+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 12/1: Người ra lệnh bắn máy bay Ukraine chở 176 người nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người ra lệnh bắn máy bay Ukraine chở 176 người lên tiếng

    Chỉ huy lực lượng hàng không vũ trụ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), Amir Ali Hajizadeh ước rằng mình có thể chết đi. Ảnh: REUTERS

    Chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm về việc bắn hạ máy bay Ukraine, xin lỗi đất nước về sai lầm của mình và ước rằng mình có thể chết trong vụ việc, đài RT đưa tin.

    "Tôi ước mình đã chết thay vì phải chứng kiến một tai nạn như vậy" - chỉ huy lực lượng hàng không vũ trụ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), Amir Ali Hajizadeh nói trong cuộc họp báo hôm 11/1.

    Ông Amir Ali Hajizadeh giải thích rằng vụ việc xảy ra khi đất nước đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiềm tàng của Mỹ.

    Theo một đánh giá ban đầu, máy bay Ukraine đã bị nhầm là tên lửa hành trình của Mỹ, nên quân đội Iran đã ra tay và dẫn đến thảm kịch.

    Nổ thánh đường tại Pakistan, ít nhất 14 người chết

    Nhân viên bệnh viện di chuyển thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ

    Vụ nổ xảy ra tại 1 thánh đường ở thành phố Quetta, Tây Nam Pakistan, đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và 19 người bị thương.

    Giới chức địa phương cho biết, 19 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện. Theo họ, vụ nổ tại thánh đường hôm 10/1 đã khiến công trình này bị hư hại nghiêm trọng.

    Được biết, nhiều người tập trung tại thánh đường này để thực hiện nghi lễ cầu nguyện tối 10/1.

    Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

    Bà Thái Anh Văn tái đắc cử người đứng đầu chính quyền Đài Loan

    Bà Thái Anh Văn (phía trước) cùng các thành viên đảng Dân Tiến tại cuộc vận động tranh cử ở Đài Bắc ngày 5/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo kết quả sơ bộ cuộc bầu cử người đứng đầu chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) và các thành viên cơ quan lập pháp của hòn đảo này, bà Thái Anh Văn, 63 tuổi, đã tái đắc cử nhiệm kỳ mới kéo đài 4 năm.

    Đảng Dân Tiến (DPP) của bà Thái Anh Văn hiện nắm đa số ở cơ quan lập pháp Đài Loan và vị trí của họ cũng khó bị lung lay sau cuộc bầu cử lần này.

    Hơn một nửa số phiếu bầu được kiểm cho thấy bà Thái Anh Văn đã giành được khoảng 57,7% số phiếu bầu. Bà Thái Anh Văn đã tuyên bố giành chiến thắng, trong khi ứng cử viên đối lập Hàn Quốc Du, 62 tuổi, thuộc Quốc dân đảng (KMT), cũng đã thừa nhận thất bại, đồng thời gửi lời chúc mừng bà Thái Anh Văn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-121-nguoi-ra-lenh-ban-may-bay-ukraine-cho-176-nguoi-noi-gi-a307990.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan