+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;...

    Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông Donald Trump xác nhận ông đã sẵn sàng khôi phục quan hệ song phương với Moscow

    "Tổng thống đắc cử (Donald Trump) xác nhận đã sẵn sàng bình thường hóa quan hệ Nga - Mỹ. Tôi cũng nói vậy với ông ấy. Chúng tôi chưa thảo luận về thời gian và địa điểm gặp mặt", Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp báo sau Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở thủ đô Lima, Peru, hôm 20/11.

    Trước đó, theo Vnexpress, trong cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump hôm 14/11, ông Putin hy vọng Moscow có thể xây dựng "đối thoại mang tính hợp tác" với Washington trên cơ sở "bình đẳng, tôn trọng và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau".

    Thổ Nhĩ Kỳ có thể gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải thay thế EU

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ liên tục căng thẳng với các lãnh đạo EU sau vụ đảo chính ở Thổ. - Ảnh: Reuters.

    Trả lời các phóng viên trên chuyến bay trở về từ chuyến công du tới Uzbekistan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayipp Erdogan cho biết nước này không nhất thiết phải gia nhập EU “bằng mọi giá”, thay vào đó có thể tham gia tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) do Trung Quốc và Nga dẫn đầu, Tờ Đại Đoàn Kết dẫn hãng tin Reuters cho biết.

    "Thổ Nhĩ Kỳ nên thoải mái, không nhất thiết phải gia nhập EU bằng mọi giá. Đó là quan điểm của tôi", Tổng thống Erdogan trả lời các nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ.

    “Tại sao Thổ Nhĩ Kỳ không nên gia nhập nhóm Thượng Hải 5? Tôi đã đề cập vấn đề này với Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Pakistan Nazarbayev – những nhà lãnh đạo của các quốc gia thành viên nhóm Thượng Hải 5,” ông Erdorgan cho biết.

    Hàn Quốc: Tổng thống bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng

    Tổng thống Park Geun-hye dự kiến ​​sẽ được đặt câu hỏi về vai trò của bà trong vụ bê bối tham nhũng, lôi kéo các tập đoàn lớn nhất của đất nước và đã dẫn đến các cuộc biểu tình quy mô lớn kêu gọi cho bà từ chức

    Công tố viên Hàn Quốc cho rằng, Tổng thống đương nhiệm Park Geun-hye là đồng lõa trong vụ bê bối tham nhũng. - Ảnh: SCMP

    Theo các công tố viên, nhiều khả năng bà Park là đồng lõa của vụ tham nhũng đình đám. Trong một thời gian ngắn, một người bạn thân và 2 trợ lý cũ của bà Park Geun-hye đã bị truy tố. Đương kim Tổng thống Hàn Quốc có thể sẽ phải từ chức, hoặc bị luận tội sau khi quá trình điều tra hoàn tất.

    Người bạn thân của bà Park là Choi Soon-sil và cựu trợ lý Tổng thống An Chong-bum bị buộc tội “lạm dụng quyền lực trong công ty, gây áp lực để yêu cầu đóng góp kinh phí”, ông Lee Young-ryeol, người đứng đầu cơ quan công tố Seoul cho biết.

    "Hãy cho ông Trump thêm thời gian"

    Tại điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du đến Hy Lạp và Đức, Tổng thống Obama tiếp tục nỗ lực nhằm trấn an những lo âu khi tỷ phú Donald Trump đánh bại đối thủ đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    “Thông điệp chính tôi muốn gửi tới các bạn... và cũng là thông điệp mà tôi đưa ra ở châu Âu, không nên nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tồi tệ nhất", Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trước các lãnh đạo trẻ trong một buổi giao lưu ở Peru, nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

    Tỷ phú Trump đã đắc cử sau khi hứa hẹn xây dựng một bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico, xóa bỏ hiệp định thương mại tự do với các nước hay cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ.

    Thượng nghị sĩ John McCain cảnh báo Donald Trump sẽ phải hầu tòa


    Thượng nghị sĩ John McCain. - Ảnh: AP


    Theo TTXVN, phát biểu tại Diễn đàn An ninh quốc tế Halifax, ông McCain khẳng định: “Tôi không quan tâm tổng thống muốn làm gì, hay ai đó làm gì. Chúng tôi sẽ không tra tấn bằng biện pháp trấn nước, chúng tôi sẽ không tra tấn”.

    Bên cạnh đó, Thượng nghĩ sĩ cũng tuyên bố rằng, “bạn của tôi, cách này không hiệu quả. Nếu bạn gây đau đớn cho ai đó quá lâu, họ sẽ nói cho bạn bất cứ điều gì họ nghĩ là bạn muốn nghe để sự đau đớn dừng lại”.

    Hàng ngàn người Malaysia biểu tình, kêu gọi Thủ tướng từ chức

    Theo CNN, cuộc biểu tình đã diễn ra vào tối ngày 19/11 và được tổ chức bởi Bersih, một liên minh các tổ chức phi chính phủ muốn cải cách và làm rõ quá trình bầu cử của Malaysia.

    Bersih có nghĩa là "sạch" trong tiếng Mã Lai. Cuộc biểu tình hôm 19/11 là giai đoạn thứ 5 của một chuỗi những cuộc biểu tình đường phố mà nhóm này đã thực hiện. Người dân ủng hộ Bersih mặc áo thun màu vàng.

    Một tuyên bố từ văn phòng Thủ tướng Chính phủ đã bác bỏ tính hợp pháp của các cuộc biểu tình và coi đó như hành động của một phong trào đối lập không hiệu quả về chính trị và phản dân chủ.

    "Biểu tình như vậy là trái pháp luật. Cho dù đó có là tổ chức nào thì mục đích của họ cũng chỉ để cố gắng lật đổ chính phủ được bầu một cách dân chủ", tuyên bố của chính quyền Malaysia cho biết.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]HJQ5RMyqML[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2211-a170935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.