+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/5: Ethiopia thừa nhận bắn hạ máy bay tiếp tế Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ethiopia thừa nhận bắn hạ máy bay tiếp tế Covid-19 của Kenya

    Hiện trường vụ máy bay chở hàng viện trợ của Kenya bị bắn rơi ngày 4/5. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Al Jazeera dẫn thông cáo của quân đội Ethiopia gửi Liên minh châu Phi (AU) xác nhận binh sĩ của nước này đã bắn rơi một máy bay tư nhân Kenya chở hàng cứu trợ chống dịch Covid-19 cho chính phủ Somalia vào ngày 4/5 ở thị trấn Bardale, phía Tây Nam Somalia. Toàn bộ sáu thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng. 

    Theo thông cáo, quân đội Ethiopia vào thời điểm xảy ra vụ việc đã nhầm lẫn máy bay trên đang chuẩn bị thực hiện một "cuộc tấn công liều chết" vì không được báo trước có máy bay cứu trợ bay ngang qua. Chiếc phi cơ lúc đó cũng bay tương đối thấp. 

    "Do thiếu liên lạc và thông tin giữa các bên mà máy bay đã bị bắn rơi. Sự việc sẽ cần tới hợp tác điều tra từ cả Somalia, Ethiopia và Kenya", thông cáo của quân đội Ethiopia nhấn mạnh. Phản ứng trước vụ việc, giới chức Kenya cho biết rất bất ngờ khi nghe tin máy bay bị Ethiopia bắn hạ. 

    Lính thủy đánh bộ Mỹ diễn tập ở biển Đông, Hoa Đông

    Một máy bay B-1B Lancer cất cánh trong cuộc diễn tập ở biển Hoa Đông. Ảnh: Không quân Mỹ

    Theo website chính thức của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, nhiệm vụ của MEU 31 là hỗ trợ lực lượng đặc nhiệm trên không, trinh sát trên không và mô phỏng yểm trợ trên không khi ở trên tàu USS America.

    Trong một cuộc diễn tập, MEU 31 thực hiện nhiệm vụ chiến đấu với 2 đại đội súng trường và thử vũ khí. Việc lên kế hoạch, dàn dựng, vận tải và triển khai 2 đại đội lính thủy đánh bộ từ tàu được đánh giá không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

    Quan chức quân sự Mỹ Jeremy Fisher cho biết điều này rất cần thiết để quân đội thực hiện các nhiệm vụ phản ứng nhanh trong thế giới thực.

    Dự thảo ngừng bắn toàn cầu bế tắc

    Người di cư nằm trên sàn nhà một trại giam ở Libya. Ảnh: Reuters.

    Trong hơn 6 tuần, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã cố gắng soạn thảo nghị quyết ủng hộ lời kêu gọi ngày 23/3 của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres về một lệnh ngừng bắn toàn cầu để thế giới có thể tập trung chống dịch bệnh.

    Nhưng các cuộc thảo luận bị cản trở bởi đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc xoay quanh việc có đề cập đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hay không.

    Mỹ, đã ngừng cấp vốn cho WHO, không muốn nhắc đến tên tổ chức. Tổng thống Trump đã cáo buộc cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc này phát tán “tin sai lệch” của Trung Quốc về dịch bệnh. Trong khi đó, Trung Quốc muốn nhắc đến WHO, còn các nước khác coi việc nhắc đến cơ quan này hay không chỉ là vấn đề nhỏ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-105-ethiopia-thua-nhan-ban-ha-may-bay-tiep-te-covid-19-a322809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan