+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đội hình chính U23 Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng mỗi người

    Số tiền thưởng dành cho U23 Việt Nam được chia làm 4 mức nhận thưởng.

    Cụ thể, mức A được 1,8 tỷ đồng/người dành cho HLV trưởng và các cầu thủ đá chính, gồm: HLV Park Hang Seo; thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

    U23 Việt Nam đã giành thành tích xuất sắc trong giải U23 Châu Á. Ảnh: Dân Việt 

    Mức B gồm 6 người dành trợ lý và các cầu thủ không thường xuyên đá chính (1,5 tỷ đồng/người): Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, trợ lý Lee Young-jin, Bae Myung.

    Mức C gồm 13 người (1,2 tỷ đồng/người): Nguyễn Thành Chung, Đặng Ngọc Tuấn, Nguyễn Văn Hoàng, Lê Văn Đại, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy; 3 trợ lý Lư Đình Tuấn, Lê Tuấn Long, Nguyễn Đức Cảnh.

    Thấp nhất là mức D gồm 3 người (850 triệu đồng/người): 2 bác sĩ và 1 cán bộ hậu cần.

    Được biết, ngoài phần thưởng bằng hiện vật, U23 Việt Nam được các tổ chức, cá nhân thưởng 51,1 tỷ đồng.

    Nam thanh niên nhảy sông Sài Gòn mất tích

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 17h50 ngày 8/4, Nguyễn Thế A. (SN 1994, quê Thanh Hóa), đang ngồi sau xe máy do anh trai chở chạy trên cầu Sài Gòn, hướng từ quận Bình Thạnh đi quận 2.

    Khi đến giữa cầu thì bất ngờ nhảy khỏi xe, leo qua lan can cầu rồi nhảy xuống sông mất tích.

    Nam thanh niên nhảy sông Sài Gòn mất tích - Ảnh 1

    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Do sự việc xảy ra bất ngờ, nên nhiều người không kịp phản ứng. Nạn nhân sau đó chìm hẳn và mất tích.

    Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh phối hợp cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM triển khai lặn tìm.

    Đến 19h cùng ngày, nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

    Trục vớt xong tàu cao tốc gặp nạn ở Cần Giờ

    Trao đổi với PV báo Tri thức Trực tuyến, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết trong chiều 8/4, cơ quan chức năng phối hợp cùng công ty Greenlines DP (chủ đầu tư tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu - TP.HCM) đã trục vớt xong tàu cao tốc gặp nạn trên biển Cần Giờ (TP.HCM) sáng cùng ngày để điều tra nguyên nhân.

    Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, khẳng định Công ty Greenlines DP đã xử lý kịp thời, không để xảy ra sự cố tràn dầu, đảm bảo an toàn cho toàn bộ 42 hành khách.

    Trục vớt xong tàu cao tốc gặp nạn ở Cần Giờ - Ảnh 1

    Tàu cao tốc gặp nạn được trục vớt. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, tàu cao tốc 2 thân Greenlines DP C3 mang số hiệu SG 7508 chở theo 42 hành khách, hành trình từ Vũng Tàu về huyện Cần Giờ và bến Bạch Đằng (quận 1).

    Khi còn cách bến tàu Tắc Suất (huyện Cần Giờ) khoảng 300m, thuyền trưởng phát hiện hộp số gặp sự cố hỏng hóc, tiến hành kiểm tra thì phát hiện nước tràn rất nhanh vào khoang tàu. Ngay lập tức, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn đã nhanh chóng đưa phương tiện cập vào bến và cùng lực lượng tại chỗ đưa các hành khách lên bờ an toàn.

    Theo ông Hải, thời điểm xảy ra sự cố trên tàu có nhiều trẻ em và không có thương vong về người. Toàn bộ hành lý, vật dụng cũng được đưa lên bờ trước khi tàu chìm.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    TP.HCM: Người dân treo băng rôn tố công ty tiền ảo lừa 15 nghìn tỷ đồng

    Sáng 8/4, hàng chục người dân đã kéo đến vây chặt trụ sở Công ty Cổ phần M.T (phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM) tố cáo bị công ty chiếm đoạt lừa đảo hơn 15 nghìn tỷ đồng.

    Theo người dân, công ty M.T cùng với Ifan và Pincoin là dự án huy động vốn gồm 7 người Việt Nam sáng lập chính. Tuy nhiên, Ifan gắn mác dự án đến từ Singapore, Pincoin đến từ Ấn Độ.

    Ifan, Pincoin đã dùng thủ thuật để uỷ quyền cho Công ty M.T làm đại diện hợp pháp tại Việt Nam. M.T đã tổ chức các sự kiện tại TP.HCM và Hà Nội để huy động vốn.

    TP.HCM: Người dân treo băng rôn tố công ty tiền ảo lừa 15 nghìn tỷ đồng - Ảnh 1

    TP.HCM: Người dân treo băng rôn tố công ty tiền ảo lừa 15 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

    M.T kêu gọi nhà đầu tư mua đồng tiền ảo Ifan (giống như một loại cổ phiếu có giá trị, nhưng thay vì phát hành cổ phiếu, M.T lại phát hành ra đồng tiền số này để huy động vốn nhằm tránh việc kiểm tra từ Ủy ban chứng khoán nhà nước). Dù giá trị thực của Ifan hiện nay chỉ khoảng 0,01USD nhưng được các "đầu nậu" rao bán với mức giá từ 3 - 5USD và hứa hẹn đồng tiền ảo này sẽ tăng lên hàng trăm USD/đồng vào cuối năm.

    M.T hừa hẹn sẽ trả lợi nhuận từ 48 - 60% mỗi tháng khi khách đầu tư vào Ifan. Mặt khác, để nhằm mở rộng hệ thống và lôi kéo người khác tham gia, M.T sẵn sàng chi 8% tiền mặt của người mới vào cho người giới thiệu. Ngoài ra, nếu đạt doanh số đặt ra khi kêu gọi đầu tư mới, người chơi cũng được hứa hẹn tặng hàng trăm ngàn USD, nhà biệt thự hoặc những chuyến du lịch xa hoa tại Châu Âu. Đây là mô hình kinh doanh “đa cấp” theo kiểu kim tự tháp.

    Bằng những thủ đoạn trên, đến nay Ifan đã dụ đỗ hơn 30.000 khách hàng tham gia, huy động khoảng 15 nghìn tỷ đồng tiền vốn. Tuy nhiên, sau khi thu được tiền từ nhà đầu tư M.T không hề trả bất cứ mức lợi nhuận nào cho người chơi. Nhiều người vì tin lời các đầu nậu của M.T đã bán nhà, bán đất để tham gia. Hàng nghìn người vì đó lâm vào cảnh tán gia bại sản khi đầu tư hàng tỷ đồng vào Ifan. Có trường hợp suy sụp tinh thần sau khi mất tiền đã đột tử.

    Gần 1 ngày sau khi người dân phản đối, đại diện M.T vẫn chưa xuất hiện. 

    Phát hiện thi thể nam thanh niên đeo ba lô chứa 3 cục đá lớn trên hồ Suối Vàng Đà Lạt

    Theo tin tức ban đầu, tối ngày 7/4, một nhóm du khách phát hiện một thi thể nổi trên mặt hồ Suối Vàng, cạnh “cây thông cô đơn” thuộc huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

    Phát hiện thi thể nam thanh niên đeo ba lô chứa 3 cục đá lớn trên hồ Suối Vàng Đà Lạt - Ảnh 1

    Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Danh tính nạn nhân được xác định là Võ Nguyễn Quốc H. (23 tuổi, quê Tây Ninh). Thời điểm phát hiện trên thi thể nạn nhân còn đeo một chiếc ba lô trong có 3 cục đá lớn.

    Đặc biệt, nạn nhân đã để lại đôi dép và bức thư tuyệt mệnh ở trên bờ. Theo nội dung bức thư, vì lý do mình bị bệnh ung thư nhưng không muốn làm phiền gia đình khi mẹ già nghèo khổ không có tiền chữa trị.

    Chiều 8/4, sau khi khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người thân đưa về tỉnh Tây Ninh lo hậu sự.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-942018-a225244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan