+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/11: Loạt hầm ngầm của Ukraine ở Avdiivka thất thủ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Loạt hầm ngầm của Ukraine ở Avdiivka thất thủ

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ kênh Rybar cho biết, tại mặt trận Avdiivka, Nga tiếp tục phát huy thành công của họ ở sườn phía Nam, trong khu công nghiệp gần nhà ga Yasinovataya-2.

    Sau khi Lực lượng vũ trang Nga chiếm 5 tòa nhà tại địa điểm này trong một cuộc đột kích táo bạo một ngày trước đó, không có cuộc phản công nào của Ukraine. Điều này cho phép các chiến đấu viên Nga có được chỗ đứng vững chắc ở các vị trí đã kiểm soát trước đó.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 11 2023 loat ham ngam cua ukraine o avdiivka that thu
    Hầm ngầm của Ukraine ở Avdiivka thất thủ. Ảnh: Getty Images

    Nhà máy lọc nước Donetsk do Ukraine nắm giữ ở phía Nam Avdiivka đã bị thất thủ. Đây là khu vực có hầm ngầm kiên cố được Kiev xây dựng từ năm 2014, đây cũng chính là vị trí họ thường xuyên dùng để pháo kích vào Donetsk.

    Trong khi đó, kênh Geroman dẫn nguồn từ các kênh tiếng Ukraine cũng xác nhận hầu hết diện tích khu công nghiệp đã bị Nga kiểm soát, quân đội Kiev đã bỏ vị trí, rút khỏi khu vực Vinograd.

    Như vậy là hàng loạt công sự được Ukraine xây dựng vô cùng kiên cố ở khu vực này từ năm 2014 đã sụp đổ. Tuy nhiên, lực lượng Kiev không chấp nhận thất bại này mà đang tập trung lực lượng dự bị nhằm làm chậm sự di chuyển tiếp theo của quân Nga về phía tây, không quân Ukraine cũng đang tích cực oanh kích các vị trí của lực lượng Moscow.

    Ở sườn phía Bắc, quân đội Nga đang tiến về phía Novokalinovo, xông vào các vị trí của Ukraine tại cửa mở ở phía Nam ngôi làng. Họ đã chiếm được một số điểm mạnh, nhưng các đội hình của Ukraine đã tập trung nhiều nhân lực hơn trong khu vực để làm chậm bước tiến của đối phương.

    Ukraine nêu thành tựu mới của cuộc tấn công vào cầu Crimea

    Báo Thanh nhiên dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, ôngVasyl Maliuk - người đứng đầu Cơ quan An ninh Nội địa Ukraine (SBU) mới đây tuyên bố, việc Ukraine dùng thiết bị không người lái trên biển tấn công cầu Crimea hồi tháng 7 đã làm “đảo ngược” các hoạt động hải quân, và buộc Nga phải sử dụng phà để di chuyển vũ khí.

    Cũng theo ông Maliuk, vụ tấn công thứ 2 trong số 2 vụ tấn công lớn vào tháng 8 đã làm gián đoạn nghiêm trọng các hoạt động trên cầu Crimea dài 19km, và làm ảnh hưởng tới tâm lý bất khả chiến bại của Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 11 2023 loat ham ngam cua ukraine o avdiivka that thu3
    Cầu Crimea bị hư hại sau cuộc tấn công hồi tháng 7. Ảnh: Getty Images

    “Trên thực tế, chúng tôi đã làm đảo ngược triết lý hoạt động hải quân Nga. Chúng tôi đã phá hủy huyền thoại về sự bất khả chiến bại của Nga. Cây cầu sẽ bị tiêu diệt. Rất nhiều điều bất ngờ đang ở phía trước, chứ không chỉ riêng cầu Crimea”, ông Maliuk nói trong loạt phim tài liệu mang tên “SBU, Chiến dịch đặc biệt vì chiến thắng”. 

    Người đứng đầu SBU cho hay, vụ tấn công cầu Crimea có sự tham gia của 5 thiết bị không người lái trên biển "Sea Baby" và được các lực lượng Ukraine điều khiển từ cách xa 1.000km về phía bắc.

    Hình ảnh trong bộ phim tài liệu cho thấy một vụ nổ xuất hiện trên cầu và các kỹ thuật viên Ukraine đang ăn mừng trong phòng điều khiển. Báo cáo từ các đặc vụ Ukraine cho hay, 6 trong 8 kết cấu hỗ trợ của cầu Crimea đã bị phá hủy, buộc các lực lượng Nga chuyển sang sử dụng phà để vận chuyển vũ khí cho quân đội.

    Nga từng xác nhận vụ tấn công của Ukraine vào cầu Crimea hồi tháng 7 đã khiến 2 người thiệt mạng. Giao thông trên cầu đã nối lại, nhưng công việc sửa chữa vẫn đang được tiến hành.

    Ngoài cầu Crimea, các lực lượng Ukraine còn tấn công vào nhiều mục tiêu khác trên Biển Đen như dùng tên lửa tập kích trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở thành phố Sevastopol vào tháng 9.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trong tháng này cũng từng tuyên bố Ukraine đã giành được thế chủ động từ Nga trên biển Đen nhờ các thiết bị không người lái trên biển, và buộc hạm đội Hải quân Nga cùng tàu chiến phải rút lui.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-11-2023-loat-ham-ngam-cua-ukraine-o-avdiivka-that-thu-a601044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan