+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/1/2019: Chồng say rượu tẩm xăng đốt vợ tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng say rượu tẩm xăng đốt vợ tử vong

    Theo tin tức ban đầu, do mâu thuẫn gia đình, ngày 7/1, chị Mùa Thị Chu (30 tuổi, trú tại thôn Phiềng Vang, xã Ta Ma, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) bị chồng tẩm xăng châm lửa đốt.

    Hậu quả, chị Chu bị bỏng nặng nhập viện cấp cứu đến ngày 18/1 thì tử vong, căn nhà của chị cũng bị cháy rụi.

    Nạn nhân bị bỏng nặng đã tử vong. Ảnh: Trí thức trẻ

    Đại diện Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo cho biết, bệnh nhân Chu nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, khi tiếp nhận, cán bộ Trung tâm tiến hành sơ cứu rồi chuyển chị lên tuyến trên nhưng cũng không thể cứu vãn.

    Cũng theo đại diện Trung tâm Y tế, người chồng của nạn nhân cũng bị bỏng ở hai chân nhưng không ảnh hưởng tới tính mạng, các con chị Chu kịp chạy ra ngoài nên thoát nạn.

    Theo lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện Tuần Giáo, thời điểm xảy ra chuyện, chồng chị Chu có uống rượu say.

    Tiền Giang: Phát hiện thi thể phân hủy nổi trên kênh nước

    Sáng 19/1, người dân đã phát hiện một thi thể nam giới nổi trên kênh nước số 2 ở huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) nên đã báo cơ quan công an.

    Sau khi khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng xác định nạn nhân xấu số là ông Phan Th. Ph. (40 tuổi), ngụ phường 4, thị xã Gò Công.

    Hiện trường vụ việc

    Đoạn kinh nơi phát hiện thi thể ông Ph. - Ảnh: Nông nghiệp.Khi được phát hiện ở đoạn kênh thuộc ấp Long Bình, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, cách cống Ba Ninh khoảng 100m, xác chết đã trong tình trạng phân hủy.

    Người nhà nạn nhân cho biết ông Ph. bỏ nhà đi đã 4 ngày nay nhưng không rõ đi đâu và có thông báo tìm người thân trên phương tiện thông tin đại chúng.

    Ngành chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã dựng rạp cưới giữa sân ủy ban trong giờ hành chính

    Sáng 18/1, ông Phan Văn Gòn, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch cho biết đã nắm được thông tin vụ việc sân trụ sở UBND xã Lý Trạch bị chiếm dụng để dựng rạp tổ chức đám cưới ầm ĩ trong giờ hành chính cũng như hướng xử lý của UBND huyện này.

    UBND huyện Bố Trạch đề nghị Ban Thường vụ huyện này tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Xuân Duẩn, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Lê Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã. Huyện ủy Bố Trạch cũng đã thống nhất về hướng xử lý này.

    "Tạm thời, chúng tôi chỉ mới gửi văn bản đề nghị xử lý đối với bí thư, chủ tịch xã và cán bộ phụ nữ. Dự kiến, huyện sẽ có cuộc họp thống nhất để đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể những người liên quan", ông Trần Quang Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch chia sẻ với Zing.vn.

    Ông Trần Quang Vũ khẳng định, việc tổ chức đám cưới tại trụ sở trong giờ hành chính là sai, làm mất an toàn, an ninh trật tự. UBND huyện Bố Trạch đã chỉ đạo cán bộ xuống lập biên bản.

    Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã dựng rạp cưới giữa sân ủy ban trong giờ hành chính. Ảnh: Dân trí

    Ông Vũ cũng cho hay, việc sân trụ sở UBND xã Lý Trạch bị chiếm dụng để tổ chức đám cưới phía huyện đã nắm thông tin trước đó. Lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng đã yêu cầu xã di chuyển rạp đám cưới này đi chỗ khác. Tuy nhiên sáng 17/1, đám cưới nói trên vẫn diễn ra tại sân trụ sở xã Lý Trạch.

    Giải thích về việc đám cưới tổ chức giữa trụ sở trong giờ hành chính, ông Lê Văn Duẩn, Chủ tịch xã Lý Trạch cho hay, đám cưới nói trên là do gia đình bà Lê Thị Hát, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lý Trạch tổ chức cho con trai út.

    Cà Mau: Sinh con thứ 4, Phó Chủ tịch HĐND xã bị bãi nhiệm

    Chiều 19/1, tin từ HĐND xã Tân Ân Tây cho biết, HĐND xã đã bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND xã đối với ông Đoàn Thiện Tính. Hiện, chức danh trên vẫn còn trống do chưa bầu bổ sung.

    Ông Tính trước đó đã bị kỷ luật với hình thức "cách chức" Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ 2015-2020.

    Trước đó, do sinh con thứ ba nên ông này đã bị cơ quan chức năng khiển trách. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục tái phạm và sinh thêm con.

    Ông Tính là một Đảng viên nhưng đã không chấp hành nghiêm các quy định của Đảng nên cơ quan chức năng đã kỷ luật với ông này.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2012019-chong-say-ruou-tam-xang-dot-vo-tu-vong-a260027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan