+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 24/11: UAV Mỹ mất tích trong không phận Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    UAV Mỹ mất tích trong không phận Libya

    Một chiếc MQ-9 RPA thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tại căn cứ không quân Creech ở Indian Springs, Nevada, Mỹ. Ảnh: Getty

    Chiếc UAV bị mất tích hôm 21/11 khi đang đánh giá tình hình an ninh và giám sát hoạt động cực đoan trên không phận thủ đô Tripoli của Libya – nơi các nhóm vũ trang đang giành nhau quyền kiểm soát, Bộ Tư lệnh Châu phi của Mỹ (AFRICOM) cho biết. 

    Hiện chưa rõ nguyên nhân của sự cố này, tuy nhiên AFRICOM tuyên bố đang điều tra. Theo AFRICOM, hoạt động của chiếc UAV trên đã được “phối hợp hoàn toàn với các quan chức chính phủ thích hợp”.

    Từ năm 2015, Libya đã bị chia cắt thành 2 chính phủ, một có trụ sở ở Tripoli và một ở phía đông đất nước. Lực lượng trung thành với chính phủ phía đông đã cố gắng giành quyền kiểm soát đối với thủ đô kể từ tháng 4 năm nay.

    Nga tuyên bố sẵn sàng hợp tác xây dựng với Mỹ

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

    Bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 tại Nhật Bản, trong cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John J. Sullivan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nhóm G20 trong các mối quan hệ quốc tế và tái khẳng định sự ủng hộ với tổ chức này. Hai bên cũng thảo luận các biện pháp để giải quyết một số vấn đề còn tồn đọng giữa Nga và Mỹ.

    Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan đại diện cho Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tham dự cuộc họp Các bộ trưởng ngoại giao G20 và 9 nền kinh tế khách mời.

    Ông Sullivan tháng trước được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử làm Đại sứ mới của Mỹ tại Nga. Đề cử này đã nhận được sự ủng hộ của Ủy ban Thượng viện Mỹ.

    Tiết lộ vị trí neo đậu tàu sân bay tự chế của Trung Quốc

    Tàu sân bay Type 001A của Trung Quốc neo đậu ở căn cứ Hải quân ở thành phố Tam Á. Ảnh: Maxar Technologies

    Công ty hình ảnh vệ tinh tư nhân Maxar Technologies mới công bố những hình ảnh cho thấy tàu sân bay Type 001A đã cập cảng một mình tại căn cứ hải quân Yulin ở Hải Nam với nhiều máy bay trên boong.

    Type 001A bắt đầu di chuyển từ Đại Liên trong chuyến thử nghiệm trên biển mới nhất vào ngày 14/11 vừa qua. Hải quân Trung Quốc hy vọng đây sẽ chuyến thử nghiệm cuối cùng của tàu sân bay Type 001A trước khi gia nhập hạm đội cuối năm nay.

    Bên cạnh đó, hình ảnh vệ tinh cho thấy 7 máy bay tiêm kích Shenyang J-15 cùng với 4 máy bay trực thăng Changhe Z-18 trên boong tàu sân bay.

    Hải quân Trung Quốc mới đây tuyên bố, tàu sân bay Type 001A đang hoàn thành các bài kiểm tra trên biển và sẽ tiến hành diễn tập thường xuyên trong khu vực, trước khi chính thức biên chế vào hải quân nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2411-uav-my-mat-tich-trong-khong-phan-libya-a302011.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan