+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2019: Bé trai sơ sinh không mảnh vải che thân gào khóc thảm thiết bên bờ suối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai sơ sinh không mảnh vải che thân gào khóc thảm thiết bên bờ suối

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo báo Dân Trí, ngày 24/3, thông tin từ UBND xã A Bung (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, chính quyền đang thông báo tìm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

    Cụ thể, chia sẻ trên báo Vietnamnet, chị Hồ Thị Ngữ (29 tuổi, trú tại thôn A Bung, xã A Bung, Quảng Trị) cho biết vào sáng cùng ngày, chị nghe tiếng trẻ em khóc ở bờ suối trong thôn. Lần theo tiếng khóc, chị Ngữ phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi nằm giữa đất, trên người không mảnh vải che thân. Cháu bé sơ sinh sau đó được đưa đến trạm y tế xã để chăm sóc.

    Được biết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng 2,8kg, sức khoẻ tốt, ở mặt có vài vết xước nhỏ.

    Hiện tại, bé đang được gia đình bà Hồ Thị Át, trú thôn A Bung nhận chăm sóc.

    Chính quyền địa phương đang thông báo tìm người thân của bé.

    Phát hiện thi thể đang phân hủy, tay nắm chặt kim tiêm tại bãi đất trống

    Kiến Thức đưa tin, sáng 24/3, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết đang điều tra, làm rõ cái chết của anh P.Q.N (35 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM).

    Thi thể nạn nhân được người dân phát hiện ở bãi đất trống trên đường Trường Chinh (quận 12).

    Người dân cho biết, chiều cùng ngày họ phát hiện mùi hôi, thối ở xung quanh khu vực bãi đất trống. Khi tiếp cận để tìm hiểu thì người dân bàng hoàng phát hiện một người đàn ông đã tử vong, thi thể bắt đầu phân hủy.

    Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng tới hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

    Cảnh sát sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân - Ảnh: Plo.vn

    Theo Báo Pháp luật TP HCM, danh tính nạn nhân ban đầu được xác định là P.Q.N. Cảnh sát phát hiện, người đàn ông trên tay có nắm chặt một bơm kim tiêm.

    Theo người nhà, anh N. có tiền sử nghiện ma túy, từng đi cai nghiện nhiều lần. Lần gần đây nhất là trở về vào ngày 21/3 và rời nhà cho đến nay.

    UBND TP Uông Bí yêu cầu chấm dứt 'thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ' tại chùa Ba Vàng

    Ngày 24/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra văn bản gửi trụ trì chùa Ba Vàng, về việc chấp hành danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019.

    Văn bản số 675/UBND nêu rõ, ngày 9/12/2018, UBND TP.Uông Bí nhận được thông báo số 106-TB/CBV ngày 8/12/2018 của chùa Ba Vàng về việc thông báo danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019.

    Qua rà soát, theo dõi các hoạt động tôn giáo diễn ra tại chùa Ba Vàng, UBND TP.Uông Bí cho biết cơ bản đã thực hiện theo đúng danh mục mà chùa Ba Vàng đã đăng ký. Tuy nhiên, còn có các hoạt động tín ngưỡng trong cơ sở tôn giáo chưa đúng với danh mục đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Cụ thể, đó là các nghi thức “thỉnh vong”, cúng “oan gia trái chủ”, các hoạt động giảng pháp do phật tử chùa Ba Vàng Phạm Thị Yến (trú tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng thực hiện.

    Trước tình hình trên, UBND TP.Uông Bí yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 đã đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

    Có biện pháp chấn chỉnh việc giảng đạo của tăng, ni, phật tử chùa Ba Vàng trên các phương tiện thông tin đại chúng do nhà nước quản lý theo đúng hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nội quy ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các quy định của luật Tín ngưỡng tôn giáo và nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ.

    Giáo dục tăng ni phật tử thực hiện nghiêm giáo lý của nhà Phật và các quy định của pháp luật, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên chùa Ba Vàng được giao quản lý.

    UBND TP.Uông Bí yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng nghiêm túc, khẩn trương thực hiện.

    Một phụ nữ tử vong chưa rõ nguyên nhân, gia đình làm đơn cầu cứu

    Theo đơn trình bày của gia đình, ngày 19/3, chị H.H.T nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa theo giấy chuyển viện của Bệnh viện huyện Cam Lâm, trong tình trạng sức khỏe tốt, sốt nhẹ 38 độ, tỉnh táo, vẫn nói chuyện bình thường. Tại đây, các bác sĩ lấy máu xét nghiệm và cho nằm để theo dõi tại khoa Tim mạch lão học tầng 5, phòng 505.

    Gia đình bức xúc trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của chị H.H.T.

    Ngày 20/3, các bác sĩ cho xét nghiệm lại lần 2 nhưng không thông báo kết quả lần đầu cho gia đình. Đến khoảng 7h, chị T vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường. Đến 14h cùng ngày, y tá của bệnh viện đến truyền nước và sau đó chuyển chị T xuống nằm tại phòng 402 (tầng 4).

    Lúc này, chị T được đưa đi siêu âm bụng trong trạng thái bình thường. Sau khi siêu âm về, đến 16h ngày 20/3, chị T có biểu hiện khó thở, nôn ói và người nhà gọi y tá đến kiểm tra nhưng không thông báo gì. Khoảng 5 phút sau, chị T tiếp tục mệt, khó thở, người nhà gọi y tá đến cho thở oxy, tiêm thuốc (người nhà không rõ thuốc gì).

    Một lúc sau, chị T không nhận thức được gì, người nhà đưa lên giường thì chị bị ngất vào lúc 18h55. Người nhà gọi bác sĩ đến để đút ống thở và ép tim… Khoảng 30 phút sau, chị T tử vong trên giường bệnh mà không rõ nguyên nhân.

    Chị Hồ Như Thủy (chị ruột của T) cho biết: “Từ trước đến nay, em tôi chưa hề có bệnh lý về gan, tim… T ra đi để lại hai con nhỏ mà chưa rõ nguyên nhân nên gia đình tôi rất bức xúc. Tôi yêu cầu ekip trực trả lời về nguyên nhân cái chết của em tôi. Thế nhưng bệnh viện chỉ trả lời mập mờ...”.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2532019-be-trai-so-sinh-khong-manh-vai-che-than-gao-khoc-tham-thiet-ben-bo-suoi-a267935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan