+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 16/6: Ukraine tuyên bố giành lại 100 km2 lãnh thổ trong phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố giành lại 100 km2 lãnh thổ trong phản công

    Chuẩn tướng Ukraine Oleksii Hromov tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 15/6 rằng, trong giai đoạn đầu chiến dịch phản công, 7 làng ở tỉnh Donetsk và Zaporizhzhia đã được giải phóng. Lực lượng Ukriane cũng đã tiến thêm 3 km gần làng Mala Tokmachka ở Zaporizhzhia và 7 km gần làng Velyka Novosilka ở Donetsk, với tổng diện tích đất giành lại là hơn 100 km2.

    “Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục chiến đấu để giải phóng lãnh thổ, ngay cả khi tay không tấc sắt", ông Hromov nhấn mạnh. Tuy nhiên, đến nay Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về những thông tin trên.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 16 6 ukraine tuyen bo gianh lai 100 km2 lanh tho trong phan cong

    Cờ Ukraine ở làng Neskuchne, vùng Donetsk ngày 13/6. Ảnh: Reuters

    Trước đó, giới chức Nga nhận định, Ukraine mất nhiều binh sĩ và vũ khí bao gồm cả xe tăng chủ lực Leopard 2 và thiết giáp M2 Bradley trong các hoạt động phản công mà chưa đạt được bước tiến nào đáng kể.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/6 cho biết khoảng 7.500 binh sĩ Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương trên tiền tuyến sau hơn một tuần, nhưng Kiev không xác nhận thông tin này.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cùng ngày đã lên tiếng kêu gọi thành viên NATO đảm bảo Ukraine đủ vũ khí để theo đuổi cuộc phản công nhằm giành lại lãnh thổ. Ông Stoltenberg nhận định, đợt phản công của Ukraine "đang đạt được tiến bộ" song nhận định vẫn còn quá sớm để biết đây có phải bước ngoặt trong xung đột hay không.

    Trong khi đó, Nga liên tục mở các đợt tấn công vào cứ điểm và kho đạn của Ukraine nhằm làm cạn kiệt đạn phòng ngăn chiến dịch phản công của đối phương.

    Nga ấn định tổ ngày chức bầu cử ở 4 vùng sáp nhập từ Ukraine

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Ủy ban Bầu cử Nga ngày 15/6 đã thông qua kế hoạch tổ chức bầu cử các cơ quan lập pháp và đại diện chính quyền ở 4 vùng mới sáp nhập từ Ukraine gồm Lugansk, Donetsk, Kherson, Zaporizhia vào ngày 10/9 tới đây. Kế hoạch sẽ được trình lên Tổng thống Vladimir Putin để ký phê duyệt.

    "Cuộc họp hôm nay vô cùng quan trọng. Chúng tôi đang đảm nhận trách nhiệm rất lớn và tất cả thành viên của ủy ban bầu cử đều hiểu điều đó. Các khu vực mới sáp nhập sẽ tổ chức bầu cử cùng với toàn nước Nga", Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Nga Ella Pamfilova nói đồng thời khẳng định cuộc bầu cử này có ý nghĩa rất quan trọng với các vùng mới sáp nhập, mang lại sự ổn định chính trị và nhiều yếu tố khác.

    Tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Putin đã ký ban hành luật sáp nhập 2 tỉnh miền Nam và 2 tỉnh miền Đông của Ukraine vào lãnh thổ Nga sau cuộc trưng cầu dân ý Các vùng này. Tuy nhiên, Moscow đến nay vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn những vùng trên.

    Trong khi đó, Ukraine đang phát động cuộc phản công được lên kế hoạch từ lâu với mục tiêu giành lại tất cả các vùng lãnh thổ mà Nga kiểm soát, trong đó có bán đảo Crimea mà Moskva sáp nhập năm 2014. Quân đội Ukraine cũng khẳng định lực lượng của họ đang tiến công ở Donetsk, xung quanh thành phố Bakhmut và thừa nhận cuộc chiến vẫn rất căng thẳng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-16-6-2023-ukraine-tuyen-bo-gianh-lai-100-km2-lanh-tho-trong-phan-cong-a579154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan