+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch Nghệ An tặng bằng khen cho 4 cầu thủ thi đấu cho U23 Việt Nam

    Trao đổi với báo chí ngày 29/1, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường cho biết, đã quyết định tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cầu thủ xứ Nghệ.

    4 cầu thủ được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường tặng Bằng khen gồm: Tiền vệ Phan Văn Đức (số 14), Tiền vệ Phạm Xuân Mạnh (số 2) - cả hai cầu thủ này đều quê Yên Thành, Nghệ An; Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (số 10, CLB Hoàng Anh Gia Lai), quê Đô Lương, Nghệ An và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (CLB Sài Gòn) quê Tân Kỳ, Nghệ An.

    Văn Đức và Xuân Mạnh. Ảnh: Facebook.

    Dự kiến khoảng 19h ngày 30/1, UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức đón tiếp 5 cầu thủ Văn Đức, Xuân Mạnh, Công Phượng, Nguyễn Văn Hoàng (quê Nghệ An) và Bùi Tiến Dũng (quê Hà Tĩnh) từ sân bay Vinh. Sau đó, đoàn sẽ di chuyển về Nhà văn hóa Lao động tỉnh, nơi tổ chức gặp mặt, chúc mừng.

    Đến 20h cùng ngày là chương trình vinh danh các vận động viên người xứ Nghệ đã có đóng góp cùng U23 Việt Nam làm nên kì tích lịch sử.

    Trước đó, chiều 28/1, các cầu thủ U23 Việt Nam trở về nước trước sự chào đón của hàng triệu người hâm mộ. Tối cùng ngày các cầu thủ trong đội U23 Việt Nam đã giao lưu với các CĐV tại sân Mỹ Đình.

    Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa kéo dài tới 30 phút ở hồ Gươm đêm giao thừa

    Ngày 29/1, tại cuộc họp giao ban công tác UBND TP Hà Nội tháng 1/2018, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, thực hiện chủ trương của thành phố, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa trình chủ tịch UBND TP và đang chờ phê duyệt.

    Theo đó, sẽ bắn pháo hoa tại 30 quận huyện với 32 điểm bắn, trong đó có 9 trận địa bắn tầm cao, đã hiệp đồng với các quận huyện đến nay cũng cơ bản xong.

    Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa kéo dài tới 30 phút ở hồ Gươm đêm giao thừa - Ảnh 1

    Hà Nội: Dự kiến bắn pháo hoa kéo dài tới 30 phút ở hồ Gươm đêm giao thừa - Hình minh họa

    Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, Bộ Tư lệnh Thủ đô có thể nghiên cứu điểm bắn tại Hồ Gươm có thể kéo dài thời gian bắn từ 20 đến 30 phút (do gộp từ hai trận địa bắn lại thành một).

    Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cũng cho biết, tại 30 quận huyện có địa điểm bắn pháo hoa đều có chương trình nghệ thuật phục vụ người dân.

    Tài xế dùng tiền lẻ thấm nước mua vé qua Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

    Sự việc xảy ra chiều 29/1, tại làn thu phí theo hướng Cần Thơ đi Hậu Giang. Một số tài xế khi qua trạm đã sử dụng tiền mệnh giá 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng để mua vé.

    Tài xế dùng tiền lẻ thấm nước mua vé qua Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp - Ảnh 1

    Tiền bị thấm nước nên nữ nhân viên phải gỡ từng tờ ra đếm - Ảnh: Minh Anh/ Tri thức trực tuyến

    Nhiều xấp tiền đã được thấm nước, tài xế sử dụng để mua vé nên gây mất nhiều thời gian. Nhân viên thu phí phải gỡ từng tờ ra đếm xong mới xé vé cho tài xế qua trạm.

    Theo báo Tiền Phong, một tài xế cho biết, việc dùng tiền lẻ nhúng nước để mua vé nhằm phản đối việc một số trạm BOT gắn bảng cấm dừng xe quá 5 phút.

    Trước đó, vào khoảng 17h cùng ngày tại trạm này cũng có hiện tượng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm và yêu cầu thối lại 100 đồng tiền thừa. Vụ việc đã khiến giao thông tại đây ùn tắc nhẹ.

    Bị phát hiện chở gỗ lậu, tài xế bỏ xe và gỗ thoát thân

    Chiều 29/1, Trạm kiểm soát lâm sản Đại Hồng cho biết, vừa bắt giữ một xe ô tô 7 chỗ vận chuyển 14 phách gỗ dổ. Trước đó, vào khoảng 4h ngày 29/1, xe ôtô 7 chỗ BKS 43A-257.32 lưu thông hướng Nam Giang - Đà Nẵng, khi đi qua Trạm kiểm soát lâm sản Đại Hồng trên quốc lộ 14B (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) có dấu hiệu khả nghi nên lực lượng chức năng đã tiến hành kéo barie yêu cầu dừng xe lại kiểm tra. 

    Lúc này, xe ô tô dừng lại trước barie, tài xế ôtô đã đẩy cửa rời khỏi xe bỏ chạy ngược về hướng huyện Nam Giang thoát thân

    Bị phát hiện chở gỗ lậu, tài xế bỏ xe và gỗ thoát thân - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng kiểm tra số gỗ thu được. Ảnh: Báo Nông nghiệp

    Qua kiểm tra, lực lượng Kiểm lâm phát hiện các băng ghế trên xe được tháo ra để chứa 14 phách gỗ dổi, chò (hơn 1,1 m3) nên đã lập biên bản tạm giữ phương tiện.

    Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, điều tra theo quy định pháp luật.

    Buồn chuyện gia đình, mẹ ép con gái 3 tuổi cùng uống thuốc diệt cỏ tự tử

    Ngày 29/1, tin từ BV Nhi đồng TP.HCM cho biết khoa Cấp cứu và khoa Hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện đã cứu sống một bệnh nhi 3 tuổi (ngụ tỉnh Đồng Tháp) bị mẹ cho uống thuốc diệt cỏ vào cuối tuần trước.

    Các bác sĩ khai thác bệnh sử và ghi nhận khi bé U. đang chơi trong nhà, mẹ bé đã gọi lại rồi cùng uống một cốc nhỏ thuốc trừ cỏ hiệu Platin (tên hóa học là Butachlor). Nguyên nhân được xác định do người mẹ có mâu thuẫn với cha bé.

    Buồn chuyện gia đình, mẹ ép con gái 3 tuổi cùng uống thuốc diệt cỏ tự tử - Ảnh 1

    Ảnh minh hoạ.

    Người mẹ đã không qua khỏi. Bé gái được người nhà phát hiện khi ho sặc sụa, ói mửa nên đưa vào bệnh viện địa phương sơ cứu giúp thở và chuyển Bệnh viện Nhi đồng TP.

    Tại đây, bé có biểu hiện lừ đừ, tím tái được xử trí tiếp tục giúp thở, loại bỏ trung hòa độc chất bằng methylen blue, điều trị hỗ trợ bù nước điện giải, kháng sinh điều trị viêm phổi hít... Sau hơn 3 ngày điều trị tình trạng em cải thiện, tỉnh táo.

    Các bác sĩ chia sẻ, rất nhiều trường hợp bệnh nhân uống hóa chất này trong lúc tâm lý bất ổn, không ý thức được về hành vi của mình, dẫn đến hậu quả để lại vô cùng nặng nề. Qua trường hợp này, bệnh viện lưu ý các bậc cha mẹ nên để thuốc, hóa chất độc hại xa tầm với trẻ để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3012018-a218108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan