+Aa-
    Zalo

    Tin tức quốc tế mới nhất ngày 6/8/2018: Mỹ nghi ngờ Venezuela dàn dựng vụ ám sát Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 6/8: Mỹ nghi ngờ Venezuela dàn dựng vụ mưu sát tổng thống; 82 người thiệt mạng trong trận động đất ở Indonesia;...

    Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 6/8: Mỹ nghi ngờ Venezuela dàn dựng vụ mưu sát tổng thống; 82 người thiệt mạng trong trận động đất ở Indonesia...

    82 người thiệt mạng trong trận động đất ở Indonesia

    Các nạn nhân được cấp cứu sau trận động đất tối 5/8. Ảnh: AP.

    Phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho hôm nay (6/8) cho biết ít nhất 82 người đã chết, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất mạnh 6,9 độ xảy ra tối 5/8 trên đảo Lombok, đông nam Indonesia, AFP đưa tin.

    Phần lớn nạn nhân thiệt mạng ở vùng núi phía bắc đảo Lombok, cách xa các điểm thu hút khách du lịch ở khu vực phía nam và tây. Hàng nghìn người cũng phải sơ tán sau trận động đất.

    Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn nằm cách mặt đất 10,5 km. Ít nhất hai trận động đất nhỏ hơn và khoảng 20 dư chấn cũng xảy ra sau đó.

    Mỹ nghi ngờ Venezuela dàn dựng vụ mưu sát tổng thống

    Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton phát biểu tại Nhà Trắng hôm 2/8. Ảnh: Reuters.

    "Sự việc có thể là một cái cớ do chính quyền Maduro tạo ra với mục đích nào đó", Reuters dẫn lời ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, bày tỏ nghi ngờ và nhắc tới nạn tham nhũng và áp bức đang xảy ra khắp Venezuela. 

    Ông Bolton khẳng định Mỹ không liên quan tới vụ ám sát mà chính quyền Venezuela tuyên bố là nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro sáng nay, khi ông và nhiều quan chức cấp cao đang tham gia lễ diễu binh được truyền hình trực tiếp ở thủ đô Caracas. 

    "Nếu chính phủ Venezuela có bằng chứng và muốn cho chúng tôi thấy rằng vụ việc liên quan tới Mỹ, chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét", ông Bolton nói.

    Tổng thống Maduro thường đổ lỗi cho Mỹ vì đã áp đặt lệnh trừng phạt lên các quan chức trong chính phủ của ông, đồng thời cáo buộc Mỹ thường xuyên lên kế hoạch lật đổ ông.

    Người Bangladesh biểu tình 8 ngày vì xe buýt đâm chết hai thiếu niên

    Cuộc biểu tình ở Bangladesh. Ảnh: Getty

    Biểu tình nổ ra sau khi một xe buýt nhanh đâm vào hai thiếu niên tuần trước, khiến các em tử vong tại chỗ. Các sinh viên chặn đường, chỉ cho xe cấp cứu đi qua, theo Reuters.

    Các cuộc biểu tình sinh viên rất hiếm xảy ra ở Bangladesh. Thủ tướng Sheikh Hasina cho rằng các đối thủ chính trị của bà đang lợi dụng vấn đề này để khuấy động người dân chống chính phủ trước thềm tổng tuyển cử năm ngay. Đảng Quốc gia Bangladesh, phe đối lập với đảng cầm quyền, phủ nhận tham gia biểu tình. Đại sứ quán Mỹ tại Bangladesh chỉ trích chính phủ đàn áp người biểu tình.

    Trước làn sóng biểu tình dâng cao, chính phủ đã mở chiến dịch dài một tuần, kiểm tra giấy phép của các phương tiện nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, nhưng khẳng định sẽ không để người biểu tình tiếp tục gây rắc rối.

    Thụy Sĩ xác nhận 20 người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi tại núi Piz Segnas

    Đỉnh núi nơi chiếc máy bay rơi. - Ảnh: Reuters

    Máy bay Junker JU52 HB-HOT, được sản xuất tại Đức vào năm 1939, rơi xuống một lưu vực ở độ cao 2.450 m so với mực nước biển, phía tây của núi Piz Segnas vào chiều ngày 4/8.

    Trong số những người thiệt mạng có 17 người Thụy Sĩ và một gia đình 3 người đến từ Áo. Máy bay đã cất cánh từ Ticino tại miền Nam Thụy Sĩ và dự kiến hạ cánh tại sân bay quân sự Duebendorf gần Zurich vào chiều cùng ngày.

    Ông Daniel Knecht thuộc Ủy ban điều tra an toàn giao thông Thụy Sĩ cho biết, chiếc máy bay dường như đã rơi xuống mặt đất theo chiều thẳng đứng và ở tốc độ cao.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 5/8 tại khu nghỉ dưỡng Alpine Flims, gần khu vực tìm thấy xác máy bay, ông Knecht cho biết, chiếc máy bay cổ này không có thiết bị ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu.

    IS hành quyết một con tin tại miền Nam Syria

    Nhiều người thiệt mạng sau vụ tấn công của IS vào tỉnh Sweida, Syria, ngày 25/7. - Ảnh: AP

    Ngày 5/8, một trang tin tức tại Syria cho biết, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã hành quyết một trong những con tin mà nhóm này bắt giữ hôm 25/7 tại tỉnh Sweida, miền Nam Syria.

    Người đứng đầu trang web tin tức Sweida 24, ông Nour Radwan, cho biết IS đã hành quyết nam sinh viên 19 tuổi, sau khi bắt cóc hơn 30 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, từ một ngôi làng ở Sweida trong vụ tấn công của tổ chức hồi giáo cực đoan này vào ngôi làng trong tuần trước.

    Ông Radwan cho biết người thanh niên trẻ tuổi đã bị bắt đi từ làng Al-Shabki vào ngày 25/7 cùng với mẹ của mình.

    Sau vụ hành quyết, gia đình người thanh niên nhận được hai đoạn video, một đoạn ghi lại hình ảnh anh bị chặt đầu và đoạn thứ hai quay hình ảnh thi thể anh sau khi bị hành quyết.

    Sweida24 đăng trực tuyến đoạn video cho thấy người thanh niên trẻ tuổi dường như đang ngồi trên một bãi đá. Anh mặc một chiếc áo phông màu đen và hai tay bị trói sau lưng.

    Hiện các nhà chức trách Syria chưa thể khẳng định tính xác thực của đoạn video.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quoc-te-moi-nhat-ngay-682018-my-nghi-ngo-venezuela-dan-dung-vu-am-sat-tong-thong-a239014.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan