+Aa-
    Zalo

    105 phút "chạy đua" cứu người đàn ông dùng kéo tự đâm 5 nhát thủng tim, phổi

    ĐS&PL Ngày 13/7, Bệnh viện (BV) Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết vừa cứu sống một người đàn ông tự đâm 5 nhát thủng tim, phổi, gãy xương đùi.

    Ngày 13/7, Bệnh viện (BV) Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết vừa cứu sống một người đàn ông tự đâm 5 nhát thủng tim, phổi, gãy xương đùi.

    Bệnh nhân này là ông Huỳnh Văn T. (43 tuổi) vốn nhập viện do bị gãy xương đùi trái. Tuy nhiên, trước đó, ngày 8/7 vì lý do cá nhân, trong lúc chờ xếp lịch phẫu thuật, ông T. đã dùng kéo tự đâm 4-5 nhát vào ngực mình khiến bị mất máu nặng.

    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật vết thủng tim, phổi cho bệnh nhân - ảnh Thanhnien.

    Các điều dưỡng, bác sĩ Khoa Chi dưới phát hiện liền chỉ đạo kích hoạt báo động đỏ liên viện, mời bác sĩ chuyên khoa từ BV Bình Dân hỗ trợ; đồng thời kích hoạt báo động đỏ nội viện chuyển người bệnh xuống cấp cứu hồi sức để hồi sức, siêu âm tim phổi tại giường, chụp X-quang... chuẩn bị phòng mổ để cứu mạng người bệnh.

    Chỉ trong vòng 20 phút, ê kíp bác sĩ BV Bình Dân gồm Lê Hoàng Văn, Nguyễn Quốc Sơn đã có mặt. Trường hợp chờ hội chẩn hoặc chuyển viện bệnh nhân sẽ tử vong

    Trong vòng 105 phút, các bác sĩ đã mở lồng ngực, khâu lại vết rách ở thành tâm thất trái, khâu vết rách ở thùy trên phổi phải, vết rách cơ hoành, dẫn lưu kín khoang màng phổi…… cứu sống bệnh nhân trong gang tấc.

    Theo BS Võ Hòa Khánh, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng BV Chấn thương Chỉnh hình, điều hay nhất khi xử lý ca này là ê kíp phẫu thuật của BV Bình Dân đến rất nhanh. Khi đến nơi thì người bệnh đã nằm trên bàn mổ, gây mê đã sẵn sàng cùng với đội ngũ hỗ trợ cũng chuẩn bị sẵn. Trường hợp nếu đợi hội chẩn rồi mới quyết định có phẫu thuật hoặc chuyển viện thì bệnh nhân có khả năng sẽ tử vong.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/105-phut-chay-dua-cuu-nguoi-dan-ong-dung-keo-tu-dam-5-nhat-thung-tim-phoi-a236369.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan