+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 1/6/2019: Thổ Nhĩ Kỳ bác tin Nga hoãn chuyển giao S-400

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ bác tin Nga hoãn chuyển giao hệ thống tên lửa S-400

    Hệ thống S-400. Ảnh: Getty

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy ngày 31/5 cho biết lịch trình chuyển giao Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch, bác bỏ thông tin về khả năng bị trì hoãn.

    Trong một tuyên bố, ông Aksoy nhấn mạnh: "Các thông tin của nhiều hãng truyền thông cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ xem xét hoãn mua S-400 theo yêu cầu của Mỹ không phản ánh đúng sự thật". Ông Aksoy nói thêm rằng đề nghị của Ankara về việc thành lập một nhóm làm việc chung với Washington vẫn còn hiệu lực.

    Trước đó, ngày 28/5, truyền thông khu vực đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết việc chuyển giao hệ thống S-400 của Nga cho Ankara "có thể bị trì hoãn đến sau tháng 6".

    Ba người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin tại Thụy Sĩ

    Cảnh sát Thụy Sĩ tuần tra tại thị trấn Schaffhausen. Ảnh: Getty

    Cảnh sát Thụy Sĩ cho biết một vụ bắt cóc xảy ra tại thành phố Zurich của nước này ngày 31/5, trong đó kẻ bắt cóc là một đối tượng nam giới đã sát hại 2 con tin nữ rồi tự sát sau ba giờ đối đầu với lực lượng an ninh.

    Theo cảnh sát, tay súng khoảng 60 tuổi chưa rõ danh tính đã cầm giữ 2 người phụ nữ trong một căn hộ ở khu vực Tây Nam của thành phố Zurich, sau đó đe dọa sẽ bắn con tin nếu cảnh sát không rút lui. Ngay sau khi hứa sẽ đầu hàng trong vòng 10 phút, tay súng đã nã đạn vào con tin và bản thân. Khi cảnh sát xông vào căn hộ thấy 2 con tin và tay súng đều bị thương nghiêm trọng và cả 3 đã tử vong tại hiện trường.

    Các công tố viên đang điều tra vụ tấn công và xác minh quốc tịch của các con tin trong độ tuổi ước chừng từ 34-38. 

    Áo có nữ thủ tướng đầu tiên

    Bà Brigitte Bierlein trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Áo. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen ngày 30/5 thông báo bổ nhiệm bà Brigitte Bierlein làm Thủ tướng tạm quyền, thay thế ông Sebastian Kurz phải ra đi sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm gần đây. Như vậy, bà Bierlein trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Áo và sẽ giữ vị trí này cho đến khi tìm ra thủ tướng mới sau cuộc bầu cử sớm vào tháng 9.

    Bà Bierlein (70 tuổi) có một sự nghiệp nổi bật, theo CNN. Bà tốt nghiệp đại học Vienna ngành luật vào năm 1971 và sau đó trở thành công tố viên khi chỉ mới 27 tuổi. Năm 2003, bà trở thành phó chánh án tòa án hiến pháp cho đến khi trở thành chánh án vào năm 2018.

    Tổng thống Van der Bellen khen ngợi bà Bierlein vì đảm nhận vai trò thủ tướng trong bối cảnh bất ổn trên chính trường Áo, đồng thời nhấn mạnh việc kêu gọi bầu cử sớm vào tháng 9 là điều cần thiết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-162019-tho-nhi-ky-bac-tin-nga-hoan-chuyen-giao-s-400-a277996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan