+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/5: Ấn Độ sẽ chi 500 triệu USD mua 10 trực thăng Kamov-31 từ Nga?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 4/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 4/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ đề xuất 500 triệu USD mua 10 trực thăng Kamov-31 từ Nga

    Trực thăng Kamov-31. Ảnh: Reuters

    "Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ đề xuất hơn 500 triệu USD để mua khoảng 10 máy bay cảnh báo và kiểm soát sớm trên không Kamov-31 cho các hoạt động của tàu sân bay và triển khai các tàu chiến trong tương lai của lớp Gregorovich", hãng tin Ấn Độ ANI, dẫn lời chính phủ cho biết.

    Máy bay trực thăng điều khiển và cảnh báo sớm trên không Kamov Ka-31 dựa trên thiết kế Ka-27 (Ka-28) và sự phát triển của nó bắt đầu vào năm 1987.

    Nga đã cung cấp tổng cộng 14 máy bay trực thăng Kamov-31 cho Hải quân Ấn Độ kể từ năm 2003. Bốn chiếc đầu tiên được giao cho vào Hải quân Ấn Độ vào tháng 4/2003 và đợt thứ hai vào năm 2005.

    Máy bay trực thăng được trang bị động cơ phản lực 2 × Isotov TV3-117VMAR tạo ra 1633 mã lực (2217,7 mã lực) mỗi cánh quạt quay điều khiển, cho phép máy bay trực thăng được xếp trên tàu có kích cỡ tàu khu trục.

    Ka-31 có khả năng giám sát không phận xung quanh nó, lên tới bán kính 250 km. Radar phát hiện và theo dõi các mối đe dọa trên không cũng như bề mặt bằng cách sử dụng ăng-ten được điều khiển bằng cơ điện.

    Mỹ sẽ chuyển 5.000 lính thủy đánh bộ từ Okinawa đến đảo Guam

    Căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam. Ảnh: RT

    Mỹ đã kế hoạch điều chuyển khoảng 5.000 lính thủy đánh bộ từ Quần đảo Okinawa của Nhật Bản đến đảo Guam, thuộc lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương, vào đầu năm 2025, theo nguồn tin quân sự Mỹ cho biết.

    Việc điều chuyển quân dự kiến sẽ mất khoảng một năm rưỡi. Phương tiện truyền thông của đảo Guam đã báo cáo rằng chi phí di dời sẽ vượt quá 8 tỷ USD, và cảnh báo rằng quá trình này có thể dẫn đến việc thiếu lực lượng lao động để xây dựng dân sự.

    Đảo Guam có diện tích 540km2, nằm cách Triều Tiên 3.500km về phía đông nam và cách Hawaii 6.400km về phía đông. Đang có khoảng 160.000 người sống tại hòn đảo này. Hòn đảo này có diện tích nhỏ nhưng lại được cho là vô cùng quan trọng với quân đội Mỹ trong các hoạt động quân sự tại châu Á. Do nằm gần Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines và bán đảo Triều Tiên.

    Căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam là nơi đặt một trong những cơ sở tiếp nhiên liệu và kho chứa bom lớn nhất của Mỹ.

    Các chuyên gia LHQ chỉ trích mức án 'bất hợp lý' đối với nhà sáng lập WikiLeaks

    Nhà sáng lập trang Wikileaks Julian Assange. Ảnh: Getty

    Ngày 3/5, Nhóm công tác của Liên hợp quốc (LHQ) về chống giam giữ tùy tiện cho biết mức án 50 tuần tù giam mà một tòa án ở Anh tuyên án đối với nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange do vi phạm các điều khoản bảo lãnh hồi năm 2012 là "bất hợp lý".

    Trong một tuyên bố, cơ quan trên của LHQ nhấn mạnh: "Một ủy ban gồm các chuyên gia nhân quyền lo ngại sâu sắc về mức án bất hợp lý đối với ông Assange", đồng thời cáo buộc Anh tước đoạt tự do của ông Assange một cách tùy tiện. 

    Tuyên bố nêu rõ ông Assange, 47 tuổi, hiện bị giam giữ tại nhà tù Belmarsh được canh gác cẩn mật như thể nhân vật này phạm tội hình sự nghiêm trọng, đồng thời cho rằng việc này vi phạm các nguyên tắc liên quan tới tiêu chuẩn về quyền con người. Theo cơ quan trên, vi phạm các điều khoản bảo lãnh không phải là sai phạm nghiêm trọng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-45-an-do-se-chi-500-trieu-usd-mua-10-truc-thang-kamov-31-tu-nga-a273738.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan