+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/7/2018: Đình chỉ công tác Thượng uý bị “tố” đánh người vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tạm đình chỉ công tác Thượng uý bị “tố” đánh người vi phạm

    Ngày 18/7, Trung tá Nguyễn Huy Thành -  Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với thượng uý L.H.A.T để viết bản tường trình liên quan đến việc đồng chí này bị “tố” có hành vi đánh người vi phạm.

    Tạm đình chỉ công tác Thượng uý bị “tố” đánh người vi phạm - Ảnh 1

    Hình ảnh được cho là thượng úy L.H.A.T. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    “Chúng tôi đã mời người vi phạm lên làm việc đồng thời đề nghị cán bộ xuất hiện trong clip viết bản tường trình. Sau khi có kết quả xác minh, chúng tôi sẽ có báo cáo gửi lên Công an tỉnh Đắk Lắk. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm nếu cán bộ có sai phạm” – báo Tiền phong dẫn lời Trung tá Thành cho hay.

    Trước đó, tối 16/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip “tố” thượng úy CSGT đánh người vi phạm. Theo đó, sự việc được cho xảy ra vào ngày 15/7 tại Km72, đường Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn huyện Ea H'Leo, Đắk Lắk).

    Theo nội dung đoạn clip, chiến sĩ CSGT "mời" người vi phạm vào khu vực làm việc thì bị người này thắc mắc: "Lúc nãy làm việc, anh đã chào em chưa? Anh đã chào em chưa?”. Ngay sau đó, chiến sĩ CSGT này đưa tay, vung mạnh từ dưới lên trên hướng mặt người vi phạm, kèm theo lời nói “chào nè, chào nè”. Lúc này, người vi phạm nói: “Đấy! Anh đánh tôi nhé", thì chiến sĩ CSGT này liền nói "Ai đánh em" và nói người đàn ông “Đi ra ngoài”.

    Cứu sống nam công nhân bị vùi lấp, kẹt dưới hố sâu 2,5 m

    Theo tin tức từ Công an Tây Ninh, vừa qua, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ của tỉnh đã giải cứu thành công 1 nam công nhân bị đất sạt lở vùi sâu 2,5m.

    Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 17/7, tại khu vực Hồ nước sản xuất thuộc công ty Cổ phần Khoai mỳ Tây Ninh (xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh) xảy ra sự cố sạt lở đất làm anh Khưu Tuấn Anh (sinh năm 1984, ngụ huyện Hòa Thành, Tây Ninh) bị vùi lấp.

    Cứu sống nam công nhân bị vùi lấp, kẹt dưới hố sâu 2,5 m - Ảnh 1

    Đang làm việc dưới hồ nước sản xuất của công ty thì anh Tuấn Anh bất ngờ bị đống đất phía trên hồ sạt xuống, vùi lấp. Ảnh: Dân trí.

    Phát hiện sự việc, lực lượng tại chỗ dùng cuốc, xẻng, xà beng đào bới để cứu anh Tuấn Anh nhưng bất thành. Ngay sau đó, anh Nguyễn Hà Ngọc Bảo, cán bộ công trường điện thoại báo lực lượng Cảnh sát Phòng cháy cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ về vụ tai nạn.

    Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh điều động 2 xe chuyên dụng cùng 13 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức đào bới lớp đất vùi lấp anh Khưu Tuấn Anh.

    Sau 30 phút, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đưa nạn nhân lên mặt đất, đồng thời chuyển nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh để chữa trị.

    Thanh Hóa: Chủ tịch huyện bị phê bình vì không hoãn họp để chống bão số 3

    Sáng 18/7, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại huyện Quảng Xương.

    Tại đây, ông Xứng đã phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì vẫn tổ chức họp HĐND huyện trong lúc bão số 3 đã cận kề đất liền.

    Đến xã Quảng Thạch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT kiểm tra lại thiết kế kỹ thuật phần chân kè của Công trình âu tránh trú bão sông Lý để điều chỉnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền neo đậu khi mực nước xuống thấp.

    Thanh Hóa: Chủ tịch huyện bị phê bình vì không hoãn họp để chống bão số 3 - Ảnh 1

    Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Quảng Xương - Ảnh: Dân trí

    Ông Xứng yêu cầu Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Xương rà soát kiểm tra phương án ứng phó tại các tuyến đê xung yếu.

    Yêu cầu địa phương này phân công cán bộ đến các xã để chỉ đạo việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão; hướng dẫn người dân chằng, chống tàu thuyền để tránh va đập do sóng to, gió lớn.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo địa phương này sẵn sàng phương án di chuyển 700 hộ dân trong phạm vi 200m tính từ mép biển đến nơi an toàn khi có lệnh. Yêu cầu các xã có diện tích nuôi trồng thủy sản hỗ trợ người dân thu hoạch diện tích thủy sản nuôi ở khu vực sát mép nước đã đến kỳ thu hoạch để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 3 gây ra.

    Ông Xứng cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra lại thiết kế kỹ thuật phần chân kè của công trình âu tránh trú bão sông Lý tại xã Quảng Thạch để điều chỉnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền neo đậu khi mực nước xuống thấp.

    Sau Hà Giang, Sơn La tới lượt Lạng Sơn rà soát quy trình chấm thi THPT Quốc gia

    Hơn một ngày sau khi sai phạm về chỉnh sửa điểm thi ở Hà Giang được công bố, thông tin về một số trường hợp thí sinh có điểm thi bất thường ở Lạng Sơn tiếp tục được lan truyền.

    Theo đó, một bảng điểm trong đó có danh sách khá rõ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Văn, Lịch Sử) của 35 thí sinh được cho là đã dự kỳ thi THPT tại Lạng Sơn năm 2018, trong đó, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó, tổng điểm thi của các thí sinh này nâng lên từ 24 đến xấp xỉ 28 điểm.

    Nhiều nguồn tin cho biết, trong danh sách này có nhiều người đã thi lại nhiều lần, hầu hết các thí sinh trong bảng điểm nêu trên sinh các năm từ 1994 đến 1997. Trong khi các thí sinh thi THPT quốc gia năm 2018 chủ yếu là các thí sinh sinh năm 2000.

    Trao đổi với PV, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi tỉnh Lạng Sơn cho biết, sáng nay ông có nhận được phản ánh về bản danh sách trên và một số trường hợp nghi có điểm thi bất thường trong kỳ thi THPT.

    “Tôi sẽ giao ngay sở GD&ĐT kiểm tra xác minh, làm rõ 35 trường hợp này. Sau khi xác minh thông tin, nếu đúng hay sai chúng tôi sẽ thông tin lại với các cơ quan báo chí ngay. Tránh các thông tin xấu liên quan đến kỳ thi, bởi bài học tại Hà Giang là bài học đắt giá”, ông Hồ Tiến Thiệu nói.

    Sau Hà Giang, Sơn La tới lượt Lạng Sơn rà soát quy trình chấm thi THPT Quốc gia - Ảnh 2

    Ông Hồ Tiến Thiệu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn trao đổi về thông tin điểm thi bất thường. Ảnh: Vietnammoi

    Ông Thiệu cũng cho biết, ngay trong chiều 18/7, ông đã có buổi làm việc với Giám đốc sở GD&ĐT để trao đổi về thông tin này.

    Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, UBND tỉnh đã có đề nghị rà soát quy trình coi chấm thi, đặc biệt là rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức, đơn vị này sẽ có thông tin đến Báo chí, hạn chót báo cáo cố gắng đến ngày 20/7.

    ''Danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường được đăng tải trên mạng xã hội đều là các thí sinh tự do. Các thí sinh này được bố trí phòng thi riêng tại điểm trường THPT Chu Văn An. Năm nay, có khoảng 100 chiến sĩ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động tham gia thi tại điểm thi này,”, ông Tuấn nói.

    Ông Tuấn cũng khẳng định rằng Quy trình chấm thi tại địa phương có giám sát chặt chẽ của cơ quan công an, Thanh tra Bộ. Trong quá trình làm việc, mở ra đóng vào đều phải mở niêm phong, phải có chứng kiến của những cơ quan này. Bộ phận scan bài thi, phải có sự giám sát rất chặt chẽ.

    Đề xuất tổ chức tour ban đêm cho xe buýt 2 tầng ở Hà Nội

    Chiều 18/7, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có thông báo quyết định điều chỉnh dịch vụ đối với loại hình xe buýt 2 tầng (Hanoi City tour).

    Đề xuất tổ chức tour ban đêm cho xe buýt 2 tầng ở Hà Nội - Ảnh 1

    Transerco cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h và tổ chức tour ban đêm. Ảnh: Đức Hoàng

    Theo đó, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, qua khảo sát thị trường và ý kiến của một số khách hàng, Transerco quyết định điều chỉnh dịch vụ tuyến Hanoi City tour. Cụ thể, bổ sung thêm loại vé 2h giá 196.000 đồng (đối với Khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến). Thời gian thực hiện từ 20/7/2018.

    Đồng thời, Transerco cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức tour ban đêm (dự kiến xuất bến 19h30 và 20h30 hàng ngày), thời gian từ 1/8/2018.

    Trả lời báo chí tại buổi giao ban Thành ủy, ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết, xe buýt mui trần 2 tầng được đầu tư rất lớn. Bình quân mỗi ngày có khoảng 70 người mua vé sử dụng dịch vụ từ buýt 2 tầng, chủ yếu là khách nước ngoài. Trong khi đó, buýt mui trần gồm 3 xe, sức chứa 80 người/xe, mỗi xe chạy 8 tiếng/ngày.

    “Đây không phải là một phương tiện công cộng thông thường mà để phục vụ khách du lịch và đã xuất hiện từ lâu trên nhiều quốc gia với hơn 100 thành phố trên thế giới”, ông Nhật nhấn mạnh.

    Cũng theo ông Nguyễn Công Nhật, trước đây, khi chưa có xe buýt 2 tầng, khách du lịch phải đi theo tour hoặc taxi để đến những điểm du lịch Hà Nội. Trong khi tuyến xe buýt City tour có 13 hành trình liên tuyến.

    Lãnh đạo Transerco chia sẻ, để thu hút người dân sử dụng buýt mui trần cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội và khách du lịch trong nước, Tổng công ty đang làm việc với Sở GD-ĐT Hà Nội để đưa học sinh lên tuyến buýt 2 tầng theo hình thức vừa trải nghiệm, vừa giới thiệu văn hóa Hà Nội và cũng vừa là nơi học ngoại ngữ vì trên xe buýt 2 tầng có giới thiệu về lịch sử, văn hóa các địa danh du lịch bằng 10 ngoại ngữ.

    Bên cạnh đó, Transerco đang nghiên cứu vận hành xe buýt 2 tầng phục vụ khách du lịch vào ban đêm dành cho những du khách có nhu cầu muốn được ngắm Hà Nội trên xe buýt hai tầng để thưởng thức vẻ đẹp của Thủ đô.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1972018-dinh-chi-cong-tac-thuong-uy-bi-to-danh-nguoi-vi-pham-a236880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan