+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 11/11: Tổng thống Bolivia và hàng loạt quan chức tuyên bố từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Bolivia và hàng loạt quan chức đệ đơn từ chức

    Tổng thống Bolivia Evo Morales trong cuộc họp báo tại La Paz ngày 31/10/2019. Ảnh: EPA

    Ngày 10/11, Tổng thống Bolivia Evo Morales đã tuyên bố từ chức trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong các cuộc biểu tình tại nước Nam Mỹ dẫn đến làn sóng từ chức của hàng loạt quan chức chính phủ trong cùng ngày.

    Phát biểu trên truyền hình nhà nước, ông Morales đã khẳng định đây là âm mưu chống lại nền dân chủ và là cuộc đảo chính.

    Quyết định này được ông Morales đưa ra ngay sau khi người đứng đầu Lực lượng Vũ trang và Tổng chỉ huy Cảnh sát Bolivia đều đề nghị ông từ chức.

    Và chỉ vài tiếng sau đó, Chủ tịch Thượng viện Bolivia Adriana Salvatierra và Phó Chủ tịch Thượng viện Alvaro Garcia Linera cũng đệ đơn từ chức.

    Theo Hiến pháp Bolivia, Chủ tịch Thượng viện là người quyền lực nhất tại nước này trong trường hợp cả Tổng thống và Phó Tổng thống đều từ chức.

    Trước đó, Tổng thống Morales đã chấp nhận tổ chức lại cuộc tổng tuyển cử nhằm tìm kiếm hòa bình cho đất nước và theo đề xuất sau kết quả thanh tra kết quả bầu cử của Tổ chức các nước Nam Mỹ (OAS).

    Iran phát hiện mỏ dầu mới, trữ lượng 53 tỉ thùng

    Iran là nước có trữ lượng dầu mỏ được phát hiện lớn thứ 4 thế giới

    Ngày 10/11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tuyên bố: “Tôi muốn nói với Nhà Trắng rằng trong những ngày họ cấm Iran bán dầu thì các công nhân và kỹ sư có thể đã phát hiện 53 tỉ thùng dầu”.

    Nếu chính xác đây sẽ là mỏ dầu lớn thứ 2 của Iran, sau mỏ dầu chứa khoảng 65 tỉ thùng tại thành phố Ahvaz cũng thuộc tỉnh Khuzestan.

    Theo đó, sự phát hiện này sẽ nâng lượng dầu thô đã được chứng minh tồn tại ở Iran lên khoảng 30%. Ở thời điểm hiện tại, Iran có trữ lượng dầu dự trữ khoảng 150 tỉ thùng.

    Trước đó, hồi tháng 1, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã công bố báo cáo, trong đó cho biết, lượng dầu sản xuất của Iran đã giảm bớt 520.000 thùng/ngày trong tháng 12-2018 từ mức 2,8 triệu thùng/ngày vào tháng 10.

    Nga - Ấn Độ tổ chức tập trận chung

    Ảnh minh họa. Ảnh: Getty

    India TV đưa tin, từ ngày 10 đến 19/12, Nga và Ấn Độ sẽ tổ chức cuộc tập trận chung Indra-2019, nhằm tăng cường khả năng phối hợp tương tác giữa các lực lượng vũ trang hai nước.

    Indra-2019 bao gồm 8 giai đoạn huấn luyện chiến thuật với sự tham gia của lực lượng trên bộ Nga và Ấn Độ.

    Dự kiến 300 binh sĩ thuộc lực lượng bộ binh cơ giới của Nga sẽ tham gia Indra-2019, song chưa thông báo số lượng và chủng loại máy bay, tàu chiến cho cuộc tập trận này

    Hồi 2018, trong phần diễn tập trên bộ của Indra-2018 tại Ấn Độ, Nga đã điều động xe tăng T-90, xe chiến đấu bộ binh BMP-2 cùng 500 binh sĩ tham gia. Ấn Độ và Nga có sự hợp tác bền chặt về kỹ thuật quân sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-1111-tong-thong-bolivia-va-hang-loat-quan-chuc-tuyen-bo-tu-chuc-a300320.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan