mỹ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-101-phien-quan-bat-ngo-tap-kich-25-binh-si-thiet-mang-a307840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan