+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 16/1: Bằng chứng cho thấy Ukraine đạt bước ngoặt trong tác chiến điện tử

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/1/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bằng chứng cho thấy Ukraine đạt bước ngoặt trong tác chiến điện tử

    Ukrainska Pravda đưa tin, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định việc vô hiệu hóa hơn 20 tên lửa với sự hỗ trợ của "các biện pháp đối phó tích cực bằng tác chiến điện tử" trong một ngày có thể là bước ngoặt trong khả năng tác chiến điện tử của Ukraine.

    Các chuyên gia phân tích quân sự cho biết, hệ thống tác chiến điện tử của Ukraine trước đó thường chỉ được biết đến với hiệu quả trong việc vô hiệu hóa các máy bay không người lái (UAV) của Nga thay vì khả năng đánh chặn các tên lửa của đối phương.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 16 1 2024 bang chung cho thay ukraine dat buoc ngoat trong tac chien dien tu

    Ukraine đạt bước ngoặt trong tác chiến điện tử. Ảnh: Getty Images

    Tuy nhiên, giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, trong một cuộc tập kích hôm 13/1 của Nga, hơn 20 tên lửa cùng với một số UAV đã không thể tiếp cận mục tiêu do phát nổ giữa hành trình và rơi xuống vùng không có dân cư nhờ vào các hoạt động tác chiến điện tử.

    ISW nhận định rằng sự kiện trên có thể được coi là bước ngoặt trong năng lực tác chiến điện tử của Ukraine, thể hiện sự thích ứng nhanh chóng với chiến lược tấn công mới của Nga. Tuy nhiên, Moscow dường như đã nhận thấy điều này và đang cố gắng tìm ra phương thức tấn công hiệu quả nhằm vô hiệu hóa phòng không Ukraine.

    Cụ thể, ISW quan sát và nhận thấy các lực lượng Nga thời gian gần đây đã thử nghiệm nhiều kiểu kết hợp tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm cố gắng xâm nhập vào các hệ thống phòng không của Ukraine.

    Trong khi đó, người phát ngôn Không quân Ukraine - Đại tá Yurii Ihnat hôm 14/1 cho biết các biện pháp trừng phạt từ phương Tây có khả năng đã làm giảm chất lượng tên lửa Nga. Moscow cũng được cho là có thể sẽ tăng cường nỗ lực dự trữ tên lửa đạn đạo từ nước ngoài vì chúng có tỷ lệ thành công cao hơn trong việc tấn công các mục tiêu ở Ukraine ở một số trường hợp nhất định.

    Tướng Ukraine nêu thực trạng báo động trong quân đội

    Hãng tin RT dẫn lời tướng Aleksey Tarasenko - chỉ huy Lữ đoàn xung kích số 5 của Ukraine mới đây tiết lộ trên kênh Espresso TV rằng độ tuổi trung bình của binh sĩ trong quân đội nước này là trên 40 và họ đang rất cần những tân binh trẻ hơn.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 16 1 2024 bang chung cho thay ukraine dat buoc ngoat trong tac chien dien tu1
    Quân đội Ukraine ngày càng "già" hơn. Ảnh: RT

    "Quân đội đang chờ đợi đợt nhân sự mới vì tình hình ở nhiều đơn vị đang rất nghiêm trọng. Hầu hết các quân nhân là những người đàn ông lớn tuổi với vô số vấn đề có thể phát sinh", ông Tarasenko nói.

    Theo vị tướng này, quân đội Ukraine rất cần “những chàng trai trẻ” vì những người gia nhập quân đội khi bắt đầu cuộc xung đột hầu hết đã “ra đi”. Thông tin được ông đưa ra sau khi quốc hội Ukraine yêu cầu chính phủ sửa đổi bổ sung một dự luật nhằm mở rộng mở rộng tiêu chí nam giới có thể tham gia nghĩa vụ quân sự.

    Tháng trước, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội Ukraine đã đề xuất huy động thêm 450.000-500.000 binh sĩ vào lực lượng vũ trang nhằm đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong cuộc chiến với Nga.

    Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh rằng đây là một vấn đề "rất nhạy cảm" mà quân đội và chính phủ sẽ thảo luận trước khi quyết định có gửi đề xuất này tới quốc hội hay không. Ông muốn nghe thêm lập luận từ các chỉ huy quân đội cũng như thông tin chi tiết về cách quân đội sẽ được sử dụng những nhân lực mới.

    Tướng Kyrylo Budanov – lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) cũng từng thừa nhận, những công dân tình nguyện nhập ngũ ở nước này đều đã đăng ký trong 6 tháng đầu tiên sau khi chiến sự với Nga nổ ra và đến nay hầu như không còn ai muốn nhập ngũ.

    Phương Uyên (Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-16-1-2024-bang-chung-cho-thay-ukraine-dat-buoc-ngoat-trong-tac-chien-dien-tu-a607330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan