+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cây đa cổ thụ cao hơn 40m bật gốc đè sập nhiều cửa hàng

    Báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, lực lượng chức năng huyện Ea Kar đang khẩn trương dọn dẹp cây đa cổ thụ cao khoảng 40m, đường kính 4m ở trung tâm thị trấn Ea Kar, bị đổ sập.

    Trước đó, một người dân có cửa hàng nằm dưới cây đa này phát hiện tường nhà bị nứt nên nghi ngờ cây đa chuẩn bị đổ. Người này đi thông báo cho những cửa hàng xung quanh là lực lượng chức năng.

    Cây đa ngã đè nhiều cửa hàng tại thị trấn Ea Kar. Ảnh:báo Tri thức trực tuyến

    Đến khoảng 20h30 cùng ngày cây đa này đổ, đè bẹp 2 kiốt, 1 cửa hàng điện máy và 1 phần siêu thị, gây hư hỏng một số tài sản nhưng rất may không có ai thương vong.

    Theo một lãnh đạo Công an huyện Ea Kar, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, cây có biểu hiện bật gốc.

    Người dân địa phương cho biết, cây cao khoảng 40 m, đường kính gốc khoảng 4 m, nằm sát quốc lộ 26, tán bao trùm nhiều cửa hàng tại khu trung tâm buôn của huyện Ea Kar.

    Cây đa cổ thụ, ngắn bó với nhiều người dân, đặc biệt là các tiểu thương buôn bán tại chợ nên được xem như là một biểu tượng của huyện Ea Kar.

    Người phụ nữ chết ở dưới giếng nước của gia đình hàng xóm

    Báo VTC News dẫn lời ông Huỳnh Thiện Đông - Chủ tịch phường Thiện An (TX. Buôn Hồ, Đắk Lắk), người dân trên địa bàn vừa phát hiện một thi thể người phụ nữ đang phân hủy ở dưới giếng nước.

    Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: báo VTC News

    Theo thông tin ban đầu, trong lúc bơm nước giếng để phục vụ sinh hoạt, người dân phát hiện nước giếng có mùi hôi thối, đi kiểm tra thì thấy  một thi thể nổi lên mặt nước nên trình báo cơ quan chức năng.

    Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là bà Lê Thị Mai (55 tuổi, trú tổ dân phố 2, phường Thiện An). Theo người nhà nạn nhân, sau khi vào TP.HCM khám bệnh trở về thì có biểu hiện trầm cảm.

    "Bà Lê có biểu hiện buồn bã từ ngày vào khám bệnh ở TP.HCM trở về. Đến 2h sáng 3/11, bà viết thư để lại cho gia đình và bỏ đi. Gia đình đã tổ tức tìm kiếm bằng nhiều hình thức nhưng không nhận được tin tức gì", một người thân nói.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương có mặt cùng người dân trục vớt thi thể để tiến hành kiểm tra và bàn giao cho gia đình nạn nhân để lo hậu sự.

    Thanh Hóa sẽ tinh giản hơn 7.000 biên chế

    Tin tức trên báo VnExpress cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch tinh giản biên chế từ nay đến năm 2021 của các sở ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố.

    Theo thống kê, số biên chế công chức, viên chức được giao năm 2016 tại các sở ban ngành, đơn vị cấp tỉnh là hơn 19.000 người thì đến năm 2021 sẽ tinh giản gần 2.000.

    Sở GD-ĐT Thanh Hóa là một trong các sở ngành phải giảm lượng lớn cán bộ. Ảnh: báo VnExpress 

    Đứng đầu số lượng tinh giản biên chế đến năm 2021 là Sở Y tế với hơn 770 người, tiếp theo là Sở Giáo dục và Đào tạo gần 660, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gần 120.

    Hiện UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn có số biên chế được giao là hơn 45.650. Trong 4 năm tới, các đơn vị này sẽ phải tinh giản hơn 5.200 người.

    Theo kế hoạch thì đến năm 2021, Thanh Hóa sẽ tinh giản biên chế khoảng 11%, tương đương hơn 7.000 công chức, viên chức được bố trí cho nghỉ việc. Sau giai đoạn này, tỉnh sẽ xem xét kế hoạch tinh giản bộ máy cán bộ cho những năm tiếp theo nhằm giảm áp lực chi tiêu ngân sách.

    Bé trai 3 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa tại trường mầm non

    Nguồn tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, cơ quan chức năng Sóc Trăng đang làm rõ nguyên nhân bé trai 3 tuổi tử vong tại trường Mầm non Mai Anh ở phường 5.

    Một tuần trước, cha của T. đưa bé vào trường trong tình trạng sức khỏe tốt. Đến đầu giờ chiều, người cha nhận được điện thoại cho hay con trai của anh đang được nhà trường đưa vào bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cấp cứu. "Đến nơi thì bác sĩ nói con tôi chết trước khi được đưa đến bệnh viện", cha bé kể.

    Bé trai trước khi tử vong. Ảnh gia đình cung cấp

    Theo Hiệu trưởng trường Mầm non Mai Anh - bà Hồ Thị Xinh, lúc đến trường bé vẫn khỏe mạnh. Buổi trưa, bé ăn hết suất cơm, vui chơi với bạn cùng lớp rồi ngủ.

    Đến 12h, bé đi vệ sinh rồi ngủ tiếp. Khi có chuông báo thức, bảo mẫu phát hiện T. tiểu ra quần, không cử động nên các cô ở đây đưa bé vào bệnh viện cách trường khoảng 0,5 km.

    Dì ruột của bé là chị Thạch Thị Thu Hà nói rằng T.  từng bị sốt cao, co giật. Hơn hai tuần trước khi xảy ra vụ việc, bé trai này vào bệnh viện Sản - Nhi trị bệnh sốt và đi học bình thường trở lại sau khi xuất viện.

    Hà Nội hướng dẫn phương tiện di chuyển trong ngày đón 4 nguyên thủ nước ngoài

    Theo báo Dân Việt, trong các ngày 8, 9, 11, 12, 13 tháng 11/2017, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra một số hoạt động của năm APEC 2017, đồng thời  đón 4 nguyên thủ các nền kinh tế sang thăm chính thức Việt Nam và diễn ra Kỳ họp thứ tư – Quốc hội khóa XIV.

    Cụ thể, theo thông báo, ngày 8-9/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống nước Cộng hòa Chile Michelle Bachelet Jeria sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Ngày 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm cấp Nhà nước tại Hà Nội, tham gia các cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

    Đoàn cảnh sát làm nhiệm vụ dẫn đường một phái đoàn cấp cao tại Hà Nội. Ảnh: báo Dân Việt

    Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang sau khi dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) từ ngày 10 - 11/11.

    Để đảm bảo an ninh, an toàn và giao thông thông suốt trong thời gian này, Công an thành phố Hà Nội đã thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện. 

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-8112017-a208437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan