+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/11: Ukraine sẽ sản xuất lại máy bay lớn nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine sẽ sản xuất lại máy bay lớn nhất thế giới

    ukraine se san xuat lai may bay lon nhat the gioi da bi nga pha huy 121
    Xác chiếc máy bay lớn nhất thế giới An-225 do Ukraine sản xuất sau khi bị Nga phá hủy.

    Bloomberg đưa tin, Ukraine đang lên kế hoạch chế tạo trở lại loại máy bay lớn nhất thế giới Antonov-225 “Mriya” khi xung đột kết thúc, mặc dù nhà sản xuất cho rằng mục tiêu đó vẫn còn khá xa vời.

    Công ty Antonov của nhà nước cho biết công việc thiết kế chiếc máy bay chở hàng Antonov An-225 thứ hai, còn được gọi là Mriya – có nghĩa là “giấc mơ” trong tiếng Ukraina - đã bắt đầu. Tuy nhiên, những chi tiết chính xác sẽ chỉ được xác định sau khi cuộc xung đột ở nước này kết thúc.

    Các rào cản cho việc chế tạo lại chiếc máy bay khổng lồ, đã bị phá hủy vào tháng 2 khi đang được sửa chữa tại một sân bay gần Kiev, vẫn còn rất lớn. Công ty Antonov ước tính rằng việc chế tạo lại chiếc máy bay khổng lồ, có sải cánh dài 88 mét, sẽ tiêu tốn ít nhất 500 triệu USD và thừa nhận rằng con số đó có thể còn tăng cao hơn, vì vẫn còn “quá sớm” để nói về chi phí cụ thể.

    Hàn Quốc xác định loại tên lửa của Triều Tiên dựa trên mảnh vỡ

    ukraine se san xuat lai may bay lon nhat the gioi da bi nga pha huy 3
    Hình ảnh do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng phát ngày 7/11/2022 về các vụ phóng tên lửa của quân đội Triều Tiên hướng tới vùng biển phía Đông và Hoàng Hải, từ ngày 2-5/11/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

    Sputnik đưa tin, tên lửa SA-5 nằm trong hệ thống phòng không đất đối không lần đầu tiên được đưa vào hoạt động từ những năm 1960.

    Từ ngày 4/6/11, tàu cứu hộ Gwangyang của Hải quân Hàn Quốc đã được điều tới khu vực phía Nam Giới tuyến phía Bắc (NLL) và đã trục vớt được vật thể trên bằng thiết bị tìm kiếm dưới nước không người lái.

    Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết ngày 2/11, Triều Tiên đã phóng 3 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) từ thành phố duyên hải Wonsan, trong đó 1 SRBM rơi gần lãnh hải Hàn Quốc sau khi bay qua NLL - ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

    Theo phía Hàn Quốc, riêng trong tuần trước, Triều Tiên đã phóng tổng cộng hơn 30 tên lửa, trong đó có 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

    Máy bay trinh sát Ấn Độ và Pháp lập bản đồ chung tại Ấn Độ Dương

    ukraine se san xuat lai may bay lon nhat the gioi da bi nga pha huy 4
    Máy bay trinh sát Boeing P8I của Ấn Độ.

    Do tầm quan trọng chiến lược của khu vực Ấn Độ Dương, Ấn Độ và Pháp sẽ tiến hành giám sát và lập bản đồ đại dương chung tại khu vực này trong hai ngày 9 và 10/11.

    Máy bay trinh sát hàng hải tầm xa Boeing P8I của Hải quân Ấn Độ và Falcon 50 của Hải quân Pháp sẽ tham gia lập bản đồ ở eo biển Mozambique, biển Mauritius và Tây Nam Ấn Độ Dương.

    Đây là lần thứ hai trong năm nay, hai nước tiến hành lập bản đồ xung quanh Mauritius. Bên cạnh đó, hai nước cũng sẽ xem xét lại các nỗ lực ngăn chặn cướp biển, buôn bán ma túy và vũ khí trong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-11-ukraine-se-san-xuat-lai-may-bay-lon-nhat-the-gioi-a556815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan