+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/12: Nga và Syria thực hiện 100 cuộc không kích trong 48 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga và Syria thực hiện 100 cuộc không kích trong 48 giờ

    Không quân Nga và Syria tấn công dữ dội ở phía tây bắc Syria. Không quân Nga và Syria tấn công dữ dội ở phía tây bắc Syria.

    Báo cáo từ tỉnh Hama cho biết, trong vòng 48 giờ, không lực Nga và Syria đã tiến hành hơn 100 cuộc không kích ở tây bắc Syria.

    Lý do khiến số cuộc tấn công ở tây bắc Syria tăng lên trong tuần này là do binh sĩ quân đội Syria mới được củng cố thêm dọc theo trục phía nam tỉnh Idlib.

    Một nguồn tin địa phương cho biết Quân đoàn 5, Sư đoàn 7 và Lực lượng đặc nhiệm 25 của quân đội Syria đã được triển khai tới mặt trận trên để tham gia vào cuộc tấn công sắp tới.

    Mặc dù Nga và Syria gia tăng các đợt không kích, phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham vẫn cố gắng thực hiện các cuộc đáp trả trên mặt đất chống lại quân đội Syria, đặc biệt là ở gần thị trấn trọng yếu Sinjar ở đông nam tỉnh Idlib.

    Quân đội Syria đã chặn đứng được cuộc tấn công trên, hãng tin SANA nói rằng ít nhất 3 xe tăng của phiến quân đã bị họ phá hủy.

    Phiến quân tuyên bố sát hại quân cảnh Nga ở Aleppo

    Tuyên bố của SNA.

    AMN  đưa tin ngày 17/12, các chiến binh thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vừa tuyên bố đã sát hại và làm bị thương một số quân cảnh Nga ở tỉnh Aleppo.

    Theo tuyên bố của Quân đội Quốc gia Syria (SNA), các tay súng thánh chiến đã tấn công binh sĩ Nga dọc theo trục Khalsah, trên vùng nông thôn phía nam của tỉnh Aleppo.

    Một nguồn tin từ Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã tỏ ra nghi ngờ trước thông tin mà SNA đưa ra.

    Theo nguồn tin này, lực lượng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chỉ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ ở miền nam Aleppo.

    AMN cho rằng, Bộ Quốc phòng Nga thường thông báo về con số thương vong của họ ở Syria chứ không bao giờ che đậy. Cho tới nay, Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của SNA.

    Nga xác nhận thử tên lửa Kinzhal ở Bắc cực

    MiG-31 phóng tên lửa Kinzhal. Ảnh: TASS

    Ngày 17/12, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov xác nhận, Nga đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh Kinzhal ở Bắc cực.

    “Các nhiệm vụ chiến đấu của hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal đang được thử nghiệm. Tên lửa này đã được phóng thử trên các thao trường huấn luyện trong các điều kiện thời tiết khác nhau, trong đó có cả Bắc cực”, báo Krasnaya Zvezda dẫn lời tướng Gerasimov nói.

    Ông Gerasimov cũng nói thêm rằng, hệ thống sân bay nhỏ đang được xây dựng nhằm mở rộng khu vực vận hành hệ thống tên lửa mới nhất.

    TASS dẫn các nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng nói rằng, máy bay đánh chặn MiG-31K đã phóng thử Kinzhal tại thao trường huấn luyện Pemboy (nằm ở khu vực đông bắc Vorkuta) ở Bắc cực lần đầu tiên hồi giữa tháng 11/2019.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1812-nga-va-syria-thuc-hien-100-cuoc-khong-kich-trong-48-gio-a305050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan