+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/4: Nga phá hủy nhiều kho vũ khí của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phá hủy nhiều kho đạn dược và vũ khí của Ukraine

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo, trong ngày 8/4, quân đội Nga đã xóa sổ nhiều kho đạn dược của Ukraine đặt tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Kherson và Zaporozhye đồng thời phá hủy nhiều phương tiện chiến đấu của quân đội Kiev

    "Tổng cộng 3 kho đạn pháo và tên lửa của Ukraine đã bị phá hủy ở khu Konstantinovka, DPR, Berislav, Kherson, Orekhov và Zaporozhye", ông Konashenkov nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 4 nga pha huy nhieu kho dan duoc va vu khi cua ukraine
    Nhiều kho vũ khí của Ukraine bị Nga xóa sổ. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, các lực lượng tên lửa, không quân và pháo binh Nga đã tấn công 92 đơn vị pháo binh Ukraine, các quân nhân và phương tiện của đối phương ở 114 khu vực.

    Ông Konashenkov cho biết thêm, lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn 7 tên lửa sử từ hệ thống phòng loạt HIMARS và 7 máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào Nga

    Bộ Quốc phòng Nga ước tình, từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022 Ukraine đã thiệt hại khoảng 406 máy bay chiến đấu, 228 trực thăng, 3.702 máy bay không người lái, 415 hệ thống phòng không, 1.078 hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.532 pháo dã chiến và súng cối cùng với 9.342 phương tiện quân sự đặc biệt.

    Ukraine rải mìn chống tăng dọc biên giới giáp Nga - Belarus

    Trung tướng Serhiy Nayev, Tư lệnh Bộ chỉ huy Liên quân Ukraine mới đây cho biết: "Tình hình chiến sự vùng tác chiến phía bắc ổn định và được kiểm soát tốt, nên quân đội tận dụng để củng cố phòng tuyến biên giới. Chúng tôi tiếp tục mở rộng hệ thống công sự ở khu vực tiếp giáp Belarus và Nga"

    Theo ông Nayev, quân đội Ukraine đã thiết lập một số bãi mìn chống tăng ở các vùng xe tăng dễ dàng tiếp cận, cũng như những tuyến cầu đường và cánh rừng mà lực lượng Nga có thể sử dụng để thâm nhập vào lãnh thổ.

    "Riêng trong tuần này, các đơn vị công binh đã lập hàng chục trận địa với hơn 6.000 quả mìn chống tăng, đào hơn 7.000 m công sự chống tăng và chiến hào. Các phòng tuyến được gia cố thêm bằng gỗ. Quân nhân Ukraine làm việc liên tục trong mọi điều kiện thời tiết", Trung tướng nói thêm

    Trước đó, Ukraine từng nhiều lần cáo buộc Belarus dự định liên quân với Nga chống lại Ukraine, sau khi nước này để Moscow sử dụng lãnh thổ để đặt vũ khí hạt nhân chiến lược và tiến công Kiev nhưng đã bị nước láng giềng bác bỏ.

    Biên giới Ukraine – Belarus kéo dài hơn 1.000 km. Tháng 11/2022, giới chức Ukraine cũng thông báo kế hoạch xây tường rào dây thép gai ở khu vực Volyn giáp với Belarus.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-4-nga-pha-huy-nhieu-kho-dan-duoc-va-vu-khi-cua-ukraine-a571630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan