+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Tĩnh phát hiện cây pơ mu gần 1.000 năm tuổi

    Cây pơ mu cao khoảng 30 m - Ảnh: Vnexpress

    Ngày 9/5, ông Nguyễn Danh Kỳ - Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, trong đợt thực địa, nghiên cứu tại độ cao 1.445 m, tiểu khu 203 vào đầu tháng 5, nhóm nghiên cứu đã phát hiện một quần thể pơ mu mới, trong đó một cây pơ mu đường kính đoạn gốc 2,2m, cao gần 30 m.

    Theo thạc sĩ Nguyễn Việt Hùng – Chuyên viên phòng Khoa học Kỹ thuật (Vườn Quốc gia Vũ Quang), sau khi khoan vòng năm của cây pơ mu "khủng" để nghiên cứu, chuyên gia nhận định cây có niên đại nằm trong khoảng 800-1.000 năm.

    "Khu vực thực địa gần biên giới Việt-Lào, địa hình dốc và hiểm trở, để tiếp cận cây pơ mu này rất khó khăn, phải mất hai ngày di chuyển bằng đường bộ mới có thể đến nơi", thạc sĩ Hùng nói.

    Nhóm nghiên cứu ghi nhận, quần thể pơ mu được phát hiện lần này phân bố với mật độ dày, mức độ tái sinh của loài này là rất cao, đây là tín hiệu tốt cho công tác bảo tồn và phát triển của loài pơ mu tại Vườn Quốc gia Vũ Quang.

    Thanh sắt rơi từ khách sạn 21 tầng đang xây khiến người dân hoảng sợ

    Chiều 9/5, một thanh sắt dài hơn 1 m từ công trình xây dựng The Blues Hotel, trên đường Lê Duẫn - Ngô Gia Tự (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng) bất ngờ rơi xuống trúng dây điện gây phát nổ. Hệ thống điện khu vực này bị cắt ngay sau đó. Sự việc khiến nhiều người đi đường hốt hoảng.

    "Nếu thanh sắt rơi xuống không vướng vào dây điện làm giảm lực rồi đổi hướng thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra cho người đi đường đang dừng đèn đỏ phía dưới", một người dân nói.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng quận Hải Châu đã có mặt yêu cầu chủ đầu tư công trình dừng thi công và lập biên bản vụ việc. Công nhân điện lực cũng có mặt khắc phục sự cố.

    Trước đó, người dân bên cạnh công trình này cũng từng phản ánh về việc đơn vị thi công nhiều lần làm rơi vật liệu, đất đá lên mái nhà của họ.

    Sau khi nhận được thông tin, Sở Xây dựng đã đến thanh tra và có văn bản đề nghị UBND quận Hải Châu xử lý công trình trên vì không thực hiện bao che, làm rơi vật liệu xuống khu vực xung quanh, cũng như sử dụng người lao động không có thiết bị bảo hộ.

    The Blues Hotel cao 21 tầng. Gần đây nhất, ngày 18/4, một công nhân khi đang thi công tại công trình ngã từ tầng 12 xuống đất tử vong.

    Đang nghe điện thoại, người đàn ông bị sét đánh tử vong

    Ngày 9/5, tin từ Ban điều hành bến tàu B (phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, tại khu vực bến tàu vừa xảy ra vụ sét đánh làm một người đàn ông tử vong tại chỗ.

    Thông tin ban đầu, gần 14h chiều ngày 9/5, trên địa bàn TP Cà Mau có mưa lớn, kèm theo sấm sét. Khi mưa vừa tạnh, ông L.V.T. (37 tuổi, ngụ phường 6, TP Cà Mau) mở dây cột đò dọc (một phương tiện xuồng ghe chạy chở khách trên sông nước ở miền Tây) rời bến để về nhà chở hàng cho khách.

    Lúc này, ông T. đang nghe điện thoại của khách thì bất ngờ bị sét đánh trúng, khiến ông T. gục xuống ngay tại chỗ. Người dân định đưa ông T. đi cấp cứu, nhưng ông T. đã tử vong.

    “Có thể khi sét đánh vào chiếc máy ông T. đang điều khiển nên mới tử vong”, một người dân chứng kiến vụ việc kể lại.

    Được biết, ông T. hành nghề chạy đò dọc đã nhiều năm nay. Ông T. mất, để lại vợ và một đứa con gái 12 tuổi.

    Ninh Thuận tập trung khắc phục thiệt hại do lốc xoáy

    Một căn nhà của người dân ở thôn Tầm Ngân 1 bị lốc xoáy làm sập hoàn toàn - Ảnh: TTXVN

    Ngày 9/5, ông Võ Đình Vinh, Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND huyện đang tập trung khắc phục thiệt hại do lốc xoáy xảy ra chiều tối 8/5 làm tốc mái 20 căn nhà và vườn ươm rộng 500 m2 của người dân ở xã Lâm Sơn.

    UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban của huyện phối hợp với UBND xã Lâm Sơn khẩn trương rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại của 20 căn nhà và vườn ươm cây trồng bị hư hỏng để hỗ trợ kinh phí, kịp thời khắc phục để người dân sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, huyện huy động lực lượng đoàn viên thanh niên và công an huyện xuống địa bàn giúp dân khắc phục thiệt hại do thiên tai.

    Ông Trương Thành Quyền, Chủ tịch UBND xã Lâm Sơn, cho biết, chiều tối 8/5, trên địa bàn xã có mưa lớn kèm theo gió lốc làm tốc mái 20 căn nhà, trong đó 1 căn nhà bị sập hoàn toàn; 5 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn; 14 căn nhà bị tốc mái một phần và một vườn ươm rộng 500 m2 của Hợp tác xã tổng hợp Tầm Ngân bị sập hoàn toàn.

    UBND xã Lâm Sơn đã và đang hỗ trợ người dân có nhà bị tốc mái hoàn toàn chuyển sang sinh sống ở nhà người thân để đảm bảo an toàn; vận động những hộ có nhà cửa bị thiệt hại nhẹ tự sửa chữa. UBND xã cũng đang đề xuất với UBND huyện hỗ trợ kinh phí sớm khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống cho người dân.

    Đề phòng lốc xoáy có thể tiếp tục xảy ra, chính quyền địa phương vận động người dân triển khai nhanh các biện pháp chằng chống lại nhà cửa, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1052018-a229068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan