+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/8: Ukraine rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Kosovo

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Kosovo

    ukraine bat ngo rut luc luong gin giu hoa binh khoi kosovo dspl
    Ukraine bất ngờ rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Kosovo. 

    Giữa bối cảnh xung đột có thể xảy ra giữa Kosovo và Serbia, giới chức Ukraine cho biết lực lượng gìn giữ hòa bình nước này không có ý định hoàn thành nhiệm vụ duy trì sự ổn định trong khu vực mà sẽ rời khỏi lãnh thổ của Kosovo.

    “Có 40 binh sĩ gìn giữ hòa bình Ukraine trên lãnh thổ Kosovo đang thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến ổn định tình hình trong khu vực. Trong cuộc khủng hoảng gần đây, phía Ukraine thậm chí còn có ý định cho quân đội Ukraine tham gia hỗ trợ lực lượng đặc biệt Kosovo, nhưng tình hình đã nhanh chóng được xoa dịu ở cấp độ ngoại giao. Tuy nhiên, Kiev bất ngờ quyết định rút lực lượng gìn giữ hòa bình”, thông báo cho biết.

    Trước đó, căng thẳng đã leo thang sau khi nhà chức trách Kosovo thông báo từ ngày 1/8, các giấy tờ của Serbia sẽ hết hiệu lực trên lãnh thổ của khu vực này và việc đăng ký lại biển số xe Serbia sang số của Kosovo sẽ bắt đầu.

    Không quân Thái Lan mua 2 máy bay F-35A

    ukraine bat ngo rut luc luong gin giu hoa binh khoi kosovo dspl 2
    Máy bay F-35A. Ảnh: Denfense News

    Ngày 3/8, Ủy ban thuộc Hạ viện Thái Lan xem xét dự luật ngân sách năm 2023 đã đồng ý cấp 369 triệu baht (khoảng 10 triệu USD) trong tổng số 738 triệu baht mà Không quân Hoàng gia Thái Lan (RTAF) đề xuất để mua 2 máy bay chiến đấu F-35A của Mỹ.

    Kế hoạch mua 2 máy bay chiến đấu F-35A của RTAF dự kiến sẽ tiêu tốn 7,4 tỷ baht, với ngân sách sẽ được cấp trong 4 năm tài chính từ năm 2023.

    RTAF dự kiến sẽ có một phi đội gồm 12 chiếc F-35A vào năm 2032 để thay thế cho các máy bay chiến đấu cũ.

    Iran nêu điều kiện chính để quay trở lại thỏa thuận hạt nhân JCPOA

    ukraine bat ngo rut luc luong gin giu hoa binh khoi kosovo dspl 3
    Lối vào cơ sở hạt nhân Natanz, cách thủ đô Tehran của Iran 300km về phía Nam. Ảnh: AP

    Theo Sputnik, Iran sẽ quay trở lại thực hiện đầy đủ các cam kết trong Thỏa thuận hạt nhân năm 2015 (có tên đầy đủ là Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện - JCPOA) khi Tehran nhận được sự đảm bảo từ Mỹ về những lợi ích kinh tế có được từ việc này.

    Tuyên bố được đưa ra bởi Đại diện thường trực Iran tại Liên hợp quốc Majid Takht-Ravanchi khi phát biểu tại Hội nghị đánh giá Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT).

    "Kể từ tháng 4/2021, Iran đã đàm phán một cách thiện chí với các bên tham gia khác để tiếp tục thực hiện đầy đủ thỏa thuận. Việc đạt được mục tiêu này đang bị trì hoãn vì Mỹ vẫn chưa quyết định đảm bảo để Iran nhận được các lợi ích kinh tế theo thỏa thuận", ông Takht-Ravanchi nêu rõ. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-8-ukraine-rut-luc-luong-gin-giu-hoa-binh-khoi-kosovo-a546747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan