+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2018: Thanh niên nhảy cầu Mỹ Thuận tự tử do thua độ World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên nhảy cầu Mỹ Thuận tự tử do thua độ World Cup

    ạn nhân được xác định là nam thanh niên tên Lê Minh T. (29 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Anh T. đã nhảy cầu Mỹ Thuận vào ngày 29/6, sau khi để lại một chiếc xe máy trên cầu.

    Gia đình nạn nhân cho biết, trước khi nhảy cầu, nạn nhân có gọi về thông báo là sẽ nhảy cầu Mỹ Thuận do thua độ World Cup.

    Đến sáng sớm ngày 1/7, người dân tại khu vực ấp Hòa Quí (xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) tá hỏa phát hiện một thi thể nổi trên sông Cổ Chiên nên trình báo công an.

    Thanh niên nhảy cầu Mỹ Thuận tự tử do thua độ World Cup - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Vietnamnet.

    Ngay lập tức lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc, và tiến hành các công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau khi tiến hành trục vớt thi thể nạn nhân lên bờ, công an địa phương đã đồng thời ghi nhận lời khai nhân chứng và xác định danh tính nạn nhân.

    Khoảng 10h cùng ngày, người thân của nạn nhân đã đến hiện trường nhận diện thi thể. Hiện, Công an đang hoàn tất thủ tục để bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng.

    Cựu Phó Chủ tịch Đà Nẵng được giới thiệu vào chức cũ

    Ngày 1/7, theo Văn phòng Thành ủy TP.Đà Nẵng, đã có công văn giới thiệu ông Đặng Việt Dũng, ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy ứng cử chức Phó Chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

    Cựu Phó Chủ tịch Đà Nẵng được giới thiệu vào chức cũ - Ảnh 1

    Ông Đặng Việt Dũng.

    Ông Đặng Việt Dũng, từng là Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng, phụ trách mảng văn xã từ tháng 6/2016. Ngày 7/7/2017, các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực đối với ông Dũng. Số phiếu đồng ý miễn nhiệm đối với ông Dũng là 49/49 phiếu, đạt tỷ lệ 100%.

    Ông Dũng (SN 1960), quê quán xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, TP.Đà Nẵng. Ông Dũng có trình độ lý luận chính trị cao cấp, tiến sĩ kỹ thuật, thạc sĩ chuyên ngành thủy lợi, kỹ sư chuyên ngành đường ô tô. Ông từng đảm nhận vai trò là Giám đốc sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng.

    Trước đó, ngày 3/6/2015, dưới sự điều hành của ông Trần Thọ, lúc đó là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, HĐND TP. khóa VIII đã tổ chức kỳ họp thứ 13 bất thường để bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch UBND thành phố. Ông Đặng Việt Dũng được chọn với 43/44 số phiếu, đạt tỷ lệ 97,72%. 

    Tìm thấy thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại Mường Nhé

    Sáng 30/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Mùa A Chống (sinh năm 1990, trú quán tại bản Huổi Ban, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) bị lũ cuốn trôi và mất tích vào chiều 27/6.

    Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân Mùa A Chống nằm ở phía hạ lưu suối Nậm Nhé, thuộc khu vực bản Mường Toong 2, xã Mường Toong (huyện Mường Nhé), cách địa điểm xảy ra lũ cuốn gần 10km. 

    Ngay sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân Mùa A Chống, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và thân nhân gia đình đã hoàn tất các thủ tục, đưa thi thể anh Chống đi mai táng. 

    Trước đó, vào khoảng 13h ngày 27/6, sau khi đi làm nương về, lúc lội qua suối Nậm Nhé nước đang dâng cao, anh Mùa A Chống bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi và mất tích. 

    Tìm thấy thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại Mường Nhé - Ảnh 1

    Nước sông dâng cao, chảy xiết ở con sông, suối chảy qua địa phận huyện Mường Nhé, Nậm Pồ (Điện Biên) Ảnh: TTXVN

    Ông Lù Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, cho biết: Trong đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 23/6 đến ngày 27/6, trên địa bàn huyện Mường Nhé nói riêng và cả tỉnh Điện Biên nói chung, trường hợp anh Mùa A Chống là trường hợp tử vong duy nhất do mưa lũ gây ra. Anh Chống có 4 con nhỏ, gia đình có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Những ngày vừa qua, chính quyền địa phương, nhiều đoàn từ thiện đã trực tiếp đến động viên, chia buồn cùng thân nhân gia đình và hỗ trợ vật chất để gia đình khắc phục khó khăn. Huyện Mường Nhé sẽ tiếp tục xem xét các chính sách hỗ trợ cho gia đình trong thời gian tới để gia đình sớm ổn định cuộc sống. 

    Sau đợt mưa lũ, công tác khắc phục thiệt hại ở huyện Mường Nhé đã được chính quyền các cấp, các ngành nhanh chóng triển khai bằng việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm, quần áo cho các hộ dân bị mất nhà và thiệt hại về tài sản khác; rà soát từng địa bàn về mức độ thiệt hại để có phương án hỗ trợ, ứng cứu kịp thời… Hiện tại, cuộc sống tại các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ, lũ ống, lũ quét đã dần ổn định trở lại. 

    Thanh Hóa chi gần 29 tỷ đồng cho 214 người tinh giảm biên chế

    Bà Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 28/6 đã ký quyết định về việc phê duyệt số lượng và dự toán kinh phí thực hiện dự toán tinh giản biên chế theo Nghị định của Chính phủ đợt 2 năm 2018.

    Theo đó, trong đợt này, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tinh giản biên chế cho 214 người với số tiền 29 tỷ đồng, trong đó 51 người thuộc khối hành chính (cấp tỉnh 3 người, cấp huyện 8 người, cấp phường, xã 40 người); khối sự nghiệp công lập trong biên chế được ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí là 159 người (cấp tỉnh 13 người, cấp huyện 146 người); khối đảng, đoàn thể 4 người.

    Cũng theo quyết định này, dự toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế cho 198 người nghỉ hưu trước tuổi là hơn 26,6 tỷ đồng; kinh phí cho thôi việc ngay đối với 16 người là gần 2,3 tỷ đồng. Tiền dùng để thực hiện tinh giản trích từ nguồn cải cách tiền lương trong dự toán ngân sách cấp tỉnh năm 2018 và một phần của năm 2017 chuyển sang.

    Thanh Hóa chi gần 29 tỷ đồng cho 214 người tinh giảm biên chế  - Ảnh 1

    Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thông Thanh Hóa là một trong những sở cần tinh giản 119 công chức, viên chức. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Trước đó, tỉnh Thanh Hóa liên tiếp thực hiện các đợt tinh giản biên chế với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, đợt 1 năm 2018, Thanh Hóa cũng đã duyệt chi cho 186 người nghỉ việc với số tiền gần 21 tỷ đồng; trong năm 2017, Thanh Hóa đã có 2 đợt tinh giản biên chế đối với 457 trường hợp ở các khối hành chính, sự nghiệp, khối Đảng và đoàn thể. Để cho 457 người nghỉ việc, tỉnh này đã chi hơn 55,2 tỷ đồng.

    Được biết, cuối năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt kế hoạch tinh giản biên chế của Thanh Hóa đến năm 2011. Theo kế hoạch thì đến năm 2021, Thanh Hóa sẽ tinh giản biên chế khoảng 11%, tương đương sẽ có hơn 7.000 công chức, viên chức được bố trí cho nghỉ việc.

    Cụ thể, tại các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh hiện có số người làm việc trong năm 2015 và 2016 là 19.008 người, đến năm 2021 sẽ tinh giản 1.919 người. Đứng đầu về số lượng tinh giản biên chế đến năm 2021 là Sở Y tế 773 người, Sở Giáo dục và Đào tạo 656 người, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 119 người...

    Cách chức Bí thư thị trấn Tiên Lãng vì làm thất thoát ngân sách hàng trăm triệu đồng

    Chiều 2/7, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã chính thức ra quyết định kỷ luật cách chức Bí thư Đảng ủy thị trấn Tiên Lãng do đã những sai phạm làm thất thoát 250 triệu đồng.

    Cách chức Bí thư thị trấn Tiên Lãng vì làm thất thoát ngân sách hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1

    Trụ sở UBND thị trấn Tiên Lãng. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, vào năm 2017, ông Lê Văn Tuyên với cương vị Bí thư đảng ủy TT.Tiên Lãng đã chỉ đạo thanh toán vượt quá khối lượng thực tế thi công tại dự án san lấp và xây tường rào Trường THCS thị trấn Tiên Lãng (từ năm 2008), gây thất thoát với số tiền 250 triệu đồng.

    Ông Tuyên còn chỉ đạo lập khống chứng từ cho cán bộ thị trấn Tiên Lãng đi tham quan trong năm 2014. Ngoài ra, ông Tuyên còn để gia đình lấn chiếm đất công trong thời gian dài, chưa gương mẫu, dù là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của địa phương.

    Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tiên Lãng sau đó đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, cuối năm 2017 đã có kết luận về những sai phạm trên của ông Tuyên.

    Không chỉ bị cách chức, hồ sơ sai phạm của ông Tuyên còn được chuyển qua cơ quan điều tra để xem xét xử lý hình sự.

    Được biết trong thời gian qua đã có có một số lãnh đạo, cán bộ thuộc thị trấn Tiên Lãng bị kỷ luật, xử lý hình sự do có hành vi khống khối lượng, rút ruột công trình...

    Cụ thể, vào ngày 26/ 6, Công an huyện Tiên Lãng đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Đoàn Văn Triệu, cán bộ Công ty cổ phần xây dựng tổng hợp Tiên Lãng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi lập khống khối lượng thực tế thi công gây thất thoát ngân sách nhà nước gần 350 triệu đồng tại dự án công trình cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước tại thị trấn Tiên Lãng.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-272018-thanh-nien-nhay-cau-my-thuan-tu-tu-do-thua-do-world-cup-a234904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan