+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe bán tải lùi ngược chiều đâm chết người phụ nữ đi xe đạp

    Sau tranh cãi, tài xế lùi xe bất cẩn đâm trúng người phụ nữ đi xe đạp đúng chiều. Ảnh cắt từ clip.

    Chiều 30/4, một người đàn ông trung niên điều khiển xe bán tải màu xám mang biển kiểm soát tỉnh Nghệ An đi ngược chiều trên đường Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An) đã va chạm với ôtô 4 chỗ màu đỏ chạy theo chiều ngược lại.

    Sau một hồi giằng co, tài xế xe bán tải lên xe lùi lái với tốc độ cao. Được khoảng 30 m, chiếc bán tải cán trúng một người phụ nữ đi xe đạp.

    Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

    Nhiều người chứng kiến vụ tai nạn đã bất bình với cách hành xử của tài xế bán tải nên la ó, yêu cầu giữ anh ta lại để công an làm việc. Công an TP Vinh sau đó đã đến đưa tài xế về trụ sở để phục vụ điều tra.

    26 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 30/4

    Trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông đường bộ (TNGT), làm 26 người chết, 22 người bị thương. Đường thuỷ nội địa và đường sắt không xảy ra vụ TNGT nào.

    Thống kê trong 3 ngày nghỉ lễ 28, 29 và 30/4, toàn quốc xảy ra 76 vụ TNGT, làm chết 52 người, bị thương 46 người.

    Đáng chú ý vụ TNGT xảy ra sáng 28/4 tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang. Người dân phát hiện có 3 người quốc tịch Nga, trong đó có 1 người nam giới, sinh năm 1980 đã tử vong, người phụ nữ sinh năm 1981 và 1 cháu bé sinh năm 2013 bị thương trên đường, cách đó khoảng 10m có 1 xe mô tô. Người dân đã báo cho lực lượng Công an và đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện.

    Công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương đối với đường bộ, có 5.582 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền hơn 1,4 tỷ đồng; tạm giữ 915 ô tô, xe gắn máy và 1.191 giấy tờ các loại; tước 109 giấy phép lái xe các loại.

    Vào hồi 0h ngày 29/4, Công an thành phố Hà Nội đã giải tán một tốp thanh niên đi trên khoảng 10-20 xe mô tô tham gia giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở - Chu Văn An - Độc Lập không để xảy ra đua xe.

    Trong lĩnh vực đường thủy, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai hàng chục lượt tuần tra kiểm soát, xử lý 29 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 10, 3 triệu đồng.

    Ngày 30/4, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được gần 30 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về một số va chạm giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường và các khu vực xung quanh các trung tâm thu hút khách du lịch tham quan nghỉ dưỡng.

    Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

    Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 2 ngày đầu đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 TNGT giảm sâu, tuy nhiên ngày nghỉ lễ thứ ba (30/4) TNGT đã tăng trở lại.

    Nguyên nhân xảy ra TNGT chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đi sai phần đường làn đường; chuyển hướng không chú ý quan sát; đối tượng liên quan tới TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy.

    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 434/CĐ-TTg ngày 06/04/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

    Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm phổ biến dịp nghỉ lễ: vi phạm quy định tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm tại khu vực nông thôn, trên các tuyến quốc lộ.

    Đinh xuất hiện trên quốc lộ 1, chính quyền ra tay thu gom

    Trong ngày 29 và 30/4, lực lượng chức năng phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) đã ra quân hút đinh và yêu cầu các điểm điểm vá, sửa xe trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn cam kết không rải đinh và các vật nhọn.

    Sau khi nhận được phản ảnh về việc đinh hình thoi lại xuất hiện trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM), ông Cung Quảng Hà - chủ tịch UBND phường An Phú Đông - cho biết vào ngày 29 và 30-4, lực lượng chức năng phường đã tăng cường ra quân hút đinh, đồng thời triển khai nhiều biện pháp xử lý vấn nạn "đinh tặc".

    Theo ông Cung Quảng Hà, cảnh sát khu vực đã làm việc với các điểm vá xe, sửa xe trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn, yêu cầu các điểm này cam kết vá xe, sửa xe đúng giá, không rải đinh và các vật nhọn.

    Trong trường hợp chủ các điểm vá xe, sửa xe phát hiện đối tượng nghi vấn rải đinh thì cần báo ngay cho công an phường.

    Trong thời gian tới, UBND phường An Phú Đông tiếp tục tuyên truyền phát loa cảnh báo, vận động nhà dân có camera hướng ra quốc lộ 1 cung cấp những hình ảnh về các đối tượng rải đinh để hỗ trợ công an trong công tác kiểm tra xử lý, bắt quả tang.

    Ông Cung Quảng Hà cho biết thêm, lực lượng chức năng phường An Phú Đông đang phối hợp với Công an quận 12 làm việc với Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 về việc kết nối hệ thống camera trên tuyến quốc lộ 1 để kiểm tra xử lý "đinh tặc".

    Trước đó, chiều 27-4, một người đàn ông nhặt ve chai đã dùng nam châm hút đinh trên tuyến quốc lộ 1 (đoạn gần cầu Bình Phước 1, thuộc phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM).

    Sau chốc lát, người này thu gom được nhiều loại đinh với các kích cỡ khác nhau, trong đó có hàng chục miếng đinh hình thoi (gồm cả đinh còn mới sắc bén và đinh đã gỉ sét).

    Vụ cháy kho hàng Tiền Giang: Ước tính thiệt hại khoảng 13 triệu USD

    Khoảng 10.000m2 nhà kho của Công ty TNHH thực nghiệp dệt Kangna Tiền Giang trong Khu công nghiệp Long Giang bị cháy. Ảnh: Báo Giao thông

    Chiều 30/4, Đại tá Đoàn Văn Tuấn, Trưởng công an huyện Tân Phước (Tiền Giang) cho biết, đám cháy kho hàng trong Khu công nghiệp Long Giang đã dập tắt nhưng vẫn còn âm ỉ. Lực lượng chữa cháy đang tiếp tục xử lý hiện trường, phun nước làm mát từng khu vực nhà kho để dập tắt hoàn toàn đám cháy, phục vụ công tác điều tra.

    Cũng theo ông Tuấn, ngay trong sáng 30/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân. Công an tỉnh đã trưng cầu Kỹ thuật khoa học hình sự của Bộ Công an giám định để xác định nguyên nhân.

    “Vụ cháy bước đầu xác định có hơn 10.000m2 nhà kho chứa khoảng 6.000 tấn bông, sợi và 1 số nguyên liệu thành phẩm bị thiêu rụi. Theo ước tính của công ty, tổng thiệt hại khoảng 13 triệu USD”, ông Tuấn cho biết.

    Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 16h15 chiều 29/4, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại kho hàng của xưởng dệt Công ty TNHH thực nghiệp dệt Kangna Tiền Giang trong Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Tiền Giang đã điều 6 xe chữa cháy và hơn 100 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, do nhà kho quá lớn với khoảng 10.000m2 và có chứa chất dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh, đồng thời gặp gió thổi mạnh khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn. Đến khoảng 20h, lực lượng chữa cháy Bến Tre và Long An chi viện 2 xe chữa cháy, 2 máy bơm cùng 23 cán bộ chiến sĩ đến tham gia chữa cháy.

    Vụ cháy đang được các ngành chức năng Tiền Giang điều tra làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-152018-a228099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan