+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/10: Pháp đề nghị truy tố Nga về tội ác chiến tranh; Gần 1.400 người già Trung Quốc mất tích mỗi ngày;...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/10: Pháp đề nghị truy tố Nga về tội ác chiến tranh; Gần 1.400 người già Trung Quốc mất tích mỗi ngày; Đảng Cộng hòa rối loạn vì bê bối của Donald Trump…

    Pháp đề nghị truy tố Nga về tội ác chiến tranh

    Có những người hôm nay là nạn nhân của tội ác chiến tranh. Những kẻ thực hiện các hành động này sẽ phải nhận trách nhiệm, ở cả Toà án Hình sự Quốc tế", Vnexpress dẫn tin Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 10/10.

    Tổng thống Hollande cũng tiết lộ ông có thể từ chối gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin, người dự kiến thăm Pháp vào tuần tới.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Francois Hollande. - Ảnh: RT

    "Nếu tôi có đón ông ấy, tôi sẽ nói với ông ấy việc đó là không thể chấp nhận được. Điều có cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Nga", ông Hollande nói thêm.

    “Những cuộc ném bom này – và tôi đã nói điều này ở Moscow, là tội ác chiến tranh. Nó bao gồm tất cả những kẻ đồng lõa trong những gì diễn ra ở Aleppo”, tờ Thanh Niên dẫn lời Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault nói với đài phát thanh quốc tế France Inter hôm 10/10.

    Gần 1.400 người già Trung Quốc mất tích mỗi ngày

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin Telegraph cho biết, Trung Quốc xác nhận khoảng 500.000 người cao tuổi mất tích mỗi năm. Số liệu này báo động tình trạng thiếu quan tâm tới người già, trong tình hình con cái của họ rời quê hương để lên thành phố kiếm kế sinh nhai.

    Người già tại Trung Quốc đang phải tự chăm sóc bản thân vì thiếu sự quan tâm của con cháu. Ảnh: Telegraph

    Theo một cuộc khảo sát của Viện hỗ trợ xã hội Zhongmin và trang Toutiao công bố ngày 9/10, hàng ngày, hơn 1.370 cụ già mất tích với độ tuổi trung bình là 76 tuổi, trong đó nữ giới chiếm 58%.

    Cũng theo báo cáo, 80% người cao tuổi mất tích ở thành phố lớn, trong khi đó, con số này ở vùng nông thôn chỉ là 50%.

    Tổ chức IS xác nhận "Bộ trưởng Thông tin" bị tiêu diệt

    Theo Reuters, ngày 10/10, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã xác nhận cái chết của Wa'il Adil Hasan Salman al-Fayad (tên gọi khác là Abu Mohammed al-Furqan), người đứng đầu phụ trách công tác tuyên truyền của nhóm khủng bố này.

    Trước đó vào hồi tháng 9/2016, Lầu Năm Góc tuyên bố đã tiêu diệt đối tượng này trong một cuộc không kích của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu ở tỉnh Raqqa của Syria.

    Đức bắt nghi can khủng bố sở hữu 1,5 kg thuốc nổ cực mạnh

    Nghi phạm Jaber al-Bakr - Ảnh: AFP/Getty.

    VietNamPlus dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maizière cho biết, nghi can 22 tuổi thuộc tổ chức IS này có thể đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công khủng bố giống như đã xảy ra ở Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ).

    Theo cảnh sát, sau khi phát hiện dấu hiệu đối tượng trên chế tạo bom ở Chemnitz, cảnh sát đã tổ chức một cuộc vây bắt Albakr ở thành phố này, song đối tượng đã trốn thoát.

    Các nhà điều tra đã khám xét nơi ở của Albakr và phát hiện một lượng chất nổ cực mạnh lên tới 1,5 kg cùng nhiều vật liệu có thể chế tạo áo vét gài chất nổ.

    Đảng Cộng hòa rối loạn vì bê bối của Donald Trump

    Nội bộ đảng Cộng hòa rối loạn vì ứng viên tổng thống Donald Trump và đảng Dân chủ có thể khai thác tình trạng này để giành lợi thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Theo Vnexpress, Paul Ryan, đảng Cộng hòa, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, ngày 10/10 tuyên bố ông sẽ không bảo vệ cho ứng viên tổng thống Donald Trump. Ông kêu gọi những nghị sĩ muốn được bầu lại hãy làm mọi việc có thể để tự cứu lấy công việc của mình.

    Bình luận của ông Ryan, gần như thừa nhận rằng cuộc đua vào Nhà Trắng sắp hạ màn, khép lại 72 giờ chưa từng có tiền lệ trong chính trị Mỹ hiện đại.

    Theo Reuters, bình luận trên được cho là sự rối loạn tồi tệ nhất suốt nhiều thập kỷ trong nội bộ đảng Cộng hòa. Nó còn cho thấy Trump ngày càng bị cô lập.

    Tỷ lệ ủng hộ Clinton vượt trội sau video thô tục của Trump

    Hai ứng viên tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận lần hai diễn ra hôm 10/10. - Ảnh: Reuters.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, một cuộc thăm dò của NBC/Wall Street Journal cho thấy bà Hillary Clinton dẫn trước 14 điểm so với ông Donald Trump vào ngày 11/10, chỉ vài ngày sau khi đoạn video từ năm 2005 của ứng viên đảng Cộng hòa được công khai.

    Cụ thể, bà Clinton giành được 52% sự ủng hộ từ 500 cử tri từ ngày 8 đến 9/10. Trong khi tỷ lệ ủng hộ đối thủ của bà chỉ đạt 38%.

    Ngoài ra, khảo sát nhanh sau buổi tranh luận tổng thống Mỹ lần 2 cho thấy bà Clinton tiếp tục là người chiến thắng, dù không thực sự áp đảo như lần trước.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]VLSXSkXdUf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1210-a165535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.