+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/6: Nga điều gấp hàng trăm xe tăng chiến đấu tới biên giới phía Nam

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga điều gấp hàng trăm xe tăng chiến đấu tới biên giới phía Nam

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 6 2021 dspl 1
    Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv-3. Ảnh: AP

    Bộ chỉ huy Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã quyết định tăng cường sức mạnh cho tập đoàn quân bố trí ở hướng Nam với số lượng lớn xe tăng T-90M Proryv-3.

    Bên cạnh đó, Bộ quốc phòng Nga còn dự định tạo ra một đơn vị cơ động lớn và mạnh để có thể nhanh chóng ứng phó với bất kỳ mối đe dọa nào.

    Hiện T-90M "Đột phá" được coi là một trong những loại xe tăng tiên tiến nhất trong Quân đội Nga cũng như trên thế giới, loại MBT này như các nguồn tin quân sự và truyền thông đề cập trước đây, đã được thử nghiệm đầy đủ ngoài thực địa và khẳng định khả năng của nó trên thực tế.

    Iraq trả lời về kế hoạch mua S-400, Su-57

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 6 2021 dspl 2
    Hệ thống S-400 khai hỏa. Ảnh: Getty

    Chính phủ Iraq đang chuẩn bị nối lại các cuộc đàm phán với Nga về thương vụ S-400, Su-57 bất chấp những áp lực từ bên ngoài về vấn đề này không hề nhỏ.

    Kế hoạch mua sắm được ông Norman Ricklefs, người đứng đầu công ty tư vấn địa chính trị NAMEA Group, đồng thời là cựu cố vấn cho Bộ trưởng Nội vụ Iraq cho biết: "Trước đây, Iraq từng có kế hoạch mua S-300 từ Nga, nhưng kế hoạch này đã thay đổi khi chúng tôi đã chuyển sang đàm phán mua S-400 tối tân hơn để đối phó với những đe dọa mới ngày càng tăng".

    Ngay khi thông tin này được công khai, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington đã nhiều lần cảnh báo Baghdad và các nước khác về những hậu quả pháp lý có thể liên quan đến Đạo luật mới thông qua "Chống những đối thủ của Mỹ thông qua trừng phạt" (CAATSA).

    Maroc, Mỹ tổ chức tập trận chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 6 2021 dspl 31
    Binh sỹ Mỹ. Ảnh: Getty

    Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Hoàng gia Maroc (FAR) thông báo, nước này và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận chung lần thứ 17 mang tên "Sư tử châu Phi" (African Lion 2021).

    Cuộc tập trận này dự kiến diễn ra từ ngày 7-18/6 tại các khu vực Agadir, Tifnit, Tan Tan, Mehbes, Tafraout, Ben Guerir và Kenitra với sự tham gia của quân đội Mỹ, Maroc cùng một số nước như Anh, Brazil, Canada, Tunisia, Senegal, Hà Lan, Italy và quan sát viên đến từ 30 quốc gia khác nhau.

    Mục tiêu của cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng cơ động của các đơn vị tham gia, khả năng tương tác giữa các bên tham gia trong việc lập kế hoạch và tiến hành các hoạt động chung trong khuôn khổ liên minh, hoàn thiện chiến thuật, kỹ thuật; phát triển các kỹ năng về phòng thủ không gian mạng... 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-6-nga-dieu-gap-hang-tram-xe-tang-chien-dau-toi-bien-gioi-phia-nam-a503042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan