+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/7/2018: 3 học sinh đuối nước thương tâm khi đi cắt cỏ về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An: 3 học sinh đuối nước thương tâm khi đi cắt cỏ về

    Chiều 29/7, ông Đặng Văn Toàn- Chủ tịch UBND xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, 3 trẻ em tử vong.

    Nghệ An: 3 học sinh đuối nước thương tâm khi đi cắt cỏ về - Ảnh 1

    Ảnh minh họa.

    Theo đó, khoảng 9h sáng 29/7, một nhóm trẻ em ở xóm 11, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An rủ nhau đi cắt cỏ cho trâu, bò giúp bố mẹ trong dịp nghỉ hè. Sau khi cắt cỏ xong, trời oi bức lại mất điện nên các em ra khe nước lũ sau nhà để tắm mát. 

    Quá trình tắm, các em bị đuối nước, khi người lớn phát hiện ra thì đã muộn. Ba trẻ em bị tử vong là Nguyễn Thị Thùy Tr. (SN 2005) và hai chị em ruột là Nguyễn Thị L. (SN 2005) và Nguyễn Văn Đ. (SN 2008), cùng trú xóm 11 xã Đại Sơn.

    Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Đô Lương, Phòng Giáo dục và Đào tại huyện Đô Lương và lãnh đạo UBND xã Đại Sơn đã về gia đình các em thăm viếng, động viên gia đình và tổ chức lễ mai táng.

    Dẫn giải bà chủ nghi bạo hành thiếu nữ dã man tại Gia Lai về nơi ở để khám xét

    Sáng 29/7, lực lượng chức năng tiếp tục đưa bà Nguyễn Thị Hà (tên gọi khác Nga ''vọc'', SN 1979, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) để thực hiện lệnh khám xét.

    Dẫn giải bà chủ nghi bạo hành thiếu nữ dã mant tại Gia Lai về nơi ở để khám xét - Ảnh 1

    Các lực lượng có mặt tại dãy nhà trọ để đảm bảo an ninh tại khu vực kiểm tra. Ảnh: Dân trí

    Nga "vọc" là nghi can đánh đập, tra tấn dã man người làm thuê Y Nhiêu (SN 1995; trú huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) gây phẫn nộ dư luận những ngày qua. 

    Vào sáng ngày 29/7, đoàn xe đã chở bà Nga ''vọc'' tới dãy nhà trọ mà người này thuê ở cuối hẻm 475 đường Lý Thái Tổ để thực hiện lệnh khám xét.

    Dẫn giải bà chủ nghi bạo hành thiếu nữ dã mant tại Gia Lai về nơi ở để khám xét - Ảnh 2

    Nhiều người dân có mặt theo dõi quá trình khám xét. Ảnh: Dân trí

    Vào lúc này, các ngả đường dẫn về nơi khám xét đều có công an chốt chặn, hạn chế việc tiếp cận hiện trường. Dù vậy, rất đông đảo người dân hiếu kỳ đã có mặt gần hiện trường để theo dõi quá trình khám xét.

    Dù đứng theo dõi đông nhưng khi lực lượng công an mời vào thì nhiều người chứng kiến quá trình khám xét từ chối. Sau đó, chỉ có một người dân đồng ý.

    Dẫn giải bà chủ nghi bạo hành thiếu nữ dã mant tại Gia Lai về nơi ở để khám xét - Ảnh 3

    Dãy nhà trọ mà Nga ''vọc'' thuê ở cuối hẻm 475 đường Lý Thái Tổ. Ảnh: VOV

    Cuộc khám xét dãy nhà trọ của Nga ''vọc'' có sự chứng kiến của bị can, chính quyền địa phương, láng giềng và sự giám sát của Viện KSND. Lực lượng chức năng đã khám xét từ căn phòng nơi Nga ''vọc'' ở cho đến các phòng trọ khác. Việc khám xét ngoài sân cũng được thực hiện rất cẩn thận. Việc khám xét kéo dài đến chiều cùng ngày.

    Dẫn giải bà chủ nghi bạo hành thiếu nữ dã mant tại Gia Lai về nơi ở để khám xét - Ảnh 4

    Công an thực hiện khám xét. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, vào ngày 23/7, lực lượng chức năng cũng đã đưa Nga ''vọc'' về khu nhà trọ mà đối tượng thuê, nơi được cho là địa điểm bà này đã hành hạ, tra tấn dã man người làm để kiểm tra hiện trường.

    Người đàn ông đâm xe vào cột điện tử vong khi đang đi đường

    Chiều ngày 29/7, anh Huỳnh Tấn Hoàng (46 tuổi) điều khiển xe máy trên đường Phan Văn Hớn. Đến gần giao lộ Trường Chinh (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM), xe máy của anh Hoàng lao lên vỉa hè, tông vào cột điện.

    Người đàn ông đâm xe vào cột điện tử vong khi đang đi đường - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Người dân đến kiểm tra thì phát hiện anh Hoàng đã tử vong. Thi thể nạn nhân nằm cạnh chiếc xe máy hư hỏng nặng. Nhiều người dân cho biết, người nạn nhân nồng nặc mùi bia rượu. 

    Đến 16h cùng ngày công an phường Tân Thới Nhất đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, lấy lời khai của các nhân chứng tại hiện trường.

    Hà Nội: Gần 300 giáo viên hợp đồng có nguy cơ mất việc

    Báo Dân Trí đưa tin, gần 300 giáo viên hợp đồng, có thời gian công tác từ 8- 23 năm ở huyện Thanh Oai, Hà Nội đang đứng trước nguy cơ bị mất việc do UBND huyện chấm dứt hợp đồng theo quyết định của thành phố.

    Trong đơn kêu cứu gửi đến cơ quan báo chí, một số giáo viên hợp đồng từ cấp mầm non đến THCS tại Thanh Oai cho biết đang rất lo lắng vì sắp sửa bị chấm dứt hợp đồng.

    Theo phản ánh của giáo viên, những người sắp sửa bị chấm dứt hợp đồng sắp tới đây, phần lớn đều công tác lâu năm, từ 8- 23 năm, độ tuổi 40- 45 là chủ yếu và đều là giáo viên hợp đồng.

    Hà Nội: Gần 300 giáo viên hợp đồng có nguy cơ mất việc - Ảnh 1

    Ông Nguyễn Tuệ Sơn, Trưởng phòng Nội vụ huyện Thanh Oai. Ảnh: Lao Động

    Được biết, ngày 19/7, UBND huyện Thanh Oai ra văn bản số 1020/UBND-NV về việc thực hiện một số nội dung tại Quyết định số 14/2017/QĐ-UBND ngày 13/4/2017 của UBND TP Hà Nội ban hành quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Hà Nội.

    Để thực hiện quyết định này, UBND huyện đã ra văn bản thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với những trường hợp giáo viên khối Mầm non, Tiểu học và THCS trước đây được UBND huyện ký hợp đồng lao động làm giáo viên và nhân viên tại các trường công lập. Sau đó những giáo viên này sẽ chuyển về các trường do Hiệu trưởng xem xét, ký hợp đồng theo thẩm quyền. Thời gian thực hiện việc này theo thông báo từ ngày 1/9/2018.

    Hà Nội: Gần 300 giáo viên hợp đồng có nguy cơ mất việc - Ảnh 2

    Văn bản số 1020/UBND-NV của UBND huyện Thanh Oai có nhiều nội dung, trong đó có việc chấm dứt kí hợp đồng cho một số giáo viên. Ảnh: Dân Trí 

    Cụ thể trong đơn cho biết, từ năm 1997 đến nay, UBND huyện mới chỉ tổ chức thi tuyển công chức giáo dục 1 lần và nhận công chức ở địa phương khác về huyện nên thu hẹp cơ hội việc làm của các giáo viên địa phương.

    Hơn nữa từ những năm 2008, nhân sự giáo viên hợp đồng và biên chế trong địa bàn cơ bản đã đủ nhưng UBND huyện và các phòng chức năng vẫn kí thêm hợp đồng.

    Thông tin với báo Lao Động, ông Nguyễn Tuệ Sơn, Trưởng phòng Nội vụ huyện Thanh Oai cho biết, hiện tại, số lượng giáo viên bị chấm dứt hợp đồng vào ngày 1/9 tới đây là 278 người. Trong khi đó, nhu cầu của UBND huyện Thanh Oai cho đến thời điểm này là 110 đến 120 giáo viên. Đồng nghĩa với việc, sau khi thành phố tổ chức thi tuyển thì sẽ có gần 200 giáo viên Thanh Oai mất việc.

    "Nếu huyện Thanh Oai không thực hiện theo nghị quyết của cấp trên thì sẽ bị xử lý. Trách nhiệm của chúng tôi bây giờ là làm sao để đảm bảo hợp lý về chỉ đạo của cấp trên đề xuống, thứ hai là hợp tình để làm sao người lao động hợp đồng thấy có thể chấp nhận được. Nên huyện sẽ kiên quyết thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên về việc cắt hợp đồng", ông Sơn nói. 

    Đắk Lắk: Phát hiện thi thể người đàn ông nằm trên đường vắng

    Trước đó, khoảng 9h ngày 29/7, một người dân khi lưu thông vào đường Văn Tiến Dũng (phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột) thì hốt hoảng phát hiện thi thể một người đang phân hủy nặng, nằm bên lề đường vắng nên đã trình báo lên cơ quan công an.

    Đắk Lắk: Phát hiện thi thể người đàn ông nằm trên đường vắng - Ảnh 1

    Cơ quan chức năng tiến hành công tác khám nghiệm. Ảnh: Dân Trí 

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bước đầu xác nhận, đây là thi thể của một người đàn ông khoảng 30 – 35 tuổi, toàn thân đang bị phân hủy, biến dạng.

    Nạn nhân không có giấy tờ tùy thân trong người nên cơ quan chức năng đang tiến hành xác định danh tính để tìm người thân. Nguyên nhân tử vong của nạn nhân cũng đang được điều tra, làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3072018-3-hoc-sinh-duoi-nuoc-thuong-tam-khi-di-cat-co-ve-a238139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan