+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/5: Ukraine tấn công gần Bakhmut, Nga thiệt hại nặng nề

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tấn công gần Bakhmut, Nga thiệt hại nặng nề

    Chỉ huy Lữ đoàn tấn công số 3 của Ukraine Andriy Biletsky mới đây cho biết trong một video trên Telegram rằng họ đã đẩy lùi lực lượng Nga gần thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine.

    "Cuộc phản công của Lữ đoàn tấn công số 3 thuộc quân đội Ukraine khiến các đơn vị của Lữ đoàn súng trường số 72 của Nga bị đẩy lùi. Thực tế, hai đại đội của lữ đoàn này bị phá hủy hoàn toàn", ông Biletsky tuyên bố đồng thời bổ sung rằng lực lượng Ukraine đã vô hiệu hóa khả năng trinh sát, phá hủy một lượng lớn xe bọc thép và bắt giữ binh sĩ của Lữ đoàn súng trường số 72 của Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 5 ukraine phan cong gan bakhmut nga thiet hai nang ne
    Quân đội Ukraine bên ngoài Bakhmut. Ảnh: AFP

    Ngoài ra, Ukraine đã giành lại toàn bộ một khu vực rộng 3km, sâu 2,6km sau khi tiến hành phản công nhưng địa điểm cụ thể không được quan chức quan đội nước này tiết lộ.

    Lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin cũng đã thông báo rằn Lữ đoàn súng trường cơ giới số 72 của Nga đã rút binh sĩ và thiết bị khỏi Bakhmut.

    Quân đội Nga chưa bình luận về thông tin trên nhưng Lữ đoàn tấn công số 3 của Ukraine xác nhận: "Báo cáo của Prigozhin về việc rút Lữ đoàn súng trường cơ giới độc lập số 72 của Lực lượng vũ trang Nga khỏi Bakhmut là chính xác".

    Trận chiến giành thành phố Bakhmut có tầm quan trọng mang tính biểu tượng đối với cả hai bên. Phía Moscow coi Bakhmut là bàn đạp để tấn công các thành phố khác của Ukraine. Chính quyền Kiev trước đó đã tuyên bố rằng việc duy trì sự phòng thủ của Bakhmut cho phép quân đội chuẩn bị cho cuộc phản công dự kiến.

    Công dân Ukraine bị bắt vì âm mưu ám sát quan chức thân Nga

    Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 10/5 cho biết đã phá vỡ một âm mưu ám sát nhằm vào các quan chức thân Moscow tại khu vực Zaporizhzhia, Ukraine.

    “Các nhân viên an ninh của chúng tôi đã ngăn chặn một âm mưu ám sát nhằm vào những người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật thân Nga ở Zaporizhzhia. Người đầu tiên trong những mục tiêu của kẻ tấn công là quan chức đứng đầu Sở cảnh sát làng Kirillovka nằm ở phía nam thành phố Melitopol và nằm gần vùng duyên hải Biển Azov”, thông cáo từ FSB viết.

    Được biết, khi bị các nhân viên an ninh tiếp cận, đối tượng liền sử dụng vũ khí để chống cự. Nhưng trước những hành động chuyên nghiệp từ đặc nhiệm FSB đối tượng đã bị tước vũ khí.

    Theo thông tin từ FSB, đối tượng này là một công dân Ukraine (31 tuổi) tới tỉnh Zaporizhzhia để thực hiện các hành động phá hoại và khủng bố. Các nhân viên an ninh Nga cũng đã phát hiện nhiều thành phần để chế tạo vật liệu nổ tại nơi đối tượng trên cư trú.

    Tuy nhiên, thông cáo không nêu rõ liệu đối tượng trên có làm việc cho các cơ quan tình báo Ukraine hay không.

    Trước đó, ngày 5/5, FSB cũng từng tuyên bố đã triệt phá thành công một nhóm khủng bố Ukraine ở vùng Zaporozhye. Nhóm gồm có một số đặc vụ của Ukraine và bị cáo buộc lên kế hoạch ám sát một quan chức cấp cao tại một nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đồng thời thu thập dữ liệu nhạy cảm về quân đội Nga.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-5-2023-ukraine-tan-cong-gan-bakhmut-nga-thiet-hai-nang-ne-a575014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan