+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/3: Xả súng tại trường trung học, Pháp báo động toàn quốc, Hàn Quốc nói Trung Quốc thiếu hiểu biết về THAAD chống tên lửa Triều Tiên...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/3: Xả súng tại trường trung học, Pháp báo động toàn quốc, Hàn Quốc nói Trung Quốc thiếu hiểu biết về THAAD chống tên lửa Triều Tiên...

    Xả súng tại trường trung học, Pháp báo động toàn quốc

    Chính phủ Pháp phát lệnh 'cảnh báo tấn công' toàn quốc sau khi hai học sinh xả súng vào bạn tại trường trung học ở đông nam nước này, khiến ít nhất 8 người bị thương.

    Một vụ xả súng hôm nay xảy ra tại trường trung học Alexis de Tocqueville thị trấn Grasse, tỉnh Alpes-Maritimes, đông nam nước Pháp, khiến ít nhất 8 người bị thương, trong đó có hiệu trưởng, theo 20 minutes.

    Cảnh sát và cứu thương đang sơ cứu người bị thương và trấn an học sinh. Ảnh: Vingt minutes

    Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một nghi phạm 17 tuổi là học sinh của trường vốn có thù oán với hiệu trưởng. Các nhà điều tra ban đầu suy đoán có hai nghi phạm, tuy nhiên cảnh sát sau đó cho rằng kẻ xả súng dường như hành động một mình.

    Truyền thông Pháp cho biết nghi phạm mang theo một súng trường, hai súng ngắn và hai quả lựu đạn khi gây án. Chính phủ Pháp phát lệnh cảnh báo tấn công trên toàn quốc sau vụ việc.

    Trump: 'Nếu không có Twitter, tôi đã không trở thành tổng thống Mỹ'

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay cho biết Twitter là công cụ vô giá để ông gửi thông điệp tới người dân.

    "Để tôi nói với bạn về Twitter. Tôi nghĩ có thể tôi đã không ngồi ở vị trí này nếu không có Twitter", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News. Ông cho biết có thể đưa thông điệp trực tiếp tới hơn 100 triệu người qua các mạng xã hội khác nhau.

    Tổng thống Trump rất chăm chỉ sử dụng Twitter. Ảnh: Guardian.

    "Twitter là một thứ tuyệt vời đối với tôi, vì tôi có thể đưa suy nghĩ của mình ra bên ngoài. Tôi có thể sẽ không ở đây nói chuyện với tư cách tổng thống nếu không có phương thức phát biểu chân thật", ông Trump cho biết thêm.

    Người dẫn chương trình Tucker Carlson dồn ép Tổng thống Trump về cách tiếp cận thoải mái với độ chính xác của tin tức trên mạng xã hội. Ông Trump từng có nhiều phát biểu gây tranh cãi trên Twitter, như sự ấm lên toàn cầu là trò lừa đảo của Trung Quốc hay cáo cuộc cựu tổng thống Obama nghe lén khi ông đang tranh cử tổng thống.

    Mỹ: Bão tuyết khiến 7 người chết

    ơn bão tuyết quét qua khu vực Đông Bắc nước Mỹ đã suy yếu nhưng cũng kịp lấy đi 7 mạng người.

    Đài CNN hôm 15-3 cho biết một số khu vực ở Đông Bắc nước Mỹ đã trở lại nhịp sống bình thường. Hệ thống tàu hỏa và tàu điện ngầm bắt đầu phục vụ hành khách trong ngày 16-3 (giờ địa phương).

    Bão tuyết tràn qua bang Maine hôm 14-3. Ảnh: AP

    Tại bang New York, Thống đốc Andrew Cuomo tuyên bố bãi bỏ lệnh cấm đi lại đối với người dân. Học sinh các trường công lập ở TP Boston, bang Massachusetts cũng quay lại lớp học.

    Trang web theo dõi an toàn bay Flightaware.com thống kê hơn 1.200 chuyến bay bị hủy bỏ hôm 15-3 nhưng dịch vụ hàng không có thể được nối lại vào hôm sau.

    Cơn bão tuyết làm 6 người tại Mỹ và 1 người tại Canada thiệt mạng sau khi bắt đầu rơi ở bang Wisconsin – Mỹ hồi đầu tuần này.

    Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), nhiều khu vực ở 2 bang Pennsylvania và New York tuyết phủ dày tới 76 cm. Trong đó, tuyết phủ dày nhất ở khu vực Bridgewater, New York với độ dày 104 cm. Tại một số nơi ở các bang Connecticut, Massachusetts, New Hampshire, Vermont và Maine, tuyết rơi dày 50 cm hoặc hơn.

    Hàn Quốc nói Trung Quốc thiếu hiểu biết về THAAD chống tên lửa Triều Tiên

    Seoul cho rằng, các biện pháp trả đũa của Trung Quốc sau khi Hàn Quốc cho phép Mỹ triển khai hệ thống THAAD, chứng tỏ Bắc Kinh không hiểu rõ mục đích của hệ thống tên lửa này chỉ nhằm đối phó trước nguy cơ hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

    Phó Ngoại trưởng Hàn Quốc Lim Sung-nam ngày hôm nay 16/3 đã có những phát biểu đề cập đến phản ứng của Trung Quốc đối với quyết định của Seoul về Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Theo ông Lim, Seoul đã giải thích rõ ràng rằng hệ thống này giúp Hàn Quốc chống lại mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.

    Tuy nhiên, "có vẻ Trung Quốc không hiểu đầy đủ về mục đích này”, Reuters dẫn lời ông Lim.

    Hệ thống THAAD cập bến Sân bay Osan Air Base ở Pyeongtaek, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Bộ trưởng Quốc Phòng Hàn Quốc Han Min-koo cũng khẳng định, lo ngại của Trung Quốc về hệ thống radar của THAAD có khả năng thâm nhập vào lãnh thổ nước này là “vô căn cứ”.

    “THAAD là hệ thống phòng thủ tối thiểu nhất để chống lại các mối đe dọa tên lửa hạt nhân từ Triều Tiên. Trung Quốc đã đánh giá sai về radar, dẫn đến phản ứng tiêu cực đối với việc triển khai hệ thống này của Mỹ”, ông Han nói.

    Được biết, kể từ khi Hàn Quốc cho phép quân đội Mỹ triển khai THAAD ở Hàn Quốc, Trung Quốc liên tiếp có các động thái gây sức ép lên các công ty Hàn Quốc có chi nhánh tại nước này.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-173-a184405.html

    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/3: Nguy cơ chiến tranh hạt nhân từ đầu đạn 'siêu ngòi nổ' của Mỹ, Cướp biển Somalia tái xuất sau 5 năm, cướp tàu dầu của UAE...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/3: Scotland muốn trưng cầu dân ý tách khỏi Anh, London phản đối, Bom xe nổ kinh hoàng gần khách sạn, 15 người thương vong...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/3: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Hà Lan sẽ phải 'trả giá', Bà Park Geun-hye lần đầu lên tiếng sau khi bị phế truất...