+Aa-
Zalo

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/10

  • DSPL

(ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phát hiện kim khâu đã rỉ sét trong lồng ngực bé 3 tuổi

Báo Dân Việt đưa tin, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa phẫu thuật nội soi gắp kim khâu đã rỉ sét trong lồng ngực cho bé Nguyễn Thị Thanh Hà (3 tuổi, Nghệ An).

Chiếc kim khâu được lấy ra khỏi lồng ngực bé gái 3 tuổi - Ảnh: báo Dân Việt

Người nhà bệnh nhi cho biết, khoảng một tuần trước ngày nhập viện, bé Hà có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nôn, đau bụng, người nhà lo lắng cho con đi khám ở Bệnh viện tỉnh. Tại đây, qua chụp X-quang các bác sĩ phát hiện dị vật ở lồng ngực bên phải của cháu bé, nghi là kim khâu. Bệnh nhi được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ chụp X-quang và xác nhận có một chiếc kim dài khoảng 4 cm nằm ở vị trí thành ngực lưng bên phải của bé gái.

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

TP.HCM: Lạ lùng họp báo BT, BOT chỉ diễn ra 5 phút

Theo báo Vietnamnet, theo dự kiến UBND TP.HCM sẽ họp sơ kết về thực hiện các dự án BT, BOT. Tuy nhiên, khi sắp đến giờ họp, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan thông báo, cuộc họp có nhiều vấn đề cần phải bàn nên báo chí không được tham dự và sẽ công bố kết quả vào buổi họp báo sau khi kết thúc.

Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu Tư chủ trì buổi họp báo - Ảnh: báo Vietnamnet

Tại cuộc họp báo, nhiều câu hỏi được báo chí đưa ra như tình hình thực hiện dự án BT, BOT trong 2 năm; những tồn tại, khó khăn khi thực hiện; tính minh bạch trong quá trình đầu tư; bài học kinh nghiệm…

Đại diện UBND TP, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP Sử Ngọc Anh cho biết, để phát triển TP, ngoài nguồn lực ngân sách, TP phải tìm kiếm, khai thác nguồn lực từ đất đai và người dân.

Theo ông Anh, hình thức BT, BOT là một xu hướng đáng khuyến khích, TP sẽ phân định rõ trách nhiệm trong quá trình đầu tư theo hình thức BT, BOT.

Tại cuộc họp, ông Anh thông tin TP đã thực hiện 18 dự án với số vốn huy động trên gần 59.000 tỉ đồng dưới nhiều hình thức BOT, BT từ năm 2015.

Trả lời câu hỏi báo chí về khó khăn và tồn tại, ông Anh cho hay, để đánh giá những tồn tại và hạn chế thì cần thời gian rồi rời khỏi phòng họp báo vì bận cuộc họp khác.

Cuộc họp báo kết thúc trong khoảng 5 phút, khiến nhiều phóng viên ngỡ ngàng cùng nhiều câu hỏi chưa được trả lời cụ thể.

Cầu lún gần nửa mét ở Quảng Nam

Tin tức trên báo VnExpress cho biết, nhiều người dân xã Duy Vinh (Duy Xuyên) và xã Cẩm Kim (TP Hội An) khi chạy xe trên cầu Hà Tân, bắc qua sông Bàn Thạch đã dừng lại xem vết sụt lún nhịp cầu số 8.

Nhịp cầu số tám bị sụt lún gần nửa mét - Ảnh: báo VnExpress

Nằm gần giữa cầu, nhịp số 8 bị lún gần nửa mét. Cách đó khoảng 40 mét, nhịp số 3 lún xuống lòng sông khoảng 35 cm. Cây cầu bị biến dạng, bề mặt uốn lượn, đứt gãy nhiều đoạn lan can. Phía dưới nước mênh mông, sâu gần 10 mét.

Nhà chức trách đã dựng barie cảnh báo người qua lại và cấm xe tải lưu thông.

Người dân phản ánh đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền có giải pháp xử lý. Nhưng nhà chức trách chỉ đầu tư sửa hai mố cầu, còn trụ, nhịp số 3 chưa được khắc phục, nay thêm nhịp số 8 hư hỏng.

Ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch xã Duy Vinh cho biết, đã cắt cử lực lượng túc trực cảnh báo phương tiện qua lại. Xã Duy Vinh là ốc đảo trên hạ lưu sông Thu Bồn, mỗi ngày có khoảng 8.000 dân qua lại cầu này. Ngoài ra, một phần dân xã Cẩm Kim (TP Hội An) cũng đi lại.

TP.HCM kêu gọi tư nhân đầu tư phát triển hạ tầng

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư TP.HCM, thống kê trước năm 2015, TP.HCM có khoảng 18 dự án đầu tư đối ứng với số vốn trên 59.000 tỷ đồng với nhiều hình thức BOT, BT. Hiện tại có hơn 130 nhà đầu tư đề xuất phối hợp đầu tư với số vốn trên vài chục nghìn tỷ đồng.

Đường Phạm Văn Đồng là 1 trong những dự án được đầu tư đối ứng công - tư giữa TP.HCM và nhà đầu tư để phát triển hạ tầng giao thông TP - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Anh Ngọc Anh khẳng định hình thức BT, BOT, PPP là một xu hướng đáng khuyến khích và cần thiết. Thời gian tới, TP sẽ hình thành những nhóm chuyên gia, phân định rõ trách nhiệm trong quá trình đầu tư theo hình thức BT, BOT. Hình thành quy trình minh bạch, rõ ràng để nhà đầu tư yên tâm.

Cũng theo vị này, TP đã thực hiện 18 dự án với số vốn huy động trên gần 60.000 tỷ đồng dưới nhiều hình thức BOT, BT… Trong đó có những dự án quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông như cầu Phú Mỹ, đại lộ Phạm Văn Đồng, cầu Sài Gòn 2…

Hàng trăm hộ dân sống chung với ô nhiễm từ làng nghề bún

Theo báo Sài gòn giải phóng, hàng trăm hộ dân xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đang sống chung với ô nhiễm từ nước thải do các cơ sở sản xuất bún của địa phương xả thẳng ra môi trường. Lâu ngày đất bị ô nhiễm, sinh lầy, thậm chí ngay trong vườn nhà người dân đang sinh sống bị bốc mùi chua, hôi.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ cho biết: “Địa phương đã thực hiện nạo vét nhiều lần nhưng vẫn không thể sản xuất được, cứ nạo vét thì một thời gian sau lại như cũ. Hiện nay, địa phương đang tiếp tục xem xét cải tạo diện tích này”.

Ông Nguyễn Hữu Trí, ở thôn Phú Mỹ, xã Nghĩa Mỹ, một hộ làm bún, chia sẻ: “Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cơ sở làm bún đã xây dựng 2 hầm biogas với tổng chi phí là 20 triệu đồng. Trước mắt, tôi thấy hầm biogas có hiệu quả giảm thiểu mùi hôi, vừa sử dụng làm khí đốt. Có rất nhiều hộ vì khó khăn kinh tế nên họ không thể thực hiện, dẫn đến ô nhiễm môi trường nước thải từ nghề bún”.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2510-a206490.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan