+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chở hàng va vào chân cầu Đồng Nai, mắc kẹt nhiều giờ

    Tin tức trên TTXVN cho hay, vào thời gian trên, tàu chở hàng số hiệu M/V. ROYOL 09 được cho là chết máy và trôi tự do trên sông Đồng Nai. Lúc này thủy triều đang lên, nước chảy mạnh từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai.

    Tàu chở hàng va vào chân cầu Đồng Nai, mắc kẹt nhiều giờ - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng tại hiện trường.

    Khi đến cầu Đồng Nai, phần đuôi tàu M/V. ROYOL 09 đã đâm va mạnh vào nhịp giữa cầu. Nhiều người đi đường cho biết, khi xảy ra va chạm, họ cảm nhận được sự rung lắc trên cầu Đồng Nai.

    Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường điều phối giao thông và thực hiện phương án lai dắt, kéo tàu M/V. ROYOL 09 ra khỏi vị trí mắc vào cầu.

    Tàu chở hàng va vào chân cầu Đồng Nai, mắc kẹt nhiều giờ - Ảnh 2

    Chiếc tàu được lai dắt ra ngoài sau sự cố va vào thành cầu Đồng Nai.

    Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt, tổ chức tàu thuyền tiến hành lai dắt, giải cứu tàu hàng ra khỏi gầm cầu Đồng Nai, Infonet cho biết.

    Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân và giám định thiệt hại sau sự việc.

    Bắc Kạn lại bị mưa đá tàn phá gây thiệt hại nặng nề

    Theo thông tin từ cơ quan phòng chống lụt bão của tỉnh Bắc Kạn, mưa đá xảy ra vào thời gian từ 20h – 21h đêm tập trung chủ yếu tại 4 xã Bộc Bố, Xuân La, Nghiên Loan, An Thắng và rải rác ở các xã khác của huyện Pác Nặm. Xuân La là xã chịu thiệt hại nặng nề nhất trên địa bàn tỉnh.

    Theo thống kê ban đầu, trận mưa đá làm gần 1000 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, gây thiệt hại rất lớn về tài sản.

    Theo Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Đình Điệp – Phó Chủ tịch UBND huyện Pác Nặm cho biết: hiện huyện phối hợp với các ngành đang tích cực thống kê thiệt hại để có phương hướng xử lý.

    Bắc Kạn lại bị mưa đá tàn phá gây thiệt hại nặng nề - Ảnh 1

    Ngay từ sáng sớm, huyện đã huy động được hơn 200 cán bộ, đoàn viên ở các xã khác, các phòng, ban và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện tích cực tham gia khắc phục hậu quả, sửa chữa nhà cửa nhằm ổn định chỗ ở cho người dân sớm nhất.

    Cũng theo ông Điệp, đến buổi chiều, huyện sẽ được tỉnh Bắc Kạn tăng cường thêm hơn 50 cán bộ, chiến sỹ đến địa phương giúp nhân dân sửa chữa nhà cửa, hỗ trợ các vận dụng cần thiết cho bà con.

    Trước đó, ngày 18/3, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn cũng đã xảy ra trận mưa đá lịch sử.

    Như vậy, chỉ sau chưa đầy một tháng, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra 2 trận mưa đá gây thiệt hại nặng nề.

    Hé lộ nguyên nhân vụ bé trai 8 tuổi bị người lạ chém tử vong

    Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang vào cuộc điều tra vụ đối tượng lạ mặt xông vào nhà chém cháu bé 8 tuổi khiến nạn nhân tử vong xảy ra vào 20h ngày 14/4 tại xã Đạo Tú (Tam Dương, Vĩnh Phúc). Vài phút sau quay lại thấy các con hoảng loạn, cháu thứ hai nói với chị: "Có người vào đâm anh chết rồi".

    Hé lộ nguyên nhân vụ bé trai 8 tuổi bị người lạ chém tử vong - Ảnh 1

    Chạy vào phòng khách, chị Th. thấy cháu A. nằm gục dưới nền nhà kêu đau, rồi lịm dần đi. Khi lật người lên, chị thấy vùng lưng bé bị một vết đâm sâu, máu trên cơ thể chảy lênh láng dưới nền nhà.

    Lúc này, chị Th. hoảng hốt gọi mọi người xung quanh, rồi ôm con ra đường gọi taxi. Khi đến được bệnh viện thì tình trạng quá nặng, cháu qua đời sau đó.

    Theo một người thân trong gia đình chia sẻ, sau khi vụ việc xảy ra, người này đã đến nhà và được các cháu em của A. kể lại nội dung vụ việc. Theo đó khi cháu A. bị chém, có 3 đứa trẻ khác đang chơi cùng ở phòng khách, trong đó có cháu 6 tuổi là anh họ của A., còn 1 cháu 5 tuổi, 1 cháu 3 tuổi là em ruột của A.. Theo lời kể lại của các cháu, vào khoảng thời gian đó có 2 người đi xe máy tới, 1 người vào gây án rồi bỏ đi cùng người kia.

    Nhiều nguồn tin cho biết, vụ việc cháu A. bị sát hại có thể liên quan đến việc làm ăn của anh C. (bố cháu A.). Được biết, ở địa phương, chồng chị Th. đi nhận công trình xây dựng và chạy xe nên cũng có mâu thuẫn với vài người về đất đai dẫn đến có người thù hằn. Gia đình đang tiến hành xây dựng 1 ngôi nhà mới để các con có chỗ ở tốt hơn. Không ngờ lại xảy ra sự việc.

    Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm nhân sự mới

    Chiều 13/4, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã trao Quyết định số 1503/QĐ-BCA-X11 ngày 11/4/ 2018 của Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm có thời hạn Đại tá Đào Quang Trường, Trưởng Phòng An ninh kinh tế, Công an thành phố Hải Phòng giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng.

    Ngày 12/4, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục chính trị Công an nhân dân, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm Đại tá PGS.TS Lê Văn Thắng giữ chức Giám đốc Học viện An ninh nhân dân.

    Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm nhân sự mới - Ảnh 1

    Lãnh đạo thành phố, Công an thành phố Hải Phòng, đại diện Bộ Công an chúc mừng Đại tá Đào Quang Trường. Ảnh CAHP

    Cùng ngày (12/4), được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động Đại tá Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Bắc Ninh nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

    Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội và Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm.

    Cũng tại buổi lễ, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đã trao quyết định bộ nhiệm chức danh Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an thành phố Hà Nội cho Thượng tá Phạm Văn Huân, Giám thị Trại tạm giam số 2 Công an thành phố Hà Nội.

    Hốt hoảng phát hiện quả bom 80kg trong vườn nhà dân

    Chiều 14/4, chính quyền xã Sơn Quang xác nhận, trước đó một ngày, trong lúc đang múc đất cải tạo vườn đồi cho hộ gia đình ông Trần Văn Tình thuộc thôn Sông Con, xã Sơn Quang, Hương Sơn - Hà Tĩnh, người lái máy xúc đã phát hiện quả bom vùi sâu hơn 2m dưới lòng đất.

    Hốt hoảng phát hiện quả bom 80kg trong vườn nhà dân - Ảnh 1

    Quả bom phát lộ sau hàng chục năm nằm trong lòng đất. Ảnh: Dân Trí 

    Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình ông Tình, UBND xã Sơn Quang đã cấp báo lên các ngành chức năng huyện để có biện pháp xử lý.

    Đến chiều cùng ngày 14/4, lực lượng công binh Quân khu 4 phối hợp với lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức di dời an toàn quả bom khỏi hiện trường.

    Theo lực lượng công binh, quả bom được di dời an toàn này có trọng lượng 80kg, có nguồn gốc từ thời chiến tranh chống Mỹ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1642018-a226284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan