+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/10: Máy bay không người lái của Mỹ hỏng vì gió mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay không người lái của Mỹ hỏng vì gió mạnh

    Nguyên mẫu XQ-58A bay thử hôm 9/10. Ảnh: USAF.

    "Nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) XQ-58A Valkyrie hoàn tất chuyến bay thử thứ ba tại thao trường Yuma ở bang Arizona hôm 9/10. Tuy nhiên, gió mạnh gần mặt đất và trục trặc trong hệ thống thu hồi trên phi cơ khiến sự cố xảy ra khi chiếc Valkyrie hạ cánh, khiến nó bị hư hỏng", không quân Mỹ cho biết trong thông cáo hôm 11/10.

    Lầu Năm Góc không tiết lộ mức độ hỏng hóc cũng như thời gian sửa chữa. Không có thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng trong sự cố trên, nhưng chuyến bay thử thứ tư của dòng Valkyrie sẽ bị hoãn so với kế hoạch.

    XQ-58A Valkyrie được không quân Mỹ và hãng Kratos bí mật phát triển trong hơn hai năm. Với tầm hoạt động khoảng 3.200 km, tốc độ cận âm và mang được vũ khí, Valkyrie có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tác chiến điện tử hoặc yểm trợ hỏa lực.

    Thổ Nhĩ Kỳ cố tình pháo kích lính Mỹ ở Syria?

    Một máy bay không người lái bị bắn rơi ở Yemen. Ảnh: AMN

    Một sĩ quan Mỹ đồn trú tại khu vực đông bắc Syria cho biết nhiều quả đạn pháo 155 mm hôm 11/10 được bắn từ phía Thổ Nhĩ Kỳ qua biên giới. Những quả đạn rơi xung quanh đồn tiền tiêu của Mỹ gần thị trấn Kobani được bắn theo kiểu quan trắc để hiệu chỉnh mục tiêu.

    "Đó không phải điều chúng tôi từng làm với các lực lượng đối tác. Thổ Nhĩ Kỳ biết trên đồi có các binh sĩ Mỹ, chúng tôi đã ở đó trong nhiều tháng bởi đó là vị trí quan sát tốt nhất trong toàn bộ khu vực. Họ cố tình làm như vậy", sĩ quan Mỹ cho biết.

    Vụ pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tối 11/10 chỉ dừng lại khi Mỹ cảnh báo rằng đạn rơi quá gần vị trí của lực lượng nước này. Các binh sĩ rút khỏi tiền đồn sau vụ pháo kích rồi quay lại vào ngày 12/11, một quan chức Mỹ cho biết.

    "Lực lượng Mỹ bị pháo kích nhưng không có ai bị thương. Có một vụ nổ xảy ra. Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ tránh các hành động có thể dẫn đến các biện pháp phòng thủ ngay lập tức", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Brook DeWalt cho biết.

    Máy bay trinh sát không người lái của liên minh Ả rập xê út bị bắn rơi ở Yemen

    Đồn tiền tiêu của đặc nhiệm Mỹ gần thị trấn Kobani, Syria một ngày sau trận pháo kích hôm 11/10. Ảnh: Getty

    Văn phòng truyền thông của lực lượng Houthi ở Yemen cho biết trong một tuyên bố hôm qua (13/10) rằng lực lượng quân đội Yemen, với sự ủng hộ của chiến binh Popular Committees đã bắn rơi máy bay không người lái khi nó đang làm nhiệm vụ trinh sát ở quận Kilo 16.

    Trong một diễn biến khác, một vụ nổ đã nhắm vào nhóm lính đánh thuê của Riyadh trung thành với TT Yemen Abd Rabbuh Mansur Hadi ở al-Maton, tỉnh al-Jawf của Yemen. Thương vong sau vụ tấn công này chưa được công bố.

    Trước đó trong ngày, khu vực Fakher của quận Qa’atabah ở tỉnh Dhale, Yemen xảy ra vụ nổ súng của dân quân do Ả rập xê út hậu thuẫn. 2 trẻ em tị nạn được cho là đã thiệt mạng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1410-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-my-hong-vi-gio-manh-a296836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan