+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/10: Nhà vua Thái Lan băng hà ở tuổi 88; Donald Trump: IS sẽ 'chiếm' Mỹ nếu bà Clinton đắc cử;...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/10: Nhà vua Thái Lan băng hà ở tuổi 88; Donald Trump: IS sẽ 'chiếm' Mỹ nếu bà Clinton đắc cử; Sinh viên Trung Quốc hầu tòa vì thực hiện "nhiệm vụ giết Nữ hoàng Anh"…

    Nhà vua Thái Lan băng hà ở tuổi 88

    Theo TTXVN, Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Abdulyadej đã băng hà vào hồi 15h52 ngày 13/10, hưởng thọ 88 tuổi. Dự kiến, Nội các Thái Lan sẽ họp khấn cấp để bàn về các vấn đề liên quan đến kế vị và tình hình đất nước.

    Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej trong một sự kiện ở thủ đô Bangkok ngày 5/12/2007.

    Nhà Vua Bhumibol Abdulyadej sinh năm 1927. Theo Hiến pháp Thái Lan, ông được chỉ định làm Vua vào năm 1946 sau khi anh trai là Nhà Vua Ananda Mahidol băng hà. Sau khi lên ngôi, ông sang Thụy Sĩ để hoàn tất chương trình chuyên về luật và khoa học chính trị.

    Donald Trump: IS sẽ 'chiếm' Mỹ nếu bà Clinton đắc cử

    Theo Dân Trí, phát biểu trước đám đông những người ủng hộ ở Ocala, bang Florida, Mỹ, ứng cử viên đảng Cộng hòa khẳng định nếu đắc cử, ông sẽ “tống cổ những tên khủng bố Hồi giáo cực đoan ra khỏi đất nước”. Ngoài ra, ông cũng nói rằng bà Hillary Clinton không có khả năng làm điều tương tự như vậy.

    Giới quan sát đánh giá tỷ phú Mỹ không còn cửa trở thành tổng thống. - Ảnh: ABC News

    “Chúng (IS) không chỉ chiếm một phần thế giới. Chúng sẽ chiếm cả đất nước này”, ông Trump đưa ra lời dọa dẫm về một kịch bản mà nhóm khủng bố sẽ tràn vào Mỹ nếu bà Clinton giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sắp tới.

    Tàu hải quân Mỹ lại suýt trúng tên lửa ngoài khơi Yemen

    Một tàu khu trục Hải quân Mỹ suýt trúng tên lửa từ khu vực do phiến quân Houthi kiểm soát ở Yemen.

    Hải quân Mỹ diễn tập chiến thuật ở Vịnh Oman 10/9/2016 - Ảnh: US Navy.


    Lầu Năm Góc cho biết, tàu USS Mason đã phải bắn đáp trả để phòng thủ, sau khi trở thành mục tiêu hụt của một tên lửa phóng từ phía bắc của eo biển Bad al-Mandab. Tuy nhiên, tàu USS Masin rất may đã không gặp thiệt hại nào.

    Những nỗ lực nhằm phá hủy tàu Mỹ đã tăng thêm áp lực cho quân đội Mỹ để đáp trả. Đây là hành động đầu tiên và trực tiếp của Mỹ chống lại lực lượng Houthi sau cuộc xung đột tại Yemen. Lầu Năm Góc tiết lộ, họ sẽ đáp trả “vào thời điểm thích hợp và theo cách thức phù hợp”.

    Sinh viên Trung Quốc hầu tòa vì thực hiện "nhiệm vụ giết Nữ hoàng Anh"

    Mới đây, một sinh viên Trung Quốc đã khai có "nhiệm vụ giết Nữ hoàng Anh" sau khi đột nhập vào Cung điện Buckingham, Anh với một con dao.

    Hải quân Mỹ diễn tập chiến thuật ở Vịnh Oman 10/9/2016 - Ảnh: US Navy.

    Hang Zhang, 25 tuổi, đã mang được dao qua cổng chính nhưng sau đó bị cảnh sát bắt lại. Các sĩ quan đã phát hiện một con dao gấp trong giày của Zhang. Zhang còn khai rằng mình bị Chính phủ Trung Quốc theo dõi.

    Tại phiên tòa Westminster Magistrates, Hang Zhang, sinh viên tại Đại học Sheffield, đã không nhận tội sử dụng vũ khí nơi công cộng.

    Nghi can âm mưu đánh bom sân bay Berlin tự sát trong tù

    Theo Tiền Phong, hôm 12/10, cơ quan tư pháp bang Sachsen đăng thông báo trên trang web chính thức, với nội dung: “Vào tối ngày 12/10, Jaber Albakr, người bị tình nghi lên kế hoạch cho cuộc tấn công nghiêm trọng, đã tự tử trong trung tâm giam giữ thuộc bệnh viện cải huấn Leipzig (bang Sachsen)”.

    Cảnh sát công bố hình ảnh nghi can Jaber Albakr sau cuộc đột kích căn hộ của hắn hôm 8/10.

    Indonesia thông qua luật hoạn kẻ ấu dâm

    Hôm 13/10, Quốc hội Indonesia đã thông qua luật sửa đổi cho phép hoạn và tử hình kẻ phạm tội do có quá nhiều vụ hiếp dâm trẻ em man rợ xảy ra gần tại nước này.

    Các thủ phạm trong một vụ cưỡng hiếp bị dẫn giải.

    Quốc hội Indonesia đã cho phép dùng hóa chất để hoạn người phạm tội ấu dâm; cho phép thẩm phán kết án tử hình đối với tội phạm ấu dâm, giám sát điện tử đối với dâm tặc, tuyên phạt người phạm tội tình dục trẻ em mức án tối thiểu 10 năm tù, tờ Tiền Phong đưa tin.

    Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đề xuất sửa đổi luật sau khi một bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm tập thể và bị sát hại. Những đối tượng bị kết án ấu dâm sẽ bị tiêm hormone nữ.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]oH9gn7uVlI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1410-a165858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan