+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/6: Ukraine tuyên bố giành lại 8 ngôi làng trong 2 tuần phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố giành lại 8 ngôi làng trong 2 tuần phản công

    Quân Ukraine ngày 19/6 cho biết đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng thứ 8 sau hai tuần phản công. Đó là khu định cư nằm ở tiền tuyến, gần tuyến đường dẫn tới bờ biển Azov của nước này.

    "Trong hai tuần phản công theo hướng Berdiansk và Melitopol, Ukraine đã giành quyền kiểm soát 8 ngôi làng", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết các lực lượng Ukraine không chỉ tái kiểm soát thêm làng Piatykhatky mà còn tiến thêm được 7km vào phòng tuyến của Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 6 2023 ukraine gianh lai 8 ngoi lang trong 2 tuan phan cong
    Ukraine tuyên bố giành lại 8 ngôi làng trong 2 tuần phản công. Ảnh: Reuters

    Reuters dẫn lời một quan chức thân Nga ngày 18/6 cho biết, Ukraine đã nắm quyền kiểm soát làng Piatykhatky, phía Nam vùng Zaporizhzhia. Sau đó, quan chức này nói rằng Moscow đã đánh bật lực lượng Ukraine khỏi làng và sáng 19/8, Ukraine đang tấn công trở lại.

    Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ca ngợi những nỗ lực của quân đội và nói sẽ tiếp tục đàm phán với các đồng minh phương Tây để họ cung cấp thêm vũ khí, đạn dược cho Ukraine càng sớm càng tốt.

    "Quân đội của chúng tôi đang tiến lên, từng vị trí, từng bước một", ông Zelensky nói về cuộc phản công dọc theo một số khu vực của tiền tuyến dài 1.000km.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các lực lượng của nước này đã ngăn chặn nỗ lực giành quyền kiểm soát làng Novodonetske ở vùng Donetsk của Ukraine. Đây cũng là một khu vực mà Kiev tập trung phản công.

    Nga tập kích loạt kho vũ khí nước ngoài của Ukraine

    "Quân đội Nga đã tiến hành đòn tấn công hiệp đồng bằng vũ khí dẫn đường tầm xa phóng từ tàu chiến, nhằm vào các địa điểm lưu trữ vũ khí và thiết bị quân sự do nước ngoài chế tạo cho lực lượng vũ trang Ukraine. Mục đích của đòn tấn công đã hoàn thành, các mục tiêu đều bị đánh trúng", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

    Hình ảnh do truyền hình quốc phòng Nga công bố cho thấy một tàu chiến phóng loạt tên lửa hành trình tầm xa Kalibr, cùng với đó là nhiều xe thiết giáp Ukraine bị trúng đạn pháo và tên lửa dẫn đường phóng từ trực thăng Ka-52.

    Cùng ngày, Bộ tư lệnh không quân Ukraine cho biết tàu ngầm Nga phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr, kết hợp 4 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136/131 nhằm vào các mục tiêu ở miền DDông và miền Nam đất nước. Toàn bộ đều bị phòng không Ukraine đánh chặn.

    Trước đó, còi báo động phòng không cũng đã được phát ở hàng loạt tỉnh gồm Sumy, Poltava, Kharkov, Kirovograd, Dnipro, Mykolaiv và Odessa. Một số người dân tại tỉnh Odessa thông báo nghe thấy tiếng nổ lớn nhưng không rõ nguyên nhân.

    Giới phân tích nhận định, quân đội Nga đang tiến hành những đợt tập kích liên tục nhằm ngăn cản chiến dịch phản công cũng như làm cạn kiệt đạn phòng không của của Ukraine bằng cách buộc đối phương phải không ngừng khai hỏa các quả đạn đắt tiền để đối phó với tên lửa và UAV giá rẻ.

    Cục phó Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine Vadym Skibitsky tháng trước nhận định Nga đã thay đổi chiến thuật và đang tập trung tấn công các cứ điểm và kho đạn để làm gián đoạn quá trình phản công.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-6-2023-ukraine-gianh-lai-8-ngoi-lang-trong-2-tuan-phan-cong-a579546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan