+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/5: Nga tuyên bố đánh bại Ukraine ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố đánh bại Ukraine ở Bakhmut

    Theo thông báo từ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/5 đã chúc mừng các thành viên của lực lượng Wagner và các binh sĩ của lực lượng quân sự chính quy Nga vì đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

    "Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng các nhóm tấn công của Wagner cũng như tất cả binh sĩ Nga, những người đã hỗ trợ cần thiết và bảo vệ hai bên sườn thành phố, với việc hoàn thành chiến dịch kiểm soát Bakhmut. Mọi người, những cá nhân xuất sắc trong trận chiến, sẽ được đề nghị tặng thưởng các huân chương cấp nhà nước ", Điện Kremlin cho biết.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 5 2023 nga tuyen bo danh bai ukraine o bakhmut
    Nga khẳng định đã kiểm soát hoàn toàn Bakhmut. Ảnh: Telegram

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tuyên bố các lực lượng Wagner với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân của lực lượng tác chiến phía nam đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Tuyên bố của Bộ này được đưa ra sau khi lãnh đạo tập Wagner Yevgeny Prigozhi nói rằng lực lượng này đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut từ hôm 20/5. Theo đó, những khu tòa cao tầng cuối cùng mà lực lượng Ukraine cố thủ suốt thời gian qua hiện đã thuộc sự kiểm soát của Nga.

    Ông Prigozhin cũng nhấn mạnh các đơn vị của Wagner sẽ tiếp tục hiện diện ở Bakhmut cho đến ngày 25/5 để tăng cường phòng thủ cho thành phố rồi Wagner sẽ bàn giao quyền kiểm soát cho Bộ Quốc phòng Nga.

    "Chúng tôi đã kiểm soát toàn bộ thành phố, kiểm soát mọi ngôi nhà, để không ai có thể nói rằng chúng tôi không kiểm soát dù một phần nhỏ thành phố", ông Prigozhin nói.

    Liên quan đến thông tin mới nhất của ông chủ Wagner, người phát ngôn quân đội Ukraine Sergey Cherevaty đã lên tiếng phủ nhận: "Điều này không đúng. Các đơn vị của chúng tôi tiếp tục chiến đấu ở Bakhmut".

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar khẳng định, các lực lượng Nga đã giành được một số thắng lợi bên trong Bakhmut nhưng không kiểm soát được thành phố và đối phương đã tăng cường quân số và số lượng đạn dược ở đây.

    Ấn Độ và Hungary ủng hộ đối thoại hòa bình           

    Reuters đưa tin, ngày 20/5, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc gặp mặt riêng trực tiếp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản,

    Sau cuộc gặp, ông Zelensky đã cảm ơn Ấn Độ về việc viện trợ nhân đạo cho Ukraine đồng thời mời New Delhi tham gia áp dụng công thức hòa bình của Kiev.

    Trong khi đó, ông Modi đảm bảo với lãnh đạo Ukraine rằng Ấn Độ sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột. Đặc biệt, New Delhi sẽ tập trung vào các biện pháp ngoại giao và đối thoại.

    "Ấn Độ và cá nhân tôi sẽ làm bất cứ thứ gì có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng việc hỗ trợ nhân đạo cho người dân Ukraine", Thủ tướng Modi cho biết.

    Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto mới đây khẳng định, các cuộc thảo luận giữa Nga Ukraine là con đường duy nhất dẫn đến hòa bình và nước này sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai quốc gia.

    “Ngay từ đầu cuộc xung đột, tôi đã đề nghị với cả hai bên rằng Hungary sẵn sàng cung cấp địa điểm để tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình bất cứ lúc nào. Lời đề nghị này hiện vẫn có hiệu lực”, ông Szijjarto nói với RIA Novosti hôm 19/5.

    Quan chức Hungary khẳng định, bất cứ khi nào Nga và Ukraine bày tỏ sẵn sàng đàm phán, nước này sẽ tạo mọi điều kiện cần thiết. Ông cũng nhắc lại sự ủng hộ đối với lộ trình 12 điểm mà Trung Quốc đưa ra nhằm giải quyết xung đột Nga – Ukraine, bao gồm lời kêu gọi bắt đầu tiến hành đàm phán vô điều kiện.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-5-2023-nga-tuyen-bo-danh-bai-ukraine-o-bakhmut-a576049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    Italy sẽ huấn luyện các tân binh Ukraine tại các trường học và cơ sở quân sự của nước này cũng như tham gia các chương trình đào tạo của EU dành cho Ukraine tại Brussels, Ba Lan và Đức.