+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/6: Ukraine không ủng hộ đóng băng xung đột với Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine không ủng hộ đóng băng xung đột với Nga

    "Ukraine sẽ không đồng ý đàm phán với Nga chừng nào quân đội Nga còn ở trên lãnh thổ Ukraine. Cho dù chúng tôi tiến xa đến đâu trong chiến dịch phản công, chúng tôi cũng không đồng tình với một cuộc xung đột bị đóng băng bởi đây là một cuộc chiến, đó là diễn biến không có triển vọng đối với Ukraine”, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC hôm nay 21/6.

    Ngoài ra, ông Zelensky cũng thừa nhận cuộc phản công của Ukraine trên chiến trường đang diễn ra "chậm hơn so với mong muốn".

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 22 6 2023 ukraine khong ung ho dong bang xung dot voi nga
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cũng từng tuyên bố Kiev không ủng hộ việc đóng băng xung đột và cho rằng các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột không thể khởi đầu đơn thuần bằng việc tạm ngừng các hành động thù địch.

    Ông Kuleba nêu rõ các điều kiện tiên quyết để chấm dứt xung đột gồm Nga phải rút quân, khôi phục đường biên giới cho Ukraine và không đóng băng xung đột vì điều này sẽ giúp Nga có thời gian tập hợp thêm lực lượng để tiến hành một chiến dịch tấn công thậm chí lớn hơn nữa.

    Bấp chấp các nỗ lực hòa giải của quốc tế, xung đột Nga - Ukraine đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ukraine cho biết sẵn sàng thảo luận các đề xuất hòa bình của châu Phi nhưng tất nhiên không phải là giải pháp đóng băng xung đột.

    Mỹ viện trợ thêm 1,3 tỷ USD giúp tái thiết Ukraine

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken mới đây cho biết Washington sẽ cung cấp cho Ukraine thêm hơn 1,3 tỷ USD để phục hồi và xây dựng lại mạng lưới năng lượng.

    "Khi Nga tiếp tục hành động phá hoại, chúng tôi ở đây để giúp Ukraine tái thiết cuộc sống, đất nước và tương lai của họ. Phục hồi nhằm đặt nền móng cho Ukraine phát triển như một quốc gia an toàn, độc lập, hội nhập hoàn toàn với châu Âu, kết nối với các thị trường trên toàn thế giới", ông Blinken phát biểu tại hội nghị tái thiết Ukraine ở London, Anh ngày 21/6.

    Trong gói viện trợ lần này, 520 triệu USD được sử dụng để đại tu mạng lưới năng lượng bị phá hủy, 657 triệu USD nhằm hiện đại hóa cửa khẩu biên giới, cảng, đường sắt và cơ sở hạ tầng quan trọng khác. Khoảng 100 triệu USD sẽ được sử dụng để giúp số hóa hải quan Ukraine và các hệ thống khác nhằm "tăng tốc độ làm việc và giảm tham nhũng", trong khi 35 triệu USD để hỗ trợ doanh nghiệp Ukraine.

    Ngoại trưởng Mỹ tiết lộ, Washington đang lưu tâm đến nạn tham nhũng và kêu gọi quốc hội Ukraine thông qua luật chống độc quyền. Ông cho hay, tổng số viện trợ kinh tế và phát triển của Washington cho Kiev là hơn 20 tỷ USD. Ngoài ra, Mỹ còn viện trợ hơn 40 tỷ USD vũ khí và thiết bị quân sự cho Ukraine.

    Hồi tháng 3, một đánh giá chung do chính phủ Ukraine, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên Hợp Quốc thực hiện ước tính rằng chi phí tái thiết và phục hồi Ukraine có thể lên đến 411 tỷ USD.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-6-2023-ukraine-khong-ung-ho-dong-bang-xung-dot-voi-nga-a579840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan