+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/1: Nga không kích căn cứ của lực lượng nổi dậy ở Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích căn cứ của lực lượng nổi dậy ở Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 3 12 2021 1 dspl 1
    Tiêm kích Nga. Ảnh minh hoạ

    Ngày 2/1, các máy bay chiến đấu Nga đã tấn công những khu vực gần thành phố Tây Bắc Idlib của Syria. Đây là vụ không kích đầu tiên trong năm mới 2022 nhằm vào cứ địa cuối cùng của lực lượng nổi dậy ở Syria.

    Theo nguồn tin từ lực lượng đối lập, các chiến đấu cơ Sukhoi bay ở tầm cao đã ném bom xuống một số thị trấn và một trạm bơm nước phục vụ nhu cầu của thành phố Idlib có dân số hơn 1 triệu người.

    Các mục tiêu khác là những ngôi làng tại khu vực Jabal al-Zawiya ở phía Nam của tỉnh Idlib, nhưng chưa có thông tin về thương vong.

    Ấn Độ đưa tổ hợp tên lửa tới bang gần biên giới với Trung Quốc

    tin tuc quan su moi nong ngay 3 12 2021 1 dspl 2
    Ấn Độ sẽ là quốc gia tiếp theo sở hữu tên lửa S-400 trong biên chế. Ảnh: Anadolu.

    Giới chức quân sự Ấn Độ cho biết lực lượng không quân nước này sẽ hoàn thành triển khai tổ hợp tên lửa S-400 đầu tiên tại bang Punjab ở phía tây bắc vào tháng 2 tới.

    Quá trình triển khai đã bắt đầu và sẽ mất ít nhất 6 tuần để hoàn thành, India Today đưa tin hôm 1/1. “Việc vận chuyển các thành phần quan trọng của tổ hợp tên lửa cùng thiết bị hỗ trợ đang được tiến hành”, một quan chức cho biết.

    Bang Punjab nằm giáp biên giới với Pakistan, cũng như nằm gần biên giới của Ấn Độ với Trung Quốc.

    Israel tuyên bố không cần xin phép Mỹ nếu muốn tấn công Iran

    tin tuc quan su moi nong ngay 3 12 2021 1 dspl 3
     Máy bay tiêm kích F-16 của Israel trong 1 cuộc diễn tập. Ảnh: Getty

    “Israel sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tự bảo vệ an ninh quốc gia của mình mà không cần xin phép ai khác”, Ngoại trưởng Lapid nêu rõ trong cuộc phỏng vấn với Channel 12 của Israel vào ngày 31/12.

    Khi được hỏi về năng lực quân sự của Israel, Ngoại trưởng Lapid tuyên bố: “Israel có những khả năng mà thế giới, thậm chí một số chuyên gia trong lĩnh vực này cũng không thể tưởng tượng được. Và Israel sẽ tự bảo vệ mình trước mối đe dọa từ Iran”.

    Đáp lại những cảnh báo từ Israel, Iran đã gọi đây là “những lời đe dọa trống rỗng”, đồng thời khẳng định nước này sẽ đáp trả cứng rắn bất kỳ hành động gây hấn nào.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-1-2022-nga-khong-kich-can-cu-cua-luc-luong-noi-day-o-syria-a524560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan