+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/9: Siêu bão đánh sập kho than nhà máy nhiệt điện Formosa; Sửa mái nhà bị gió tốc, thanh niên 29 tuổi bị điện giật tử vong...

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/9: Siêu bão đánh sập kho than nhà máy nhiệt điện Formosa; Sửa mái nhà bị gió tốc, thanh niên 29 tuổi bị điện giật tử vong; Thanh Hóa: Cứu sống 2 thuyền viên trôi dạt trên biển; Bốn giáo viên bị điều chuyển sau khi khiếu nại hiệu trưởng...

    Siêu bão đánh sập kho than nhà máy nhiệt điện Formosa

    Theo báo Vietnamnet, bão số 10 đổ bộ trực tiếp vào khu vực nhà máy nhiệt điện Formosa và đã đánh sập kho chứa than nhà máy nhiệt điện. Rất may không có thương vong về người.

    Hệ thống trụ, giàn thép cùng mái tôn đổ sập, chắn ngang con đường trong nhà máy - Ảnh: báo Vietnamnet

    Formosa Hà Tĩnh đang khẩn trương khắc phục sự cố. Hiện nhà máy đang sử dụng nguồn than dự trữ và đốt dầu để vận hành nhà máy nhiệt điện.

    Sửa mái nhà bị gió tốc, thanh niên 29 tuổi bị điện giật tử vong

    Báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, do căn nhà của anh Lê Thanh Tuyền (32 tuổi, ngụ ấp Mương Chài, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, Long An) bị gió tốc mái, hư hỏng nên anh Lê Minh Toàn (29 tuổi, ngụ cùng ấp) đến phụ sửa chữa. Tại đây, anh Toàn cắm điện khởi động máy để cắt sắt thì điện rò rỉ, giật anh ngã xuống nền đất.

    Hiện trường nơi anh Toàn bị điện giật tử vong - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

    Những người có mặt tại hiện trường lúc đó đã đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh Toàn tử vong. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định ngôi nhà bị hư hỏng bị mưa thấm ướt, cột có ổ điện và hệ thống điện đều không đảm bảo an toàn.

    Thanh Hóa: Cứu sống 2 thuyền viên trôi dạt trên biển

    Báo Tiền phong dẫn lời ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), cho biết người dân địa phương vừa cứu sống 2 thuyền viên Lê Văn Luông (32 tuổi) và Danh Bành (26 tuổi, cùng trú xã Định An, huyện Gò Quao, Kiên Giang) bị trôi dạt trên biển.

    Trước đó vào lúc 8h ngày 16/9, tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc đang tiến về bờ thì phát hiện 2 người đang ôm một chiếc can nhựa, trôi dạt trên biển nên tổ chức cứu vớt họ.

    Khi được cứu, 2 người này đang trong tình trạng kiệt sức. Sau khi được về bờ chăm sóc, các nạn nhân đã dần tỉnh táo và có thể nói chuyện.

    Theo lời kể, khoảng 15h30 chiều 15/9, tàu cá của họ đang di chuyển trên vùng biển Nam Định - Ninh Bình tránh trú bão. Bất ngờ, tàu bị sóng lớn, gió giật mạnh lật úp. Thời điểm này, trên tàu có 5 người. Hai người họ ôm can nhựa trôi dạt và may mắn được ngư dân Ngư Lộc cứu sống. Còn 3 người kia mất tích.

    Bốn giáo viên bị điều chuyển sau khi khiếu nại hiệu trưởng

    Trao đổi với VnExpress, một trong bốn giáo viên trường Tiểu học Tân Phước Tây (huyện Tân Trụ, Long An) cho biết, ba tháng trước, họ có đơn khiếu nại hiệu trưởng trường này xét thi đua thiếu công bằng, thu tiền bán trú của học sinh chưa đúng quy định.

    Sau đó, ngành chức năng huyện xác minh, kết luận một phần khiếu nại của các giáo viên có cơ sở. Hiệu trưởng trường thừa nhận có sai sót trong việc xét thi đua, trừ điểm ứng xử của một số giáo viên chưa chính xác.

    Đến chiều 14/9, bốn giáo viên rất bất ngờ khi được Phòng GD-ĐT huyện công bố quyết định điều chuyển công tác ở trường khác mà không đưa ra lý do cụ thể.

    Hiện các giáo viên đã sang dạy ở trường mới theo quyết định điều chuyển, nhưng họ cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị cấp trên xem xét lại.

    Ông Trương Thế Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Trụ cho biết, việc điều chuyển giáo viên căn cứ theo kế hoạch thường xuyên mỗi năm, là do có trường thừa, trường thiếu giáo viên.

    Trong khi đó, ông Trần Văn Đốc, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ cho rằng, ngoài theo kế hoạch năm, việc điều chuyển là do các giáo viên ở trường Tiểu học Tân Phước Tây gây mất đoàn kết nội bộ, nên điều chuyển để phụ huynh yên tâm cho con học.

    Chi 270 tỉ đồng xử lý dioxin ở sân bay Biên Hòa

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng 16d9, Bộ Quốc phòng khởi công "Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và tiền xử lý chất độc dioxin" tại khu vực sân bay Biên Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

    Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - thứ trưởng Bộ Quốc phòng - cho biết dự án bao gồm các hạng mục rà phá bom mìn, xây dựng hạ tầng, đường giao thông, khoanh vùng chống lan tỏa chất độc dioxin và di chuyển các đơn vị, công trình quân đội ra khỏi khu vực bị ô nhiễm mới đã được phía Hoa Kỳ và VN phát hiện. 

    Tổng giá trị 270 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước, do Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không ​- không quân làm chủ đầu tư.

    Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và tiền xử lý chất độc dioxin tại khu vực sân bay Biên Hòa hoàn thành sẽ hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ phơi nhiễm dioxin cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sinh sống tại khu vực trong và ngoài sân bay. 

    “BOT có 1 không 2” ở Yên Bái: Cán bộ xã qua cầu trả tiền gấp đôi

    Theo báo Dân Việt, hình ảnh cây cầu tre, phên nứa thô sơ, dài khoảng 10 mét bắc qua con suối nhỏ gây xôn xao dư luận với tấm biển để: "Lệ phí qua cầu: 5.000 đồng/người, xe. Học sinh không mất tiền, cán bộ xã sẽ mất 10.000 đồng khi đi qua, nếu không muốn mất tiền thì xuống lội suối".

    Bức ảnh nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ trên các trang mạng xã hội lớn. Một số người gọi đây là "BOT kiểu mới, BOT có 1 không 2".

    "Trạm BOT có 1 không 2" ở Yên Bái - Ảnh: báo Dân Việt

    trao đổi với PV, ông Sầm Minh Tuấn, Chủ tịch xã Sơn A, huyện Văn Chấn (Yên Bái) xác nhận sự việc trên.

    Ông Tuấn cho biết, đây là khu vực đập tràn đã được xây dựng từ lâu, bị lũ cuốn trôi.

    “Cây cầu do người dân tự dựng, nhưng trường hợp mưa lũ đột xuất thì rất nguy hiểm. UBND xã không cho làm, một số hộ dân tự chặt tre làm cầu, rồi dựng biển thu tiền. Chúng tôi đã làm việc với các hộ dân dựng cầu và vận động bà con tháo biển”, ông Tuấn nói.

    Theo ông Tuấn, những bức ảnh trên được chụp cách đây nửa tháng, hiện biển thu tiền đã được dỡ bỏ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-179-a202154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/9: Đà Nẵng khuyến khích công chức sử dụng mạng xã hội trong công việc; Dọn bể nước, hai công nhân tử vong do ngạt khí độc...

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/9: Mải tìm nơi bẫy chim, cụ ông đâm vào gốc cây tử vong; Cháy cửa hàng đồ chơi, một gia đình 3 người được cứu thoát...

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/9: Đi đến giữa cầu, cô gái bất ngờ vứt xe nhảy xuống sông; 9X tung tin đồn vỡ đập hồ Núi Cốc bị phạt 12,5 triệu đồng...