+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/10: Philippines để ngỏ khả năng tập trận chung với Trung, Nga; Tên lửa Triều Tiên phát nổ ngay sau khi phóng…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/10: Philippines để ngỏ khả năng tập trận chung với Trung, Nga; Tên lửa Triều Tiên phát nổ ngay sau khi phóng…

    Philippines để ngỏ khả năng tập trận chung với Trung, Nga

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng không chuẩn bị cho bất cứ cuộc tập trận chung nào với quân đội Mỹ trong năm 2017. Ảnh: EPA/TTXVN

    Hôm 17/10, TTXVN trích lời Tổng thống Philippines trong một bài phỏng vấn cho biết, ông Rodrigo Duterte để ngỏ khả năng tiến hành các cuộc tập trận chung với Trung Quốc và Nga, đồng thời tái khẳng định sẽ không cho phép tiến hành tập trận chung với Mỹ.

    Trả lời câu hỏi liệu ông sẽ xem xét khả năng tiến hành các cuộc tập trận chung với Trung Quốc và Nga, Tổng thống Duterte nói: "Vâng, tôi sẽ (xem xét). Tôi đã dành đủ thời gian cho Mỹ để tập trận chung với các binh sĩ Philippines". Khi được hỏi liệu ông sẽ tìm cách mua sắm trang thiết bị quân sự của Trung Quốc trong chuyến thăm tới, ông Duterte đáp: "Có, nhưng thực sự không phải là số lượng lớn".

    Ngoài ra, Tổng thống Duterte nói thêm rằng ông cũng sẽ cần những tàu cỡ nhỏ có khả năng tấn công nhanh từ Trung Quốc để sử dụng trong cuộc chiến chống "khủng bố".

    Hillary Clinton bứt phá trước trận tranh luận trực tiếp cuối cùng

    Theo kết quả khảo sát mới nhất, tỷ lệ ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chênh lệch nhiều so với tỷ lệ ủng hộ đối thủ Donald Trump, trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp vào ngày 19/10.

    NBC News/Wall Street Journal đưa tin, trong cuộc đua 4 đối thủ, bà Hillary dẫn trước ông Trump 11 điểm. Tỷ lệ ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ là 48% so với 37% ủng hộ tỷ phú Trump, tỷ lệ ủng hộ của ứng cử viên đảng Tự do Gary Johnson và đảng Xanh Jill Stein lần lượt là 7% và 2%.

    Tên lửa Triều Tiên phát nổ ngay sau khi phóng

    Tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-10, còn được gọi là Musudan, được phóng từ một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. Ảnh: EPA/TTXVN

    Hôm 15/10, Triều Tiên đã thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo Musudan với tầm bắn hơn 3.000km nhưng đã phát nổ ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc cho hay.

    Thông thường, các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng được Washington và Seoul thông báo ngay sau đó, thậm chí chỉ trong vòng vài phút, TTXVN đưa tin. Tuy nhiên, vụ phóng thử tên lửa vừa qua, phải sau đó 15 giờ mới được công bố thông tin.

    Malaysia nhắc Đông Nam Á đề phòng sau khi sào huyệt IS ở Iraq bị tấn công

    Theo VnExpress, ngày 17/10, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein tiết lộ các thành viên IS dự kiến tháo chạy khỏi Iraq và nước láng giềng Syria.

    "Tình báo quốc tế cho tôi biết số lượng sẽ nhỏ", CNA dẫn lời ông nói thêm.

    "Hoặc chúng về quê hương, như Pháp hay các nước khác, hoặc chúng tìm nơi trú ẩn an toàn. Chúng ta phải có biện pháp chủ động trong trường hợp một lượng lớn ở khu vực, tầng lớp lãnh đạo của chúng ta tại ASEAN có thể phải đối mặt với các mối đe dọa này", ông Hishammuddin cho biết tại Quốc hội.

    2 xe buýt đấu đầu, ít nhất 30 người thiệt mạng

    Theo Reuters, vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Rahim Yar Khan, tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

    Theo ông Zafar Iqbal, quan chức về vấn đề điều phối tại huyện Yar Khan, tai nạn xảy ra khi hai xe buýt chạy quá tốc độ đâm đấu đầu vào nhau tại khu vực Khanpur thuộc huyện này.

    Trung Quốc thực hiện sứ mệnh không gian dài nhất trong lịch sử

    Thần Châu 11-tàu vũ trụ có người lái đưa phi hành gia Jing Haipeng và Chen Dong lên vũ trụ. Ảnh: Reuters.

    Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ có người lái, đưa 2 phi hành gia lên quỹ đạo và dành 1 tháng trong phòng thí nghiệm không gian. Đây là một phần của kế hoạch lớn nhằm mục đích sở hữu một trạm không gian thường trực có người điều khiển trong khoảng năm 2022.

    Thần Châu 11 được phóng lên bằng tên lửa Trường Chinh vào lúc 7h30 (theo giờ địa phương) từ Trung tâm phóng tàu vũ trụ Tửu Tuyền, sa mạc Gobi, Trung Quốc.

    Các phi hành gia sẽ cập cảng tại phòng thí nghiệm không gian Tiangong 2 (Thiên Cung 2) - đã được phóng lên vũ trụ vào tháng 9. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, đây là khoảng thời gian các phi hành gia nước này ở trên vũ trụ lâu nhất.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]jSeOpvF1mO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1810-a166469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan