+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/9: Bé trai 4 tuổi tử vong nghi bị điện giật; Lâm Đồng: Hất gỗ xuống đường, đốt xe phi tang khi gặp kiểm lâm...

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/9: Bé trai 4 tuổi tử vong nghi bị điện giật; Lâm Đồng: Hất gỗ xuống đường, đốt xe phi tang khi gặp kiểm lâm; Nước suối chuyển màu đỏ giữa Hạ Long; Thêm nhiều tuyến đi bộ phục vụ khách du lịch tại Huế...

    Bé trai 4 tuổi tử vong nghi bị điện giật

    Theo báo Tri thức trực tuyến, tối muộn 8/9, anh Bùi Duy Tới (31 tuổi, trú tại xóm 7, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thấy con trai là Bùi Duy Q. (4 tuổi) đi chơi vẫn chưa về nên hốt hoảng đi tìm thì phát hiện con trai đang nằm bất động cạnh đường, bên cạnh là sợi dây điện.

    Sợi dây điện vẫn còn sáng đèn bút thử - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Qua kiểm tra thì cháu bé đã tử vong. Dùng bút thử điện dí vào sợi dây điện thì thấy bóng vẫn đang sáng.

    Bước đầu, nhà chức trách xác định cháu Q. bị điện giật tử vong. Được biết, sợi dây điện này nằm trong hệ thống dây chằng chịt trên đường điện liên xóm. Tại thời điểm phát hiện vụ việc, sợi dây bị đứt sà xuống đường.

    Lâm Đồng: Hất gỗ xuống đường, đốt xe phi tang khi gặp kiểm lâm

    Báo Dân Việt đưa tin, quá trình tuần tra, lực lượng Hạt kiểm lâm huyện Đạ Huoai phát hiện 3 đối tượng điều khiển 3 xe máy chở gỗ chạy với tốc độ cao nên ra hiệu dừng lại để kiểm tra.

    Tang vật thu được của lâm tặc - Ảnh: báo Dân Việt

    Tiu nhiên, các đối tượng đã nhanh chóng hất gỗ xuống đường rồi châm lửa đốt xe. Sau khi bỏ chạy khỏi hiện trường, các đối tượng đã tụ tập bà con tại đây để tìm cách lấy lại số gỗ vận chuyển trái phép nhưng không thành. Hiện, số gỗ vi phạm đã bị tạm giữ để điều tra làm rõ sự việc.

    Nước suối chuyển màu đỏ giữa Hạ Long

    Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, thời gian gần đây, dòng nước tại con suối chảy qua địa bàn phường Hà Lầm, TP Hạ Long, Quảng Ninh chuyển sang màu hồng đỏ. 

    Lý giải hiện tượng này, người dân địa phương phỏng đoán là do lượng axit từ các bãi xít thải, công trường than bám vào đáy suối nên mới dẫn đến nước chuyển từ trắng sang hồng tươi, có chỗ màu đỏ.

    Dòng suối chuyển sang màu đỏ bất thường - Ảnh: báo Vietnamnet

    Người dân sinh sống ở đây cho biết khu vực có nước càng trong, đáy suối càng sạch, không bị bùn đất vùi lấp nhiều thì màu nước đỏ lên càng rõ. Tuy nhiên khi múc nước ra riêng ở một thiết bị khác thì nước lại có màu bình thường.

    Chủ tịch UBND phường Hà Lầm Trần Doãn Tuấn thừa nhận có hiện tượng trên. Theo ông, hiện tượng nước màu hồng đỏ xảy ra tại con suối liên phường này là lúc đỏ lúc không.

    Thêm nhiều tuyến đi bộ phục vụ khách du lịch tại Huế

    Theo TTXVN, từ cuối tháng 9/2017, thành phố Huế sẽ triển khai thêm các tuyến đi bộ tại các tuyến đường Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu.

    Trong các tuyến phố trên, tuyến đường Phạm Ngũ Lão lâu nay được gọi là "phố Tây". Nếu triển khai rộng khu "phố Tây" ra các trục đường vừa nêu trên, nhà mặt tiền ở các tuyến phố đi bộ này sẽ được sử dụng toàn bộ vỉa hè để kinh doanh. 

    Bên cạnh đó, cầu Trường Tiền cũng sẽ được khai thác cho du khách đi bộ, dự kiến không cho các phương tiện giao thông qua lại vào một số thời điểm cuối buổi chiều tối một số ngày cuối tuần. Hiện, tỉnh Thừa Thiên - Huế đầu tư 3,8 tỷ đồng sửa chữa cây cầu này.

    Cán bộ xã “ém” tiền của dân vào... túi riêng

    Báo Dân trí đưa tin, nhiều hộ dân xã Ninh Vân phản ánh, những năm qua họ chậm nhận được tiền tuất của thân nhân liệt sĩ cũng như tiền hỗ trợ mai tang phí của thân nhân người có công do cán bộ chính sách xã này chiếm đoạt. Số tiền cán bộ chính sách “ăn chặn” lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Cán bộ chính sách xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) "ăn chặn" tiền chính sách của người dân nhiều năm qua.

    Về vấn đề này, ông Đỗ Khắc Khoát - Chủ tịch UBND xã Ninh Vân thừa nhận, việc cán bộ chính sách của xã chậm chi trả tiền tuất và tiền mai táng phí cho thân nhân các đối tượng người có công là có thật. Sự việc này được xã phát hiện hồi tháng 7 vừa qua.

    Bà Lê Thị Kim Dung - Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Hoa Lư cho biết:  “Vào tháng 7 vừa qua, một số hộ là thân nhân của các đối tượng người có công đến huyện để hỏi về chế độ tiền tuất và tiền mai táng phí. Sau khi kiểm tra Phòng phát hiện những trường hợp này đã được huyện cấp kinh phí về cho xã để chi trả nhưng không đến tay người dân”.

    Chủ tịch UBND xã Ninh Vân cho biết thêm, Công an tỉnh đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc trên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-99-a201352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/9: Quảng Trị đề xuất trả phí BOT theo số km sử dụng; 38 học sinh phải cấp cứu sau bữa cơm trưa; Hơn 40ha rừng bị xóa xổ...

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/9: Cần Thơ cấm công chức mặc quần jean, áo thun tại công sở; Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin thuốc diệt muỗi giả; Đôi nam nữ đi xe máy

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/9

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/9: Chủ tiệm vàng treo thưởng 200 triệu cho người nhận diện được tên trộm 1.200 chỉ vàng; Đi thắp hương rằm tháng 7, bắt được rùa