+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/10: Mỹ điều oanh tạc cơ B-1B tới Arab Saudi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều oanh tạc cơ B-1B tới Arab Saudi

    Oanh tạc cơ B-1B cất cánh tại căn cứ Ellsworth hồi tháng 9. Ảnh: AFCENT.

    Hôm qua (25/10), Bộ tư lệnh Trung tâm thuộc không quân Mỹ (AFCENT) đăng video oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer hạ cánh xuống căn cứ không quân Prince Sultan, miền trung Arab Saudi, nhưng không cho biết số lượng máy bay được triển khai.

    "Các máy bay B-1B đã di chuyển từ căn cứ Ellsworth, bang Nam Dakota đến sân bay Prince Sultan. B-1B là máy bay ném bom chiến lược tầm xa có thể tấn công mọi mục tiêu ở bất kỳ nơi nào trên địa cầu. Điều này cũng thể hiện khả năng thực hiện hoạt động tác chiến tại căn cứ Prince Sultan", tài khoản Twitter của AFCENT viết.

    Trước đó, trong video do Bộ tư lệnh Tiến công Toàn cầu thuộc không quân Mỹ (AFGSC) công bố, ít nhất 4 chiếc B-1B thuộc Không đoàn ném bom số 28 cất cánh từ căn cứ Ellsworth. Đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai một loại oanh tạc cơ chiến lược tới lãnh thổ Arab Saudi, trước đó Washington chỉ đặt tên lửa phòng không và tiêm kích chiến thuật tại quốc gia Trung Đông này.

    Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ dẫn độ chỉ huy lực lượng người Kurd

    Chỉ huy cấp cao của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) của người Kurd Mazloum Kobani. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Abdulhamit Gul tuyên bố ngày 25/10, chính quyền Mỹ phải dẫn độ tướng Mazloum Kobani - Chỉ huy Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) của người Kurd tại Syria - tới Thổ Nhĩ Kỳ khi người này nhập cảnh Mỹ.

    Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cảnh báo Mỹ rằng bất kỳ cuộc gặp nào với chỉ huy Mazloum đều có nguy cơ "hợp pháp hóa các đối tượng khủng bố".  

    Các tuyên bố trên được đưa ra sau khi ngày 23/10, các Thượng nghị sĩ Mỹ đã hối thúc Bộ Ngoại giao nước này nhanh chóng cấp thị thực cho Mazloum để vị tướng quân đội này có thể đến Mỹ nhằm thảo luận tình hình Syria. Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc ông Mazloum liên kết với lực lượng người Kurd tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền trung ương Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nga hạ thủy tàu chiến mới, quyết bảo vệ lợi ích tại Bắc Cực

    Lễ hạ thủy tàu Ivan Papanin ngày 25/10. Ảnh: Sputnik

    Ngày 25/10, theo TASS, Nga đã hạ thủy thành công tàu phá băng mang vũ khí hạng nặng Ivan Papanin tại xưởng đóng tàu hải quân Admiralty, thành phố St. Petersburg. Sau khi đưa vào hoạt động, con tàu này sẽ giúp Nga bảo về lợi ích của mình tại vùng Bắc cực.

    Tàu Ivan Papanin là con tàu đầu tiên thuộc lớp Đề án tàu tuần tra 23550. Phương tiện này nhỏ hơn nhiều so với các tàu phá băng khác trong hạm đội, với lượng giãn nước chỉ 7.000 tấn và chiều dài 114 m, đây là con tàu đầu tiên được trang bị vũ khí tiến công hạng nặng, theo tạp chí The National Interest.

    Ivan Papanin được trang bị một tổ hợp tên lửa hành trình Kalibr, một pháo hạm 76,2 mm, cùng sàn đáp và nhà chứa trực thăng trinh sát. Việc trang bị cả pháo và tên lửa khiến con tàu này giống một khu trục hạm hơn là tàu phá băng đơn thuần, chuyên gia quân sự Robert Beckhusen phân tích.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2610-my-dieu-oanh-tac-co-b-1b-toi-arab-saudi-a298441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan