+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/5: Xe bọc thép Mỹ chặn đường quân cảnh Nga ở "chảo lửa" Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai xe bọc thép Mỹ chặn đường quân cảnh Nga ở Đông Bắc Syria

    Hai xe bọc thép Mỹ chặn đường quân cảnh Nga ở Đông Bắc Syria. Ảnh: RT

    Nguồn tin am trong lực lượng Nga tại sân bay Al-Qamishli cho biết hôm 24/5,  vụ việc xảy ra trên tuyến đường quốc tế gần thành phố Tal Tamr thuộc tỉnh Al-Hasakah ở phía Đông Bắc Syria.

    Cụ thể, hai chiếc xe bọc thép của Mỹ đã chắn ngang đường trước xe tuần tra của Nga đang đi từ Tal Tamr đến Al-Qamishli. Nhưng sau một cuộc trao đổi ngắn, các đơn vị cảnh sát quân sự Nga đã tiếp tục di chuyển theo hướng đã định trên đường tuần tra, trong khi nhóm binh sĩ Mỹ quay trở lại căn cứ của họ.

    Không lâu sau vụ việc, Đài RT tiếng Arập đã công bố đoạn video ghi lại cảnh đối đầu ngắn ngủi nêu trên ở Tal Tamr, tỉnh Al-Hasakah.

    Căng thẳng với Mỹ, Iran trang bị chiến đấu cơ mới

    Chiến đấu cơ Kowsar do Iran tự chế tạo. Ảnh: Thông tấn xã Tasnim

    “Lực lượng không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIAF) đã tạo ra những tiến bộ đáng kể trong việc thiết kế nhiều kiểu máy bay chiến đấu, nhờ những nỗ lực của các nhân viên và nhiều tập đoàn trong ngành hàng không. Chúng ta sẽ sớm được chứng kiến nhiều loại máy bay chiến đấu được sản xuất tại IRIAF trong thời gian tới”, Sputnik trích lời Chuẩn tướng Iran Mohammad Zalbeigi nói.

    Cụ thể, vị tướng này cho biết chiến đấu cơ Kowsar do Iran tự nghiên cứu chế tạo đã sẵn sàng để đưa vào phục vụ trong lực lượng không quân nước này, và đây có thể coi như một ví dụ cho những nỗ lực của IRIAF.

    “Trong một buổi duyệt binh diễn ra năm ngoái, mọi người đã được chứng kiến màn trình diễn trên không của chiến đấu cơ Kowsar. Và những trang thiết bị của chiếc máy bay này là ‘phù hợp với các hệ thống (trên không) tiên tiến nhất thế giới’”, ông Zalbeigi nói thêm.

    Tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ khống chế căn cứ không quân Hmeimim

    Trận địa tên lửa MIM-23 HAWK của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Avia-pro.

    Sáng ngày 25/5, xuất hiện những hình ảnh vệ tinh cho thấy việc triển khai các hệ thống MIM-23 HAWK của Thổ Nhĩ Kỳ cách căn cứ không quân Hmeimim của Quân đội Nga chỉ khoảng 80 km.

    Các tổ hợp tên lửa phòng không này cũng có thể được sử dụng để phá hủy máy bay chiến đấu của Nga, mặc dù phạm vi hoạt động hiệu quả của vũ khí trên chỉ vào khoảng 35 km.

    "Hình ảnh vệ tinh cho thấy Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai thiết bị phòng không gần thành phố Al-Mastum, nằm cách căn cứ không quân Hmeimim của Nga chỉ khoảng 80 km".

    "Trước đó Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã công bố việc triển khai tên lửa phòng không của họ ở tỉnh Idlib và trong bối cảnh hàng không quân sự Nga nối lại các chuyến bay qua khu vực này, các nhà phân tích bị thu hút sự chú ý đến mối đe dọa rất nghiêm trọng từ Ankara", chuyên gia Nga nhận định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-255-xe-boc-thep-my-chan-duong-quan-canh-nga-o-chao-lua-syria-a324638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan