11 địa điểm vui chơi gợi ý quanh TP. Hồ Chí Minh trong dịp lễ 2/9


Thứ 6, 31/08/2018 | 07:15


Cùng sự kiện

Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ kéo dài 3 ngày, người dân TP. HCM sẽ có nhiều thời gian để du lịch hoặc vui chơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ kéo dài 3 ngày (từ thứ 7 tuần này đến hết thứ hai tuần sau), người dân TP. HCM sẽ có nhiều thời gian để du lịch hoặc vui chơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Công viên Vinhomes Central Park (Quận 1)

Công viên Central Park là công viên rộng lớn và là điểm vui chơi mới hấp dẫn nhất tại TPHCM. Công viên có diện tích 14 ha nằm sát bên sông Sài Gòn.

Central Park của New York (Mỹ) gồm khoảng 40 hạng mục tiện ích phục vụ người tham quan, vui chơi. - Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Công viên được thiết kế với cảm hứng lấy từ công viên Central Park của New York (Mỹ) với những cung đường lãng mạn, cầu đi bộ trên cao cùng vòi phun nước đầy màu sắc, đường dạo ven hồ, hồ nước nhân tạo với đài phun nước khổng lồ, hệ thống ánh sáng tinh tế và chất lượng …

Nơi đây ngập tràn một không gian xanh với những thảm cỏ trải dài – và chẳng có lí do gì mà bạn không thử đến khám phá, vui chơi và “pose” hình ở công viên tuyệt vời này.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc sử dụng phương tiện di chuyển phù hợp vì việc gửi xe tại các khu vực xung quanh công viên có thể gặp khó khăn và có thể kẹt xe rất lâu.

The Factory Contemporary Arts Centre (Quận 2)

The Factory Contemporary Arts Centre được xem là trung tâm nghệ thuật đương đại đầu tiên và duy nhất tại Sài Gòn.

Đây là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật dưới nhiều hình thức khác nhau như tranh vẽ, tượng điêu khắc, công trình nghệ thuật sắp đặt... Đây cũng là địa điểm để tổ chức các buổi gặp gỡ giữa những nghệ sĩ lớn trong nghề hay tổ chức các buổi workshop để hiểu thêm về tư duy nghệ thuật.

Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11)

Mừng kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2/9, Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức chương trình lễ hội chủ đề “Dấu ấn Việt Nam” với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, phục vụ du khách đến tham quan.

Phố ô mưa với hệ thống Wi-Fi miễn phí giúp du khách thỏa sức check-in. - Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trong các ngày từ 1 - 3/9, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bản đồ Việt Nam cao 8m được thực hiện từ 500 chiếc nón lá. Ngày 1 và 2/9, các Câu lạc bộ Diều đến từ TPHCM và các tỉnh lân cận tổ chức các màn trình diễn nghệ thuật thả diều độc đáo. Đặc biệt, các nghệ nhân sẽ thực hiện hai con diều khổng lồ mang theo 73 lá cờ Tổ quốc, tượng trưng cho 73 năm Quốc khánh Việt Nam.

Bên cạnh đó, khách tham quan khi đến Công viên Văn hóa Đầm Sen còn được thưởng thức các chương trình giao lưu nghệ thuật, gặp gỡ với các ngôi sao ca nhạc, diễn viên truyền hình đang được yêu thích.

Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (Quận 9)

Suối Tiên nổi tiếng với không gian xanh mát cùng nhiều trò chơi phù hợp để giải tỏa cơn nắng Sài Thành oi bức, mang đến trải nghiệm đầy thú vị.

Tại đây bạn có thể tận hưởng không khí biển nhiệt đới giữa lòng thành phố khi hòa mình vào làn nước mát lạnh, chinh phục những con sóng cao hơn 1 m, khám phá chuỗi hang động bí ẩn được bao bọc bởi núi Lạc Long Quân, Âu Cơ hùng vĩ và trải nghiệm tổ hợp trò chơi liên hoàn “Ốc Đảo Đại Dương” với hệ thống máng trượt thần tốc hình xoắn ốc dài 30m, cao 10m xuyên qua cửa khẩu Thần Rồng, Thần Ngư cùng 30 trò chơi liên hoàn dưới nước hiện đại tạiBiển Tiên Đồng – Ngọc Nữ.

Nhân kỷ niệm 23 năm hình thành và phát triển của Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên – dịp 2/9, Suối Tiên dành tặng 23,000 quạt may mắn cho du khánh vào cổng sớm nhất, cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác...

Suối Tiên nổi tiếng với không gian xanh mát cùng nhiều trò chơi thú vị. - Ảnh: Vnexpress

Khu du lịch BCR (Quận 9)

Khu du lịch BCR chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20km - là điểm vui chơi dã ngoại cực thú vị giữa lòng Sài Gòn.

Đến với khu du lịch The BCR du khách có thể thử tài thiện xạ, chơi các trò chơi như bắn súng sơn, bắn cung, bắn đạn chì, bắn súng nước, bắn cung, câu cá… Ngoài ra, chèo thuyền kayak, lướt ván và lướt phao là những trò chơi cảm giác mạnh đầy sức hút đối với các bạn thích tốc độ và mạo hiểm.

Nhà vườn Long Phước (Quận 9)

Nhà vườn Long Phước nằm ở quận 9 có diện tích gần 4 héc ta, nằm dọc bên bờ sông Đồng Nai. Với một vị trí tuyệt đẹp và vô cùng thuận lợi để bạn tận hưởng thiên nhiên trong lành, không khí mát rượi cho mỗi dịp nghỉ cuối tuần hay dịp nghỉ lễ.

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá khu vườn đặc trưng vùng miền quê Nam Bộ, tham quan những kiến trúc độc đáo hay đơn giản là ngắm nhìn những cánh đồng thoảng hương lúa, thả mình hòa quyện vào trong làn gió thoảng với chiếc võng đong đưa và đặc biệt là trải nghiệm mò cua, bắt cá cực thú vị mà ở “xì phố” không bao giờ có được.

Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - Bình Dương

Nằm cách Sài Gòn chỉ 40km lại là một khu du lịch rộng lớn với nhiều nơi tham quan, vui chơi, ngắm cảnh rất thích hợp làm nơi du lịch nghỉ dưỡng vào dịp 2.9 gần Sài Gòn. Khi tới Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến bạn có lẽ cần phải dành ít nhất 2 ngày để có thể khám phá được hết những nơi có cảnh đẹp lẫn trò chơi trong khu du lịch này.

Đối với các gia đình dẫn theo con nhỏ đi thì hãy cho các bé đi tham quan vườn thú, ngồi đu quay, tắm biển, xem xiếc nghệ thuật, đảm bảo các bé sẽ vô cùng thích thú. Các bạn chú ý khi tới Đại Nam du lịch thì không nên mang theo động vật nuôi theo.

Khu du lịch sinh thái Tháp Ngà - Bình Xuyên (Nhà Bè)

Tháp Ngà cách trung tâm thành phố 10 km,du khách hoàn toàn có thể thuận tiện trong việc đi lại và vui chơi giải trí, khám phá trong ngày.- Ảnh: Thanh Niên

Không cần mất công đi xa, bạn có thể đến với khu Ẩm thực Sinh thái Tháp Ngà. Đây vừa là khu ẩm thực vừa là khu resort nghỉ dưỡng mang phong cách đồng quê rất tiện nghi và hiện đại với hồ bơi rộng hơn 1.500m2 nằm giữa rừng dừa.

Đến với khu du lịch sinh thái Tháp Ngà bạn giống như đang được về miền quê sông nước và tận hưởng không gian trong lành, bình yên rất dễ chịu và thư thái. Không chỉ là khu ẩm thực, bên trong còn là khu resort nghỉ dưỡng.

Khu du lịch Bình Mỹ (Củ Chi)

Thuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và nằm cách trung tâm Sài Gòn 20 km, khu du lịch Ven sông Bình Mỹ là một trong những điểm đến xanh mát tại vùng ven.

Khu du lịch này thu hút bởi nó khá gần Sài Gòn và có không gian yên bình, xanh mát và cả khu vườn trái cây. Du khách đến đây không chỉ nghỉ ngơi mà còn có nhiều trò chơi giải trí như chèo thuyền, tắm hồ bơi, lội sông bắt cá, câu cá…

Buổi tối, bạn có thể thưởng thức các món nướng tại đây hoặc tự chuẩn bị cho mình những thức ăn gọn nhẹ, quây quần bên nhau hát hò.

Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền - Đồng Nai

Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền cách Sài Gòn 50km từ lâu đã trở thành một địa điểm tham quan dã ngoại nổi tiếng gần Sài Gòn dịp 2.9 được các gia đình và tập thể lựa chọn. Tới đây, bạn có thể chơi đá bóng, đánh bóng chuyền, tennis, đi thuyền phao, xem phim 5D, chơi bong bóng nước, ô tô nước, xe đạp nước và hát hò giải trí tại phòng karaoke.

Đến với Thác Giang Điền bạn như lạc vào khu du lịch sinh thái với một màu xanh mướt của cây cỏ. Không khí thoáng đãng, mát mẻ tự như Đà Lạt thu nhỏ. Chắc hẳn, kỳ nghỉ ở đây sẽ là một kỷ niệm khó quên của bạn với những người thân yêu của mìn

Xem kịch, bắn pháo hoa

Dịp lễ 2/9, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại nóc hầm vượt sông Sài Gòn. Ảnh: Vietnamnet

TP. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao trên nóc hầm vượt sông Sài Gòn (Quận 2) và bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11) trong ngày 2/9. Thời gian bắn pháo hoa từ 21h đến 21h15 ngày 2/9.

Cũng vào tối 2/9, sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Quận 1), chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân tại huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ và quận 2.

Ở lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong các ngày 1/9 và 2/9, Sân khấu kịch IDECAF tổ chức vở nhạc kịch “Tiên Nga” tại Nhà hát Bến Thành, quận 1. Vở nhạc kịch do Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc đạo diễn và biên kịch từ kịch bản văn học của Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Thành Châu, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Nguyễn Hồng Dung.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-dia-diem-vui-choi-goi-y-quanh-tp-ho-chi-minh-trong-dip-le-29-a242378.html