+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2018: Hé lộ nguyên nhân 2 nữ sinh tử vong ở Hưng Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ nguyên nhân 2 nữ sinh tử vong ở Hưng Yên

    Ngày 20/7, Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã thông báo kết quả điều tra vụ 2 nữ sinh tử vong tại khu vực cầu vượt Yên Phú, tỉnh lộ 381 thuộc địa phận thôn Hòa Mục, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ ngày 19/6.

    Danh tính 2 nữ sinh được xác định là Lê Thị Ngọc (14 tuổi, ở Thanh Long, Yên Mỹ) và Nguyễn Thị Trà (12 tuổi ở Hoàn Long, Yên Mỹ).

    Theo cơ quan điều tra, từ tài liệu điều tra đã thu thập, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm các dấu vết phương tiện, khám nghiệm tử thi, kết quả giám định dấu vết tại hiện trường, dấu vết phương tiện và dấu vết, mẫu vật thu giữ khi khám nghiệm tử thi, công an huyện này đã làm rõ thông tin về cái chết của hai thiếu nữ trên địa bàn vào tối 19/6.

    Cụ thể, vào chiều tối 19/6, Nguyễn Thị H (SN 2003 ở thôn Đại Hạnh, xã Hoàn Long) tổ chức sinh nhật tại nhà và làm cơm liên hoan có mời 18 người bạn đến tham dự, trong đó có Lê Thị Ngọc và Nguyễn Thị Trà.

    Bất ngờ kết luận điều tra vụ 2 nữ sinh tử vong trong đêm ở Hưng Yên - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Lao động

    Trong quá trình liên hoan cả nhóm đã uống hết 4 kếch bia hơi Hà Nội loại 2 lít và 1 chai lavi có dung tích khoảng 500ml rượu trắng. Đến khoảng 20h15, khi liên hoan xong cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke tại quán Q. ở thôn Từ Hồ (xã Yên Phú). Tại đây, cả nhóm tiếp tục uống hết 10 chai bia Hà Nội và 17 chai bia Sài Gòn.

    Đến 21h35, cả nhóm dừng hát và thanh toán. Sau đó đến 2152 cùng ngày, Ngọc điều khiển xe mô tô BKS 36M1.019.15 của Vũ Tuấn Anh phía sau chở theo Trà theo hướng Đồng Than đi Yên Phú đến nhà bạn để lấy chìa khóa xe đạp điện. Khi đến dốc cầu vượt Yên Phú, Trà và Ngọc gặp tai nạn.

    Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã giám định và cho kết quả Trà và Ngọc chết do chấn thương ngực, chấn thương sọ, hàm mặt, vỡ rách cuống tim, trên người đa chấn thương, mất máu cấp. Các vết xây xát da, tụ máu là do đập với vật tày. Các vết rách da ở vùng mặt, cổ, ngực do vật có cạnh gây nên.

    Đặc biệt, cơ quan chức nang cũng xác định, trong mẫu máu của 2 tử thi Trà và Ngọc có tìm thấy chất ma túy MDMA, Methamphetamin và ethanol có nồng độ vượt ngưỡng cho phép. Trong mẫu máu, phủ tạng và chất chứa trong dạ dầy của cả 2 tử thi không có chất độc.

    Với hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả khiến 2 người chết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đối với việc Ngọc và Trà sử dụng ma túy và việc Vũ Tuấn Anh giao xe mô tô cho Ngọc, cơ quan CSĐT công an huyện Yên Mỹ đang điều tra, xử lý theo quy định.

    Nữ tài xế nói "con người không quan trọng" bị cho thôi chức

    Sáng 20/7, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, sau khi họp Ban chấp hành, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng đã thống nhất cho bà Dương Thị Thùy Trang thôi giữ chức Chánh văn phòng Đảng ủy khu kinh tế và yêu cầu bà Trang rút kinh nghiệm sâu sắc.

    Nữ tài xế nói

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Việt

    Bà Trang là người có phát ngôn "con người không quan trọng" sau vụ va chạm với một nam sinh ngày 2/5. Hiện bà Trang vẫn tiếp tục làm việc tại khối văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 14h ngày 2/5, bà Trang điều khiển xe ô tô mang BKS: 16N-5265 lưu thông trên đường Nguyễn Bình. Khi đến khu vực nút giao với đường Lạch Tray (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) xe ô tô của bà Trang xảy ra va chạm với xe máy điện do H.Q.M (sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam) điều khiển.

    Vụ va chạm khiến M, ngã xuống đường, chấn thương, 2 xe hư hỏng nhẹ. Bà Trang đã không đưa nạn nhân đi bệnh viện mà còn tuyên bố "con người không quan trọng", khiến dư luận phẫn nộ.

    Nghi vấn điểm thi THPT cao bất thường: Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu nói gì?

    Ngày 20/7, trao đổi với báo chí, ông Dương Hồng Tân- Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bạc Liêu cho hay, điểm thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Bạc Liêu so với cả nước là bình thường, điểm bình quân cao do điểm của một số em cao, việc này không có gì bất thường.

    Ông Tân cũng khẳng định, từ khâu tổ chức thi, coi thi, chấm thi...tỉnh Bạc Liêu đều làm rất nghiêm túc.

    "Nếu đạt điểm cao mà cứ đặt ra nghi vấn thì có ai dám phấn đấu để lên cao nữa, cũng chưa cần thiết phải mời Bộ GDĐT rà soát lại kết quả thi", ông Tân chia sẻ với Pv báo Dân Việt.

    Tại cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức chiều ngày 19/7, trước nghi vấn điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Bạc Liêu "cao bất thường", ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua công tác chấm thi và điểm thi của tỉnh Bạc Liêu chưa phát hiện vấn đề gì bất thường. Tuy nhiên, do dư luận đặt nghi vấn nên sẽ chỉ đạo Sở Giáo dục kiểm tra, làm rõ.

    Ông Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đề nghị UBND tỉnh và cơ quan chức năng liên quan có kiểm tra để thông tin rõ ràng cho báo chí.

    Được biết, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2018 của tỉnh Bạc Liêu là 98,31% (năm 2017 là 97,78%); có 10 trường THPT đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100% (năm 2017 là 13 trường); có 3 điểm 10 (năm 2017 là 16 điểm 10).

    Mức điểm trung bình các môn thi của tỉnh Bạc Liêu trong năm 2018 đứng thứ 7 trên 63 tỉnh, thành; trong khi đó, năm 2017 tỉnh này cũng nằm trong top 10 của cả nước.

    Bị lũ cuốn trong đêm, 4 người trong gia đình chết và mất tích

    Sáng 20/7, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra trận lũ ống khiến 4 người trong một gia đình chết và mất tích.

    Bị lũ cuốn trong đêm, 4 người trong gia đình chết và mất tích - Ảnh 1

    Trận lũ quét ở Thanh Hóa khiến 4 người trong gia đình thương vong. Ảnh: Thanh Niên

    Theo đó, vào chiều tối ngày 19/7 đến rạng sáng ngày 20/7, lũ ống, lũ quét bất ngờ đổ về cuốn trôi 3 căn nhà của người dân tại bản Hắc, xã Trí Nang, trong đó có 1 ngôi nhà bị san phẳng. Lũ cuốn trôi 4 người trong gia đình ông Vi Văn Thiên (50 tuổi, ngụ bản Hắc). Hậu quả, ông Thiên và bà Lê Thị Biến (85 tuổi, mẹ ông Thiên) tử vong, chị Hà Thị Biển (28 tuổi, con dâu ông Thiên) và cháu Vi Thị Huyền Trân (4 tuổi, cháu nội ông Thiên) bị mất tích.

    Ngoài ra, trận lũ còn khiến 3 người khác bị thương gồm: bà Hà Thị Thúy (40 tuổi), anh Hà Văn Dũng (28 tuổi) và bà Lương Thị Hoa (51 tuổi).

    Hiện lực lượng chức năng huyện Lang Chánh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung lực lượng tìm kiếm những người mất tích và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

    Giận bạn gái, nam thanh niên la hét rồi tẩm xăng dọa tự thiêu

    Chiều 19/7, Công an phường Vĩnh Hải (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý Dương Minh Đồng (23 tuổi, trú phường Vĩnh Hòa) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Trước đó, tối 18/7, Công an phường Vĩnh Hải nhận được tin báo có vụ mất an ninh trật tự trên đường Củ Chi. Khi tới hiện trường, tổ công tác thấy một thanh niên đứng giữa đường liên tục la hét, văng tục.

    Một cán bộ Công an phường Vĩnh Hải tiếp cận thì bất bị Đồng ôm chặt, tay phải cầm bật lửa và đòi châm lửa đốt. Phát hiện người Đồng nồng nặc mùi xăng, người cán bộ này liền vùng thoát ra.

    Một lúc sau, Đồng tiếp tục lấy xăng đổ lên người và chửi bới, đe dọa lực lượng công an. Cùng lúc, có 4 người đi trên 2 xe máy tới chở Đồng rời khỏi hiện trường.

    Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Đồng đang nhậu với nhóm bạn trên đường Mai Xuân Thưởng nên đưa về trụ sở làm rõ.

    Tại cơ quan công an, Đồng khai nhận do có mâu thuẫn tình cảm với bạn gái nên định đến nhà bạn gái với ý định tự tử nếu không giải quyết được.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2172018-he-lo-nguyen-nhan-2-nu-sinh-tu-vong-o-hung-yen-a237142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan