+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/5: Nga giành lợi thế ở Bakhmut, Tổng thống Ukraine nêu quan điểm để chiến thắng

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố chiếm thêm 4 khu vực ở Bakhmut

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã kiểm soát thêm 4 khu vực ở miền Tây thành phố Bakhmut.

    Hãng tin RIA Novosti dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày mới đây: "Theo hướng Donetsk, các phân đội xung kích (lực lượng Wagner) tiếp tục đẩy lùi đối thủ ở phía Tây thành phố Bakhmut và kiểm soát thêm 4 khu vực. Các đơn vị đổ bộ đường không đã ghìm chặt đối thủ ở các vùng ngoại ô phía Tây và phía Bắc thành phố”.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 5 nga chiem them 4 khu vuc o bakhmut ukraine chiu thiet hai nang ne
    Ukraine đang chịu bất lợi ở Bakhmut. Ảnh: AFP

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo quân đội nước này đã đánh hạ thành công 480 binh sĩ và lính đánh thuê của Ukraine ở khu vực Donetsk. Ngoài ra, các lực lượng Nga đã phá hủy 12 phương tiện chiến đấu bọc thép, 30 ôtô, một lựu pháo D-20 và một hệ thống pháo tự hành Gvozdika.

    Một kho đạn pháo của Lữ đoàn cơ giới số 54 của Ukraine cũng bị phá hủy gần Belogorovka thuộc tỉnh Lugansk. Nga đã tập kích một đoàn tàu tại nhà ga gần khu định cư Kramatorsk ở Donetsk, khiến Ukraine thiệt hại khoảng 200 tấn đạn dược.

    Giới chức Ukraine hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

    Nga và Ukraine đều đang dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut.Tuy nhiên, lãnh đạo lực lượng quân sự tư nhân Nga Wagner Yevgeny Prigozhin ngày 29/4 cảnh báo các đơn vị của ông có thể sẽ phải rút khỏi Bakhmut nếu giới chức Nga không cung cấp thêm đạn dược.

    Tổng thống Ukraine nêu quan điểm để thắng Nga

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trả lời phỏng vấn báo chí rằng: "Nga là một quốc gia lớn. Sẽ rất khó để nuốt trôi những vấn đề này, vì vậy chúng ta phải chia cuộc chiến ra thành từng phần. Sẽ có các chiến thắng nhỏ tiếp nối hoặc diễn ra song song, nhưng phần lớn là chúng sẽ nối tiếp nhau".

    Theo ông Zelensky, chiến thắng là khi lãnh thổ của Ukraine nằm dưới sự bảo vệ của các biện pháp đảm bảo an ninh toàn cầu.

    NATO và các đảm bảo an ninh khác rất quan trọng. Nhiệm vụ của chúng ta là chứng tỏ rằng việc cùng tồn tại với Nga là không thể tránh khỏi và chúng ta sẽ phải mạnh mẽ hơn. Đơn giản là vì chúng ta không còn lối thoát nào khác", lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh tham vọng tham gia Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    "Chúng ta sẽ phải mạnh lên. Đó là điều đầu tiên. Điều thứ 2 là làm mọi thứ để khiến Nga trở nên yếu đi. Chúng ta phải bảo vệ lãnh thổ, phải giải phóng Ukraine. Đó sẽ là một bước đi để làm đối phương yếu đi", ông tiếp tục.

    Xung đột Nga - Ukraine đã diễn ra trong vòng 14 tháng và chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Thậm chí các cuộc đụng độ giữa Lực lượng Vũ trang Ukraine và Nga đôi khi còn xảy ra ở khoảng cách dưới 50m ở nhiều khu vực tiền tuyến, đặc biệt là ở chảo lửa Bakhmut.

    Theo Người phát ngôn của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine Ruslan Muzychuk, ranh giới giữa 2 bên hầu như không thay đổi trong tuần qua và các trận chiến chính đang diễn ra trên các mặt trận Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Marinka. Tình thế này buộc Ukraine phải động nhanh chóng nhất có thể để thích nghi.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-5-nga-chiem-them-4-khu-vuc-o-bakhmut-ukraine-chiu-thiet-hai-nang-ne-a574058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan