+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/6: Ukraine dùng chiến thuật mới do chịu tổn thất lớn trong phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine dùng chiến thuật mới do chịu tổn thất lớn trong phản công

    Sau khi hứng chịu tổn thất nặng nề cả về người lẫn xe tăng thiết giáp trông cuộc phản công mới nhât, quân đội Ukraine dường như đã thay đổi chiến thuật ở vùng Zaporizhia.

    Cụ thể, các đơn vị phòng hóa của Ukraine đã tiến hành thả khói ngụy trang để che giấu các mũi xung kích đồng thời xông lên áp sát chiến tuyến của Nga. Với chiến thuật này, Kiev có thể hạn chế phần nào khả năng quan sát, trinh sát của đối phương. Tuy nhiên, màn khói ngụy trang rất dễ bị gió cuốn đi, để lộ lực lượng Ukraine, cho phép hỏa lực Nga khai hỏa ngăn chặn chính xác.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 12 6 2032 ukraine dung chien thuat moi do chiu ton that lon trong phan cong
    Một số xe tăng của Ukraine bị phá hủy ở Zaporizhia. Ảnh: RT

    Ngoài ra, quân đội Ukraine cũng chủ động giảm nhịp độ tấn công vào ban ngày khi không sử dụng xe tăng, xe thiết giáp mà chỉ tung các nhóm lính hành quân bộ tham gia chiến đâu. Bộ binh Ukraine di chuyển thành nhóm nhỏ lợi dụng các cánh rừng phục sẵn chờ cơ hội.

    Kể từ ngày 9/6, xe tăng hạng nặng Leopard 2A6 thực tế không được sử dụng cho các nỗ lực đột phá. Cho đến nay, Ukraine sử dụng các nhóm chiến thuật nhỏ cấp đại đội cơ động trên các phương tiện bọc thép hạng nhẹ. Việc sử dụng không có xe tăng, thiết giáp tham gia chỉ được phép trong trường hợp đột phá vào chiều sâu vài km.

    Rõ ràng chiến thuật của cuộc tấn công của Ukraine đã thay đổi: nếu trong những ngày đầu của cuộc tấn công, xe chiến đấu bộ binh, xe thiết giáp chở quân và xe bọc thép kháng mìn được sử dụng rộng rãi, thì giờ đây các phương tiện này được sử dụng ở mức độ hạn chế.

    Các lực lượng Ukraine triển khai đội hình phương tiện tấn công tiến tới các tuyến tấn công với tốc độ thấp, ngay lập tức rút lui sau khi bắt đầu bị pháo kích hoặc dính mìn, sau đó họ tập hợp lại và tìm kiếm một điểm đột phá mới.

    Nga tố Ukraine tấn công tàu trinh sát trên Biển Đen

    Bộ Quốc phòng Nga tố cáo lực lượng Ukraine đã tấn công tàu trinh sát Priazovye vào sáng sớm ngày 10/6 tại khu vực cách thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea - nơi Nga đặt căn cứ Hạm đội Biển Đen 300 km về phía Đông Nam.

    Cụ thể, vào thời điểm vụ tấn công diễn ra, một máy bay do thám không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ cũng có mặt ở khu vực trung tâm Biển Đen.

    Trong khi đó, Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, tàu Priazovye lúc bấy giờ đang thực hiện nhiệm vụ "giám sát và đảm bảo an ninh dọc theo các tuyến đường ống dẫn khí TurkStream và Blue Stream ở phía Đông Nam Biển Đen.

    "Tàu Priazovye'của Hạm đội Biển Đen vẫn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao", Bộ cho biết thêm. Chính phủ Ukraine hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về cáo buộc của Nga.

    Moscow và Ankara đã khai trương đường ống TurkStream với công suất 31,5 tỷ mét khối mỗi năm vào tháng 1/2020. Đường ống này cho phép vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga đến miền Nam châu Âu qua Biển Đen và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, đường ống Blue Stream cũng vận chuyển khí đốt của Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-6-2032-ukraine-dung-chien-thuat-moi-do-chiu-ton-that-lon-trong-phan-cong-a578516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan