+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/7: Ukraine tổn thất nặng nề ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tổn thất nặng nề ở Donetsk

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, ngày 6/7, lãnh đạo chính quyền thân Nga ở Donetsk - ông Denis Pushilin thông báo Ukraine đang chịu tổn thất lớn khi tiến hành các hoạt động phản công ở Donetsk.

    "Trên các khu vực tiền tuyến khác nhau, tỷ lệ thương vong của Nga - Ukraine là 1/10 và đôi khi là 1/30. Nga cũng ghi nhận các binh sĩ bị thương và thiệt mạng", ông Pushilin nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 7 7 2023 ukraine ton that nang ne o donetsk
    Ukraine tổn thất nặng nề khi phản công ở Donetsk. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Nga nhiều lần tuyên bố Ukraine đã chịu thiệt hại nặng nề về cả nhân lực và khí tài quân sự trong giai đoạn đầu của chiến dịch phản công. Tuy nhiên, Ukraine hầu như đều không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thống kê mà đối phương đưa ra.

    Ông Pushilin thông tin thêm rằng lực lượng Nga đã bẻ gẫy được các mũi tiến công của Ukraine ở các khu vực tiền tuyến và giành thêm được lãnh thổ từ Kiev. Theo dự đoán của vị quan chức này, Ukraine sẽ tiếp tục mở các cuộc phản công Nga trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra vào ngày 11-12/7.

    Trong khi đó, các quan chức Ukraine thừa nhận đà tiến của họ tương đối chậm nhưng nhấn mạnh đây mới chỉ là giai đoạn chuẩn bị và Kiev sẽ mở trận đánh lớn trong tương lai.

    Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận quân đội ông đang gặp khó vì các tuyến phòng thủ được chuẩn bị rất kiên cố của Nga và giai đoạn chính của chiến dịch phản công sẽ chỉ có thể được đẩy nhanh nếu Kiev có thêm pháo và tên lửa tầm xa.

    Tổng thống Belarus sẵn sàng làm trung gian cho hòa đàm Nga-Ukraine

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 6/7 tuyên bố ông sẵn sàng làm trung gian cho cuộc đàm phán hòa bình về Ukraine nếu Moskva và Kiev thấy cần thiết.

    Trong bài phát biểu tại thủ đô Minsk, ông Lukashenko cho rằng cuộc đàm phán về chiến sự ở Ukraine đã đi vào ngõ cụt nhưng vẫn có cơ hội tìm ra giải pháp.

    Theo lãnh đạo Belarus, cuộc đàm phán nhằm giải quyết xung đột giữa Nga và Ukraine có thể bắt đầu diễn ra vào mùa Thu năm nay. Ông Lukashenko cho rằng, châu Âu cũng đã sẵn sàng hòa đàm về Ukraine và Trung Quốc có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề này.

    Hiện cả phía Moscow và Kiev đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.  Đến nay, các nỗ lực đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine từ quốc tế đều đang rơi vào bế tắc do hai bên có những quan điểm và điều kiện đàm phán riêng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-7-2023-ukraine-ton-that-nang-ne-o-donetsk-a582045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan