+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/8: Nga tiến công nhanh ở Kharkov, kiểm soát thêm 5 khu vực

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiến công nhanh ở Kharkov, kiểm soát thêm 5 khu vực

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 8 dspl 11
    Xe tăng Nga trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ảnh: RiaNovosti

    RiaNovosti dẫn lời người đứng đầu chính quyền Kharkov do Nga bổ nhiệm - ông Vitaly Ganchev khẳng định, quân đội Nga đã vừa giành kiểm soát thêm 5 khu định cư ở Kharkov, tỉnh nằm ở phía Đông Ukraine và tiếp giáp bang Belgorod của Nga.

    Trước đó, cùng ngày, quân đội Nga thông báo giành được "các vị trí thuận lợi" ở khu định cư Olshany thuộc Kharkov, đồng thời tăng tần suất pháo kích theo hướng Dvurechnaya, Petropavlovka, Krakhmalnoye và Kupyansk. Phía Nga cũng tuyên bố đẩy lùi các đợt phản công của Ukraine ở ranh giới Lugansk-Kharkov.

    Ukraine bị tố dùng bom chùm tại Donetsk

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 8 dspl 2
    Một phụ nữ bị thương sau một vụ tấn công ở quận Voroshilovsky.  Ảnh: TASS

    Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng - ông Denis Pushilin cáo buộc các lực lượng Ukraine đã sử dụng bom chùm do Mỹ cung cấp để chống lại dân thường.

    Ông Pushilin cho biết, các cuộc tấn công bằng pháo và rocket hôm 8/8 của Ukraine nhằm vào DPR đã cướp đi sinh mạng của 3 dân thường, và làm bị thương 11 người khác. Khu vực bị tấn công là 3 quận ở thành phố Donetsk, và gần thị trấn Shakhtyorsk. Ngoài ra, 10 tòa nhà công cộng, và 24 khu dân cư ở Donetsk và Yasinovataya cũng bị hư hại.

    Séc chuyển giao thiết bị mô phỏng máy bay F-16 cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 8 dspl 3
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thử nghiệm thiết bị mô phỏng. Ảnh: Getty

    Mới đây, Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết Cộng hòa Séc đã cung cấp cho Ukraine thiết bị mô phỏng chuyến bay để huấn luyện phi công lái máy bay chiến đấu F-16.

    Kiev luôn kỳ vọng sẽ nhận được máy bay chiến đấu F-16 từ các nước phương Tây, khí tài quân sự mà Kiev tin là rất cần thiết cho cuộc phản công. Tuy nhiên, có thông tin cho biết Kiev sẽ chỉ nhận được máy bay sau khi các phi công Ukraine được huấn luyện sử dụng một cách thành thục.

    Theo kế hoạch, có 32 phi công Ukraine được tuyển chọn để tham gia công tác huấn luyện mô phỏng, tuy nhiên chỉ có 8 người đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết. Sự thiếu hụt này được cho là do phần lớn phi công Ukraine không thông thạo tiếng Anh.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-8-2023-nga-tien-cong-nhanh-o-kharkov-kiem-soat-them-5-khu-vuc-a585993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan